TP.HCM: Phạt tới 20 triệu đồng nếu tập trung quá 3 người nơi công cộng

Theo Chỉ thị số 10 mới được UBND TP.HCM ban hành, việc tập trung quá 3 người nơi công cộng có thể bị phạt tối đa 20 triệu đồng mỗi người.

TP.HCM hiện ghi nhận trên 1 nghìn ca nhiễm cộng đồng với nhiều chuỗi lây nhiễm. Đặc biệt, số ca nhiễm trong những ngày gần đây lên đến 3 con số và có những ca bệnh chưa rõ nguồn lây, dự báo sẽ xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM tối 19/6 đã ký ban hành Chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chỉ thị 10 nhằm nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM và đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường. Tuổi Trẻ Oline dẫn lời phát biểu của Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên rằng thành phố chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn để duy trì lợi ích lâu dài.

 

  •  

Theo Thanh Niên Online, dựa trên Chỉ thị 10, TP.HCM dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát, không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Thành phố yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Toàn thể người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tự bảo vệ bản thân và gia đình. 

TP.HCM cũng tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa), hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

TP.HCM sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tổ chức. Các mức phạt cụ thể được Tuổi Trẻ Online đăng tải như sau:

Vi phạm không đeo khẩu trang bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Tập trung từ 3 người trở lên ở nơi công cộng (phạt riêng từng người) bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Không tạm ngừng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, vẫn bán hàng ở chợ tạm bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Không báo cáo với UBND hoặc y tế phường về ca mắc Covid-19 trên địa bàn bị phạt tối đa 3 triệu đồng.

Che giấu tình trạng mắ Covid-19 của mình hoặc người khác bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Không chấp hành việc kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Không chấp hành việc kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng dịch bị phạt từ 30-40 triệu đồng. 

Tổng hợp

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang