TP.HCM: Nghi bị 2 bạn nhấn xuống hồ bơi, bé trai 14 tuổi ngạt nước, tím tái nguy kịch

Khi được lực lượng cứu hộ tại hồ bơi vớt lên, bé trai đã trong tình trạng tím tái, không thở. Rất may sau khi đội cấp cứu 115 có mặt để đặt nội khí quản giúp thở, tim bé trai đã đập trở lại.

Tối 27/10, BV Nhi đồng Thành phố cho biết nơi đây vừa cứu sống một trường hợp trẻ bị ngạt nước dưới hồ bơi rất nặng.

Theo BS Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết vào ngày 22/10, BV tiếp nhận một bé trai 14 tuổi (ngụ quận Bình Tân) được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến khoa Cấp cứu của BV với chẩn đoán ngạt nước do té hồ bơi.

Khai thác bệnh sử, trưa cùng ngày nhập viện bé Ph. cùng với 2 bạn đến một hồ bơi ở huyện Bình Chánh để tắm. Khi nhân viên cứu hộ phát hiện bé bị chới với ở vùng nước sâu (khoảng 2m) đã lập tức vớt bé lên. Khi lên bờ, bé Ph. đã trong tình trạng tím tái, không thở, được hô hấp nhân tạo cho trẻ, ấn tim, thổi ngạt.

TP.HCM: Nghi bị 2 bạn nhấn xuống hồ bơi, bé trai 14 tuổi ngạt nước, tím tái nguy kịch - Ảnh 1.

Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố

Khoảng 10-15 phút sau khi được liên hệ, đội Cấp cứu 115 có mặt để đặt nội khí quản giúp thở, thiết lập đường truyền, hồi sức tim phổi. Sau khi bé có tim đập trở lại thì được chuyển đến BV trong tình trạng hôn mê, tím tái, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp khó đo, co gồng từng cơn, phù phổi cấp, bọt hồng trào ra ống nội khí quản.

Bệnh nhi được xử trí thở máy, chống co giật, đặt catheter đo huyết áp xâm lấn, đo áp lực tĩnh mạch trung tâm để hướng dẫn sử dụng thuốc vận mạch, điều chỉnh nước điện giải và cho kháng sinh điều trị viêm phổi hít.

Sau 5 ngày được chăm sóc, bé trai đã tỉnh táo, cai máy thở và được chuyển khoa Hô hấp tiếp tục hỗ trợ kháng sinh điều trị viêm phổi. Tâm sự với bác sĩ sau khi hồi tỉnh, bé cho biết trong lúc nô đùa dưới nước đã bị 2 bạn đi bơi cùng nhấn nước liên tục và sau đó không hay biết gì nữa.

Phía BV Nhi đồng Thành phố cho biết qua trường hợp này, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ đi bơi mà không có người lớn đi theo. Đồng thời, cần cho trẻ học bơi để tự bảo vệ mình.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-nghi-bi-2-ban-nhan-xuong-ho-boi-be-trai-14-tuoi-ngat-nuoc-tim-tai-nguy-kich-162202710222706227.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang