Trải nghiệm game Plant Empires: Điểm số chính là kinh nghiệm!

(lamchame.vn) - Mang đến cách giáo dục hiện đại trong thời đại công nghệ số là tôn chỉ hoạt động xuyên suốt của đội ngũ phát triển game Plant Empires.

Founder Bravezone Phạm Anh Tuấn

Theo báo cáo của Newzoo, thị trường game toàn cầu đã tạo ra mức doanh thu 159,3 tỷ USD vào năm 2020, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó cho thấy, tiềm năng ngành Game trên toàn cầu là cực kỳ lớn. Giới chuyên gia dự đoán, trong 5 năm tới, thị trường eSports Việt Nam sẽ tăng trưởng 28% - mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á. Ngành game sẽ trở thành một ngành công nghiệp đầy hứa hẹn tại Việt Nam.

Ở bình diện quốc gia, Việt Nam xếp hạng 7 trong các quốc gia phát hành mobile game trên toàn cầu. Nếu phát huy hết tiềm năng, thị phần xây dựng mobile game Việt Nam có thể tăng từ 1,2% hiện nay lên 3-4% thị phần toàn cầu. Điều này có nghĩa, ngành công nghiệp phát hành mobile game của Việt Nam có thể có quy mô 3,5 - 4,5 tỷ USD/năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù thị trường game Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh nhưng tư duy về game của đại bộ phận người dân đều còn rất “sơ khai”, dù thực tế nhiều trò chơi điện tử đã được đánh giá là môn thi đấu thể thao điện tử bổ ích. Ngoài ra, thị trường vẫn đang thiếu những sản phẩm game chất lượng, đủ sức tạo dấu ấn. 

Anh Tuấn cùng đội ngũ cộng sự nghiên cứu phát triển game mang đến cách giáo dục hiện đại trong thời đại công nghệ số.

Ấp ủ đam mê về một sản phẩm có thể mang đến giá trị thực sự cho cộng đồng, Phạm Anh Tuấn - chàng trai sinh năm 1991 vốn là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng những người đồng chí hướng đã quyết định strat-up với mong muốn định vị ngành game Việt bằng sản phẩm có thương hiệu, chất lượng và uy tín trên thị trường quốc tế.

Bravestars, sau đó là Bravezone lần lượt ra đời để nối dài đam mê của Phạm Anh Tuấn. “Thời gian qua, Google coi Việt Nam là một trong những trung tâm phát triển gia công game trọng điểm của thế giới và mong muốn giúp sức để cùng phát triển. Từ đây, nhóm luôn hướng đến mục tiêu rằng những sản phẩm game của BraveZone sẽ có giá trị cả về mặt văn hóa, phát triển con người và cả giải trí”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo Founder Bravezone, xu hướng game hóa giáo dục đã được nhiều nghiên cứu chứng minh đạt hiệu quả nhanh chóng với một số bộ phận, nhất là trẻ em. Trong tương lai, trò chơi mang tính giáo dục cao sẽ xuất hiện nhiều hơn và là lựa chọn mới cho các bậc phụ huynh trên hành trình đào tạo con trẻ. Xuất phát từ ý tưởng đó, Plant Empires đã ra đời.

Plant Empires nhận hơn 1 triệu lượt tải, gần 150.000 người đăng nhập và trải nghiệm mỗi ngày.

Plant Empires lấy bối cảnh xảy ra trong tương lai, khi thảm hoạ từ ngoài Trái Đất mang đến mầm bệnh biến người nhiễm phải thành xác sống. Để chống lại đội quân này, những loài thực vật đặc biệt được nghiên cứu và biến đổi để bảo vệ loài người.

Thuộc thể loại Tower Defense, người chơi sẽ xây dựng đội hình Plant với công cuộc lấy lại những vùng đất đã bị xác sống chiếm đóng. Càng lấy lại được nhiều vùng đất, người chơi sẽ mang về những vật phẩm khác nhau để biến Trái Đất trở nên xanh ngát như xưa. Trò chơi cũng kết hợp yếu tố eSports khi cho người chơi có thể thi đấu trực tiếp với nhau.

Tôn chỉ của đội ngũ phát triển theo anh Phạm Anh Tuấn đó là mang đến cách giáo dục hiện đại trong thời đại công nghệ số. Anh nói: “Chúng tôi chú trọng phát triển trí năng, tư duy và tinh thần thông qua các sản phẩm game di động với nhiều yếu tố cần thiết để rèn luyện cuộc sống như tính linh hoạt, kỹ năng giải quyết vấn đề hay khả năng tư duy logic…”.

Do vậy, thay vì chỉ để người chơi trải nghiệm trò chơi với mục đích hoàn thành (Phá đảo) với quá trình lặp đi lặp lại nhạt nhẽo, Plant Empires đã thử nghiệm đưa vào trò chơi các mô hình khác nhau, kích thích sự thích thú cũng như giúp người chơi có thể tự tìm được phương hướng và trải nghiệm khác để có thể cùng phát triển với trò chơi.

“Nếu học tập cần điểm số thì trong Plant Empires, điểm số chính là kinh nghiệm. Cứ qua được một ải chơi, người chơi sẽ được tăng thêm kinh nghiệm. Vượt qua những ải quan trọng, người chơi sẽ được cộng thêm nhiều phần thưởng giá trị khác.

Song song với đó, người chơi có những “hoạt động ngoại khóa” như phải tìm cách khai thác, phân phối tài nguyên để mở khoá những “bài tập” khác nhau, thu về giá trị nhất định trong hành trình của mình. Những “bài tập nâng cao” cũng được Plant Empires thiết kế để rèn luyện quá trình tư duy hệ thống và kỹ năng của người chơi, giúp họ có thể chiến thắng được đối thủ mạnh hơn. Cũng giống như ngoài đời vậy, bạn muốn thành công thì kỹ năng tự học và phát triển AQ là cực kỳ quan trọng”, anh chia sẻ.

Founder Phạm Anh Tuấn chia sẻ thêm: “Yếu tố giáo dục là một trong những giá trị và mục tiêu cốt lõi chúng tôi đề ra trong những năm tới. Và cũng rất may mắn, nhờ đi đúng định hướng mà đến nay Plant Empires đã nhận được sự yêu quý của cộng đồng trong nước và quốc tế với nhiều con số tích cực. Sau hơn một tháng triển khai, Plant Empires đã nhận hơn 1 triệu lượt tải, gần 150.000 người đăng nhập và trải nghiệm mỗi ngày, liên tục đứng Top 3 trong 2 tuần liên tiếp tại Google Play và Apple Store”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang