Trần nhà thấp lè tè? Đây là giải pháp dành cho bạn

Nếu ngôi nhà của bạn không may sở hữu trần nhà thấp, thì hãy áp dụng những mẹo dưới đây để giúp trần nhà mang lại cảm giác cao hơn.

Sơn trần nhà màu trắng

Để trần nhà trông cao và sáng sủa hơn thì bạn nên sơn trần màu trắng. Gam màu sáng sẽ làm tổng thể căn phòng trông sáng sủa và thoáng hơn. Nếu bạn chọn tông màu tối cho trần nhà thì căn phòng trông sẽ càng bức bí và thấp hơn. Nếu không muốn sơn màu trắng tinh thì bạn có thể chọn màu be nhạt hoặc vàng nhạt cũng có thể tạo được hiệu quả tương tự.

Sơn tường kẻ sọc

Ngoài việc sơn trần nhà màu trắng, bạn có thể tạo thêm những đường sơn kẻ dọc từ trần nhà xuống sàn. Nếu những đường kẻ sọc này có sự tương phản màu sắc thì hiệu quả sẽ càng tốt hơn. Khéo léo kết hợp màu sơn của các đường kẻ với màu của trần nhà sẽ giúp bạn tạo được hiệu ứng nội thất ấn tượng, mà căn phòng trông có vẻ cao và rộng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên dọn dẹp để căn phòng luôn được gọn gàng và có nhiều không gian thoáng. Trồng thêm một chậu cây xanh dáng đứng, cao đụng trần hay bố trí một kệ sách kéo dài hoặc sofa dáng bệt cũng là giải pháp hiệu quả cho căn phòng có trần hẹp.

Chọn nội thất sáng màu

Tương tự như trần nhà, nội thất với gam màu sáng hoặc trung tính sẽ giúp không gian trông thoáng đãng, rộng và cao hơn rất nhiều. Với căn phòng có trần nhà thấp thì nên hạn chế chọn nội thất tối màu để tránh mang đến cảm giác chật chội, bí bách.

Treo rèm càng cao càng tốt

Nếu không thể thay đổi màu sơn trần hay sơn tường, bạn cũng có thể chọn cách bố trí rèm cao hơn khung cửa sổ. Đây là một trong những giải pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giúp không gian thêm cao thoáng.

Chọn nội thất thấp

Những món đồ nội thất cao sẽ tạo ra sự tương phản khiến trần nhà như bị kéo thấp xuống, đồng thời không gian trong căn phòng trông càng chật chội hơn. Vì thế, bạn nên khéo léo lựa chọn những món nội thất có chiều cao phù hợp để gia tăng khoảng cách giữa đồ đạc với khu vực trần nhà.

Trần nhà 3D

Xu hướng trần nhà 3D đang được rất nhiều người ưa chuộng. Với những bức tranh 3D trên trần nhà, không gian dường như không còn giới hạn và bạn sẽ không cảm thấy trần nhà bị thấp hay bức bí nữa. Với trần nhà thấp nên ưu tiên chọn lựa những mẫu trần 3D hình ảnh thiên nhiên như bầu trời hay cỏ cây, hoa lá.

Sử dụng đèn âm tường

Với nhà trần thấp thì những bộ đèn chùm hay đèn treo thả không phải là sự lựa chọn thông minh. Bởi những bộ đèn này chiếm nhiều diện tích và khiến trần nhà trông càng thấp hơn so với thực tế. Giải pháp tốt nhất là bạn nên lắp đặt các loại đèn âm trần vừa tiết kiệm diện tích lại mang đến cảm giác trần trông cao và thoáng hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang