Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm

Đây là tâm huyết và công sức của chàng trai độc thân này sau gần 1 tháng ăn ngủ tại công trình cùng đơn vị thi công.

Anh Andy Nguyen (Hà Nội) chia sẻ, bản thân là một người thích sự đơn giản và bình yên. Vì vậy, căn nhà của anh đi theo phong cách tối giản (minimalism) và khối màu (colorblock) để hòa hợp cả tính thực tế lẫn thẩm mỹ. Với diện tích căn chung cư 72 mét vuông, anh tốn khoảng 170 triệu cho phần thô và nội thất, tổng đầu tư ước tính hơn 300 triệu.

1. Phòng khách

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 1.

Phòng khách được bày trí kiểu dáng đơn giản từ kệ tivi, kệ sách tới ghế sofa. Vì yêu thích nét mộc mạc của đồ gỗ, anh Andy Nguyen sử dụng chủ yếu gỗ thịt (gỗ tần bì) cho căn nhà của mình dù đã được tư vấn phương án dùng gỗ công nghiệp.

Là một người chú tâm tới phong thủy, anh đã khéo léo chọn vị trí của bàn thờ đặt lệch sang một bên để không trùng với giường ngủ ở phòng trong.

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 2.

2. Phòng bếp

Phòng bếp tuy diện tích khiêm tốn nhưng được thiết kế cực kỳ hoàn mỹ để mở rộng không gian hết cỡ. Việc chọn đá ốp thành bếp màu hồng đất không hề khiến khu vực này bị nổi bật quá hay lệch tông mà lại đem tới cảm giác vô cùng ấm cúng, thân thuộc!

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 3.

"Mình tâm huyết nhất và ưng ý nhất là khu vực bếp, mình tự chọn tay nắm tủ, mặt đá bếp dùng loại nào hay là công năng của khu bếp ra sao cũng được tính toán tỷ mỉ cẩn thận để tận dụng tối đa diện tích." - Anh Andy Nguyen chia sẻ.

3. Phòng ngủ

Căn chung cư 2 phòng ngủ nhưng do chưa lập gia đình, anh Andy Nguyen trước mắt chỉ thiết kế nội thất và chăm chút cho phòng ngủ master của bản thân mà thôi.

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 4.

Phòng ngủ master với chiếc giường king của gia chủ

Có thể thấy tông màu được Andy Nguyen ưu ái là gam ấm của gỗ mộc phối với sắc xám nam tính. Chi tiết bo tròn góc giường rất an toàn và tạo độ mềm mại cho căn phòng, một điều quan trọng mà ít người chú ý tới!

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 5.

Kệ tủ được thiết kế nhỏ gọn và thấp, không chỉ lấp đầy khoảng trống mà còn liên kết phòng ngủ với khu làm việc, ban công.

Để có được căn nhà hoàn mỹ như hiện nay, anh Andy Nguyen lựa chọn hợp tác với đơn vị Nội thất Elemental. Chúng tôi đã liên hệ với Elemental để có thêm góc nhìn chuyên môn và những chia sẻ cho các bạn trẻ muốn thiết kế nhà theo phong cách này.

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 6.

Khi nhận dự án, khó khăn đầu tiên mà team Elemental gặp phải là thời gian gấp rút khi khách hàng (anh Andy Nguyen) yêu cầu từ cách chốt các phần làm việc, đặt các yêu cầu thiết kế tới khi hoàn thiện chỉ rơi vào chưa đến 20 ngày.

Style chủ đạo anh Andy Nguyen đưa ra cho căn nhà (ADHouse) là colorblock trẻ trung nhưng vẫn cần nét truyền thống ấm cúng và lấy màu gỗ tự nhiên là chủ đạo. Colorblock là một style rất khó có thể kết hợp với tone màu gỗ vì bản thân cả 2 gam màu này đều vô cùng mạnh và có xu hướng xung đột nhau. Nhưng có lẽ khó nhất là khu vực bàn ăn, diện tích vô cùng khiêm tốn với bố cục cửa rất khó để kê bàn ăn.

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 7.

Team Elemental đã có giải pháp tối ưu nhất để xử lý khu bếp có diện tích hạn hẹp

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 8.

ADHouse là ngôi nhà dành riêng cho một chàng trai độc thân còn khá trẻ. Vì vậy, team ưu tiên tuyệt đối cho phòng ngủ master - được thiết kế đầy đủ các công năng bao gồm giường king, khu vực thay đồ và khu làm việc đón sáng từ ban công. 

Không chỉ vậy, Elemental đã sử dụng hình thức vòm một cách mạnh dạn, tạo nên sự ấn tượng cho không gian. Mỗi sự chuyển tiếp đều sử dụng vòm khuyết tạo điểm nhấn thay vì thấy nhà bị lắt léo với quá nhiều phần tường chia.

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 9.

Colorblock hiện đang là xu hướng được ưa chuộng và bùng nổ tại Việt Nam vào đầu năm 2019 khi Elemental công bố mẫu Studio 33-03 do team thiết kế. Tính ưu việt của phong cách này là rất bắt mắt, không tốn nhiều chi phí, diện tích lại mang đậm cá tính riêng. Tuy nhiên, xây dựng phong cách này cũng rất dễ thất bại bởi chỉ cần lựa chọn các moodboard và tone màu không đúng sẽ rất dễ bị lòe loẹt, không gian bị nhập khiến căn nhà mất đi tính thẩm mỹ.

Trai Hà thành khoe nhà thiết kế siêu xịn cho người độc thân, chỉ tốn 300 triệu mà ra gì lắm - Ảnh 10.

Elemental cho rằng "Nội thất như trang phục của chúng ta, không có bộ trang phục nào đẹp nhất, trang phục đó chỉ tốt nhất khi phù hợp với người sử dụng nó."

Nguồn ảnh: Andy Nguyen và Nội thất Elemental!

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/trai-ha-thanh-khoe-nha-thiet-ke-sieu-xin-cho-nguoi-doc-than-chi-ton-300-trieu-ma-ra-gi-lam-22020610201136506.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang