TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại

Nhiều shipper vận chuyển hàng hóa giao cho khách bị phạt vì không phải hàng thiết yếu. Tuy nhiên cũng có người giao hàng thiết yếu bị phạt vì từ quận Bình Thạnh qua quận 1 giao gạo.

Sáng 25/7, Đội CSGT - TT Công an quận 1, TP.HCM đã tuần tra xử lý người dân ra đường không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 12/2021 của Thành ủy TP.HCM và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hầu hết người dân đi trên đường đều bị CSGT mời vào kiểm tra. Cụ thể, anh Quân đang đi xe máy trên đường Lê Lợi (quận 1) thì bị lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ và lý do ra đường.

Trình bày với lực lượng chức năng, anh Quân cho biết đi giao gạo về. Từ quận Bình Thạnh anh chở 10kg gạo đi giao cho một người khách lớn tuổi ở quận 1, khi trở về gặp chốt tuần tra kiểm soát quận 1.

TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại - Ảnh 1.

Anh Quân bị xử phạt vì từ quận Bình Thạnh qua quận 1 giao gạo cho khách

Mặc dù anh Quân trình bày lý do ra đường là giao hàng thiết yếu nhưng lại đi từ quận Bình Thạnh qua quận 1 nên bị xử phạt theo quy định quận cách ly với quận.

Lúc này anh Quân trình bày do không nắm rõ quy định này, cứ nghĩ vận chuyển mặt hàng thiết yếu là được ra đường.

"Tôi chở 10kg gạo từ chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) đến quận 1, khi giao xong đi về thì bị phạt. Tôi nghe vận chuyển thực phẩm thiết yếu thì được ra đường nên tôi mới đi giao gạo chứ tôi không biết là giao gạo từ quận này sang quận khác là không được. Do khách là người lớn tuổi nên không ra đường mua gạo được nên tôi giao qua giúp và không ngờ bị phạt. Giờ bị phạt vậy thì chịu thôi chứ do mình nắm không kỹ quy định", anh Quân chia sẻ.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, anh Quân chấp nhận ký vào biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tuần tra kiểm soát linh động trên đường, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều shipper chở hàng không thiết yếu.

Cụ thể, trên đường đi giao tủ lạnh cho khách hàng, anh N. (33 tuổi, huyện Nhà Bè) là nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh bị CSGT mời vào kiểm tra.

TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại - Ảnh 2.

Anh N. chở tủ lạnh đi giao cho khách bị phạt vì vận chuyển hàng không thiết yếu

Anh N. trình bày là đi giao tủ lạnh cho khách. Lúc này CSGT giải thích: "Tủ lạnh không phải hàng hóa, mặt hàng kinh doanh thiết yếu được hoạt động, có thể 3 - 4 tháng sau anh đi giao vẫn bình thường".

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ra đường không thật sự cần thiết. Ngoài ra, anh N. còn bị xử phạt khi ra đường không có giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân.

Bị xử phạt hai lỗi không mang giấy tờ, anh N. phản ứng. "Mấy anh (tức CSGT) dừng xe tôi để kiểm tra vi phạm Chỉ thị chứ mấy anh không được quyền kiểm tra giấy tờ xe. Nếu mấy anh giữ xe tôi, mấy anh phải giữ hàng hóa luôn của tôi", anh N. nói.

TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại - Ảnh 3.

CSGT lập biên bản xử phạt anh N.

Tuy nhiên theo CSGT, việc anh N. ra đường không mang đầy đủ giấy tờ thời điểm bị kiểm tra là đã vi phạm, bên cạnh đó, CSGT không có nghĩa vụ giữ hàng hóa của người vi phạm.

Sau nhiều phút phân trần, anh N. mới ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Với lỗi trên, anh N. bị phạt số tiền hơn 2 triệu đồng, tạm giữ phương tiện là xe máy.

Tương tự, trên đường Nguyễn Huệ, một shipper công nghệ cũng bị CSGT dừng xe kiểm tra. Tại đây, người này cho biết đang đi giao hàng cho khách.

TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại - Ảnh 4.

Shipper giao cục sạc điện thoại bị phạt hành chính vì giao hàng không thiết yếu

Qua kiểm tra, bên trong hàng hóa là cục sạc điện thoại nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế này. "Tôi không nắm rõ quy định nên không biết, khách đặt thì mình nhận, bị phạt thì tôi buộc phải chấp hành theo quy định", shipper cho hay.

Cũng trong sáng cùng ngày, nhiều shipper chở hàng hoá là trái cây đi giao cho khách đã bị nhắc nhở.

TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại - Ảnh 5.

Nhiều người ra đường bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra

TP.HCM: Nhiều shipper bị kiểm tra, xử phạt vì giao tủ lạnh, củ sạc điện thoại - Ảnh 6.

Giấy đi đường của người dân

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-nhieu-shipper-bi-kiem-tra-xu-phat-vi-giao-tu-lanh-cu-sac-dien-thoai-161212507153847958.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang