Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10

Căn hộ mini duplex này có diện tích vỏn vẹn 35m2, nhưng lại sở hữu một không gian vừa chill lại vừa tiện nghi.

Anh Phúc tốt nghiệp ngành khách sạn, nhưng do có sở thích về kiến trúc nên sau khi ra trường và làm trong ngành khách sạn một thời gian, anh có mở thêm 4 căn hộ cho thuê dạng Airbnb gần sân bay.

Tuy nhiên, vì dịch bệnh nên anh đóng cửa cả 3 căn, còn 1 căn giữ lại để ở. Cũng vì mùa dịch có nhiều thời gian ở nhà hơn và phát hiện ra đồ nội thất đã hỏng hóc, lỗi mốt nên anh quyết định thay lại cho mới mẻ và hợp xu hướng.

Căn hộ hiện tại anh đã sử dụng hơn 2 năm nay. Đây là dạng căn hộ mini duplex 35m2 nhỏ xíu nhìn rất cưng. Tuy diện tích vỏn vẹn 35m2 nhưng không gian sinh hoạt cực kì chill và đầy đủ tiện nghi, hầu như không có cảm giác chật chội và được tối ưu để không bỏ sót bất cứ diện tích sử dụng nào.

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 1.

Căn hộ mini duplex rộng 35m2

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 2.

Tầng lửng ở trên rộng 12m2 anh dùng làm phòng ngủ nên không đặt nhiều đồ đạc và chỉ để một tủ quần áo, bàn làm việc và một cái giường lò xo xịn sò to đùng 1m6x2m. Anh đầu tư cho giường ngủ cũng là bởi thích nằm giường lớn cho thoải mái. Đây là cách anh tự nuông chiều bản thân vì tối mịt đi làm về mà ngủ không ngon thì sáng đi làm không năng suất, lại ảnh hưởng "lúa gạo" cuối tháng.

Còn về lí do chủ yếu dùng đồ nội thất bằng mây, anh chia sẻ rằng: "Hồi xưa ở quê, nhà mình có một bộ sofa bằng mây từ năm nảo năm nao mà tới khi cất nhà mới ông bà vẫn bắt giữ lại làm kỉ niệm". Khi còn nhỏ thì anh chưa cảm được vẻ đẹp của đồ mây, chỉ thấy nó màu cam lè, nâu nâu. Lớn lên, cũng theo xu hướng của những bạn trẻ bây giờ, anh dần có thói quen sống xanh: hạn chế dùng túi ni lông, ống hút nhựa rồi đồ đạc trong nhà cũng thay dần từ nhựa sang gỗ, đặc biệt là đồ mây.

Theo anh Phúc, đồ mây giờ cũng khác xưa rất nhiều. Kiểu dáng đồ mây giờ rất hiện đại, mới lạ, màu cũng giống màu tự nhiên của mây nên nhìn rất nhẹ mắt và dễ phối với nhiều không gian và phong cách. Nhà anh thì được thiết kế theo phong cách tối giản (Minimalism), kết hợp thêm với đồ nội thất mây nhìn vừa gần gũi vừa sang chảnh.

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 3.

Không gian được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 4.

Đồ nội thất mây gần gũi, bảo vệ môi trường

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 5.
     
      

Căn hộ có view Landmark 81

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 7.

Quyết định dùng đồ mây khiến anh Phúc cảm thấy hoàn toàn mãn nguyện: "Nó giúp mình thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, màu tự nhiên của mây cũng nhẹ nhàng, mát mắt, giúp đỡ căng thẳng và dễ phối vào nhiều không gian". Quan trọng nhất là nó giúp anh thay đổi tư duy, hướng đến việc sống xanh như một thói quen hơn là một xu hướng, đồng thời nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong không gian sống mỗi ngày.

Theo anh bật mí, chi phí cho phần thay mới nội thất chỉ gần 50 triệu gồm bộ sofa phòng khách, bàn ghế làm việc, còn lại là chi phí sơn. Sau khi đặt bộ sofa vào thì anh thấy đã đủ, không muốn xây, sửa chữa gì thêm nên tính ra tiết kiệm được khá nhiều.

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 8.

Chiếc bàn mây kiêm tab đầu giường

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 9.

Góc làm việc cũng dùng đồ mây cho đồng bộ

Trai độc thân đầu tư 50 triệu tân trang căn hộ mini duplex, đồ nội thất mây đơn giản mà cực xinh được chấm ngay điểm 10 - Ảnh 10.

Góc ban công nghe nhạc, đọc sách đều chill

Về lời khuyên dành cho mọi người nếu muốn tân trang không gian sống, anh Phúc cho rằng nên tìm hiểu kỹ về phong cách mình muốn hướng đến để lựa chọn nội thất cho phù hợp. Thêm vào đó là tìm hiểu chỗ bán, cửa hàng uy tín, tốt nhất là có showroom để lên xem và kiểm tra chất lượng trước khi mua. Điều này là bởi hiện nay các cửa hàng rất đa dạng, cùng một mẫu nhưng chất lượng rất khác nhau và thường hấp dẫn về giá nên nếu không kiểm tra kỹ sẽ dễ hỏng hóc về sau.

Nguồn ảnh: Đêm Trắng Home

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/trai-doc-than-dau-tu-50-trieu-tan-trang-can-ho-mini-duplex-do-noi-that-may-don-gian-ma-cuc-xinh-duoc-cham-ngay-diem-10-16121230319240716.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang