TP.HCM: Shipper được phép hoạt động liên quận huyện từ ngày 16/9

TP.HCM sẽ cho phép shipper hoạt động liên quận huyện từ ngày 16/9 nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tối ngày 13/9, tại buổi Livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời", ông Lê Hoà Bình - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ ngày 16/9 đến 30/9 sẽ có giai đoạn thử nghiệm thí điểm nới lỏng giãn cách trên 3 quận huyện đã được công bố kiểm soát về dịch là quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Để chuẩn bị lộ trình này, TP đã có bước chuẩn bị đó là Quyết định 294, trong đó điều chỉnh 5 nội dung gồm di chuyển hàng hoá, mở cửa quán bán mang về, điểm trung chuyển tại chợ đầu mối.

TP.HCM: Shipper được phép hoạt động liên quận huyện từ ngày 16/9 - Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình (giữa)

Về vấn đề lộ trình hoạt động của shipper, ngày 16/9, TP cho phép shipper hoạt động liên quận nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đó là xét nghiệm âm tính. Shipper sẽ được TP hỗ trợ chi phí xét nghiệm để giảm bớt gánh nặng cho khách hàng đặt qua shipper.

Về vấn đề người dân được test COVID-19 và tiêm 2 mũi vaccine có được lưu thông liên quận hay không, ông Lê Hoà Bình cho biết TP sẽ có phần mềm cập nhật dữ liệu đầy đủ vaccine, xét nghiệm, lộ trình di chuyển,… nếu đủ điều kiện thì người dân có thể di chuyển liên quận.

TP.HCM: Shipper được phép hoạt động liên quận huyện từ ngày 16/9 - Ảnh 2.

Shipper được thí điểm hoạt động liên quận từ ngày 16/9

"Tuy nhiên bà con không nên quá vội vàng, các công đoạn TP đã chuẩn bị từ tháng 8 nhưng có nhiều vấn đề cần tính toán. Phương châm chuẩn bị lần này để xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP đó là tính toán lại tác động của dịch COVID-19. Như vậy phương châm là chúng ta phải thực hiện online để đảm bảo an toàn cho kết nối cung cầu", ông Lê Hoà Bình nói.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-shipper-duoc-phep-hoat-dong-lien-quan-huyen-tu-ngay-16-9-22021139205556656.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang