Trách vợ thay đổi, chồng tuyên bố ly hôn nhưng phản bác của cô ngay sau đó lại khiến anh phải ngậm ngùi cúi mặt

Một trong những điều làm em ngao ngán nhất ở chồng là mang tiếng đàn ông nhưng động một chút anh lại dọa ly hôn...', người vợ kể.

Thời gian có thể khiến mọi thứ thay đổi, kể cả tình cảm vợ chồng cũng không ngoại lệ nếu bản thân đôi bên không biết giữ gìn vun đắp. Đấy là lý do khiến nhiều người than vãn rằng, trải qua nhiều năm hôn nhân, tình yêu vợ chồng dành cho nhau không được thắm đượm như trước. Vậy lỗi tại thời gian hay tại chính người trong cuộc không biết đắp xây hạnh phúc của mình.

Mới đây một người vợ trẻ quá thất vọng vì chồng đã vào mạng xã hội than thở chuyện gia đình. Tâm sự của cô như sau: "Sau cưới, cuộc sống của em lúc nào cũng áp lực với vai trò dâu trưởng. Em luôn phải thể hiện sao cho đẹp mặt chồng để anh được khen khéo chọn vợ, khéo dạy vợ.

Hết ngày này tháng khác em còng lưng lo diễn tròn vai như thế, đổi lại chồng thờ ơ coi đó là bổn phận của riêng em. Vợ có mệt mà cứ than thở, anh sẽ bảo: 'Đàn bà lấy chồng không làm được mấy việc đơn giản ấy thì làm gì?'.

Trách vợ thay đổi, chồng tuyên bố ly hôn nhưng phản bác của cô ngay sau đó lại khiến anh phải ngậm ngùi cúi mặt - Ảnh 1.

Bài chia sẻ của người vợ

Quá nhiều lần như thế, em không còn nghĩ tới việc tìm nguồn động viên an ủi từ chồng nữa tự mình phải lo cho bản thân. Em bắt đầu thay đổi trong suy nghĩ, thế giới của em không chỉ có mình chồng mà còn rất nhiều thứ đang tồn tại xung quanh như bạn bè, đồng nghiệp, đối tác làm ăn… chia một chút thời gian vào những mối quan hệ đó, em thấy cuộc sống đỡ áp lực đi rất nhiều thay vì ngồi đợi sự quan tâm từ chồng.

Sáng hôm chủ nhật tuần trước, chồng em đi đánh tennis rồi tụ tập bạn bè cả ngày tới tối muộn mới về. Đến nhà, không thấy vợ anh gọi điện ầm ĩ hỏi em ở đâu mà để nhà cửa lạnh tanh, cơm nước chưa nấu? Khi ấy em vẫn đang ngồi cà phê với bạn, anh gọi zalo, em mở luôn cho nhìn. Chồng em khó chịu lắm vẫn cố dịu giọng nhắc vợ về cho sớm. Tính anh trọng thể diện, sợ mất điểm trong mắt người khác lắm. Tuy nhiên tắt cuộc gọi là anh nhắn tin luôn: 'Cô về ngày nhà cho tôi'.

Như mọi khi em sẽ cuống quýt chạy về trình diện chồng, giờ thì em vẫn thong thả nói hết câu chuyện đang dang dở với bạn. Tới nhà là 8h tối, vừa thấy vợ chồng em đỏ mặt quát: 'Cô giỏi nhỉ, chồng con rồi mà vẫn còn thích đi tụ tập, đàn đúm. Cô đúng là càng ngày càng thay đổi khiến tôi không ngờ đó. Cứ cái kiểu sống không yên phận thế này, đừng trách tôi ly hôn'.

Một trong những điều làm em ngao ngán nhất ở chồng là mang tiếng đàn ông nhưng động một chút anh lại mang 2 từ 'ly hôn' ra dọa vợ. Mệt mỏi quá rồi, em trả lời lại: 'Anh nói rất đúng, tôi đã thay đổi và sẽ còn thay đổi. Có điều anh biết tôi thay đổi vì đâu không, vì chính anh buộc tôi không thể sống mãi như 1 cái máy chỉ biết vâng dạ làm theo ý chồng. Anh chỉ quan tâm vợ có làm cho anh hãnh diện, có làm anh đẹp mặt hay không mà không bao giờ nghĩ xem vợ mình như thế nào.

Chẳng lẽ lúc nào tôi cũng phải sống mãi vì chồng mà bản thân không có chút 1 quyền tự do cá nhân? Tôi không có bạn bè, không có những mối quan hệ khác cần quan tâm, săn sóc giống anh? Khi tôi coi chồng là tất cả cuộc sống của mình, ngược lại anh để vợ ở đâu, ở vị trí nào trong lòng anh? Đấy chính là lý do khiến tôi buộc phải thay đổi mới có thể sống cạnh sự dửng dưng, lạnh nhạt của chồng.

Nếu anh thích, mình ly hôn đi. Tôi cũng muốn được giải thoát lắm rồi'.

Trách vợ thay đổi, chồng tuyên bố ly hôn nhưng phản bác của cô ngay sau đó lại khiến anh phải ngậm ngùi cúi mặt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nghe vợ nói, chồng em sững sờ nhìn không chớp mắt vì chưa bao giờ thấy em phản kháng kịch liệt như vậy. Miệng nói, tay em rút luôn lá đơn ly hôn trong túi đã ký sẵn tên đưa cho chồng. Tới đây, anh ấy càng bất ngờ vì không thể tin nổi, chính em là người đã chuẩn bị phương án ly hôn trước.

Chồng em không ký, anh hằn học bỏ về phòng không nói thêm gì nữa. Đây là lần đầu tiên anh ấy chịu im lặng khi to tiếng với vợ. Từ đó tới giờ, ngày nào anh cũng nhắn tin xin làm lành, lúc ngủ quay sang ôm vợ mà em gạt tay ra không cho chạm vào người. Lần này em sẽ làm căng tới khi nào chồng chịu tỉnh ngộ mới thôi".

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân phụ nữ phải hi sinh rất nhiều, không được sống thảnh thơi như ngày độc thân, con gái. Áp lực đè lên vai họ rất lớn, từ việc nhà cửa, con cái tới đối nội đối ngoại hai bên, hầu như họ không còn thời gian dành cho chính mình. Nếu không được chồng động viên, thấu hiểu họ sẽ mệt mỏi không tìm thấy động lực để tiếp tục bao dung. Khi ấy chắc chắn phụ nữ sẽ thay đổi không nhẫn nhịn, cam chịu mãi giống người vợ trên là ví dụ.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang