TP.HCM: Người phụ nữ 32 tuổi tử vong sau 1 tuần tiêm filler nâng ngực

Sau 1 tuần tiêm filler nâng ngực tại một cơ sở trôi nổi, nữ bệnh nhân bị suy hô hấp, tổn thương phổi nặng nề. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng nữ bệnh nhân đã tử vong. Tuy nhiên, theo bác sĩ Ánh, "Hiện chưa thể kết luận được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân có liên quan đến chất làm đầy hay không".

Trưa 2/3, trao đổi với chúng tôi, BS Hoàng Ngọc Ánh - Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM cho biết một phụ nữ 32 tuổi, nhập viện tại khoa Cấp cứu của bệnh viện ngày 26/2 sau khi mệt, khó thở và sốt. 

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết cách đây 1 năm có tiêm filler làm đầy vùng ngực. Sau một thời gian vì vùng ngực xuất hiện việc chảy xệ, dáng không đẹp như mong muốn nên 1 tuần trước khi nhập viện, bệnh nhân lại tiếp tục đi tiêm filler vào ngực ở một cơ sở trôi nổi. 

TP.HCM: Người phụ nữ 32 tuổi tử vong sau 1 tuần tiêm filler nâng ngực - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau khi về nhà, bệnh nhân thấy mệt, khó thở nên đến BV Thống Nhất thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được cho chụp phim phổi, phát hiện có tổn thương nên được chẩn đoán viêm phổi cộng đồng. 

Bệnh nhân được chuyển lên khoa Hô hấp và làm các xét nghiệm cần thiết. Đến ngày 27/2 bệnh nhân có diễn tiến suy hô hấp, ho ra máu sét đánh lượng nhiều nên được đặt nội khí quản và chuyển xuống khoa ICU. Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân ngoài thiếu máu nặng, rối loạn đông máu, hội chứng chảy máu phổi (hội chứng xuất huyết phế nang lan tỏa). 

Dù các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong vào ngày 28/2 với chẩn đoán sốc mất máu do chảy máu trong phổi. "Hiện chưa thể kết luận được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân có liên quan đến chất làm đầy hay không", BS Ánh nói. 

Bác sĩ Ánh cũng cảnh báo, khi tiêm filler nâng ngực có thể gây ra nhiều biến chứng như tắc động mạch, tĩnh mạch lớn, chèn ép, thiếu máu nuôi dưỡng vùng da. Thậm chí nếu ảnh hưởng nặng có thể gây tử vong. Do đó người dân khi có nhu cầu nâng ngực, làm đẹp nên đến những cơ sở uy tín.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang