TP.HCM: Phong tỏa lô C chung cư Bộ Công an vì có ca dương tính SARS-CoV-2 vừa được phát hiện

Hiện tại lô C chung cư Bộ Công an (phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) đang tạm thời được phong tỏa vì có ca dương tính sống tại đây. Ban quản lý chung cư cũng đã có thông báo đến cư dân trong tòa nhà.

Sáng 9/6, ngay sau khi tiếp nhận thông tin người đàn ông 39 tuổi sống tại tầng 14, lô C chung cư Bộ Công an nghi nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa chung cư để truy vết các trường hợp liên quan.

Ghi nhận của chúng tôi, hiện lô C của chung cư đã được giăng dây, phong tỏa, lực lượng chức năng có mặt tại khu vực ca nghi nhiễm sinh sống để giám sát.

Theo UBND phường An Khánh, TP. Thủ Đức, hiện ngành chức năng đang lập danh sách các hộ dân cư, người liên quan để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thông tin ban đầu cho biết ca nghi nhiễm này đã được cách ly từ ngày 27/5 khi làm việc cùng tòa nhà với F0 ở số 1 Hoàng Việt, quận Tân Bình. Trước đó, Chung cư Bộ Công an có 5 trường hợp F1 được đưa đi cách ly vì tiếp xúc gần với F0, hoặc làm việc cùng toà nhà với F0, đến nay phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

 
  

Lối ra vào thang máy tại nơi ca nghi nhiễm sinh sống đang được lực lượng chức năng rào chắn, phong tỏa

Ban quản lý chung cư Bộ Công an cũng đã ra thông báo cho cư dân tại lô B, C thực hiện nghiêm phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể như sau:

1. Cư dân tại các tầng C13, C14, C15 và B.11 tự cách ly tại nhà 14 ngày. Không được ra khỏi căn hộ để cơ quan y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Khóa tất cả các cửa lối ra của lô C, cư dân chỉ vào qua trạm kiểm soát tại chốt an ninh và đi vào mặt trước các sảnh tòa nhà. Cư dân có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đặt qua mạng, người giao hàng đến trạm kiểm soát, sau đó dân phòng và nhân viên Ban quản lý có trách nhiệm giao lên tầng cho bà con.

2. Cư dân các tầng khác tại lô C và lô B cũng ở tại chỗ, chờ cơ quan ý tế thông báo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

3. Không tập trung và vui chơi tại tầng 2 khuôn viên công cộng chung cư.

4. Xe máy của cư dân lô C vui lòng để tại tầng 1 và tầng M để cơ quan chức năng phun khử khuẩn.

5. Hiện y tế Phường đang tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn chung cư. Trường hợp ca nghi nhiễm Covid-19 từ F1 chuyển thành F0 trong thời gian đã được đưa đi cách ly 9 ngày, vì thế đề nghị quý cư dân yên tâm sinh sống tại chung cư và chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch và thông báo hướng dẫn của Ban quản trị và Ban quản lý tòa nhà.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang