Trần tình bất ngờ của nữ phụ xe buýt ở TP.HCM bị tố phân biệt đối xử, quát mắng, không cho người khuyết tật lên xe

Trong đơn tường trình, nữ phụ xe buýt số 8 đã nói rõ lý do vì sao người đàn ông ngồi xe lăn không lên được xe.

Liên quan đến sự việc một nữ nhân viên xe buýt tại TP.HCM bị tố phân biệt đối xử, quát mắng và không cho người khuyết tật lên xe, ngày 9/4, đại diện Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng (đơn vị điều hành tuyến xe buýt số 8) cho biết, nữ nhân viên P.T.N.H. đã làm đơn tường trình kể lại sự việc.

Cụ thể trong đơn, chị H. cho biết khoảng 8h sáng 8/4 khi xe buýt số 8 (tuyến Bến xe quận 8 - Đại học Quốc gia TP.HCM) đến trạm chợ Thủ Đức, phường Trường Thọ (TP Thủ Đức) thì có một người đàn ông ngồi xe lăn đứng dậy vịn tay đi lên xe buýt ở cửa phía sau và ngồi vào ghế.

Trần tình bất ngờ của nữ phụ xe buýt bị

Hình ảnh chiếc xe buýt số 8 được ghi nhận trong vụ việc sáng 8/4. (Ảnh: H.H.)

Lúc này vì còn chiếc xe lăn dưới đất, nữ nhân viên giải thích với người đàn ông rằng sức mình không thể đưa lên xe nổi. Nếu khách muốn đi thì thông cảm ghé chuyến sau có tiếp viên nam hỗ trợ. Tuy nhiên, hành khách vẫn ngồi và không nói gì.

Sự việc diễn ra trong khoảng 5 phút khiến xe không thể lăn bánh. Sau đó có một nữ hành khách khác đến đề nghị hỗ trợ người đàn ông khuyết tật 100 ngàn đồng đi taxi.

Lúc này người đàn ông đồng ý, xuống xe rồi ngồi lề đường, đưa 2 chân gần bánh xe buýt chờ lấy tiền. Sau đó, hành khách ngồi lại xe lăn và xe buýt chạy tiếp.

Đại diện Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng cho biết bản tường trình của nhân viên đã được gửi lên Trung Tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM và mong mọi người khi nhìn nhận sự việc nên có sự theo dõi đa chiều.

Trần tình bất ngờ của nữ phụ xe buýt bị

Một xe buýt chạy tuyến số 8 ở TP.HCM.

Trước đó như đã thông tin, ngày 8/4 mạng xã hội xôn xao trước một bài viết kèm hình ảnh chia sẻ câu chuyện người bị khuyết tật, ngồi xe lăn bị nhân viên xe buýt ở TP.HCM phân biệt đối xử, quát mắng và không cho lên xe.

Bài viết trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm và gây bức xúc trong cộng đồng.

Sự việc sau đó đã được báo lên cơ quan chức năng qua số đường dây nóng.

Nữ nhân viên xe buýt được cho là có hành động cản không cho người khuyết tật lên xe cũng đã bị tạm đình chỉ công việc.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang