Trang Trần đã "đánh thẳng" vào tâm lý đàn ông và góc khuất nhất của phụ nữ: "Đàn ông không thay đổi nếu bạn không đổi thay"

Trang Trần đã 'đánh thẳng' vào tâm lý đàn ông và góc khuất nhất của phụ nữ bằng việc khẳng định: 'Đừng bao giờ đàn bà ích kỉ đến mức chỉ đổ tội cho đàn ông thay đổi'.

Người ta thường nói: Đàn ông lăng nhăng là bản chất, cứ xin lỗi rồi tha thứ muôn đời phụ nữ chỉ đi theo sau mà "dọn chiến trường". Đó là tính trên phương diện tình cảm, còn tính cách thì sao?

"Anh ấy đã thay đổi, thay đổi quá nhiều, không thể chấp nhận được", bao nhiêu bà vợ than thở câu này về chồng khi bước vào hôn nhân? Và thế là nghiễm nhiên cứ cái xấu lúc phát hiện khi yêu mặc định là "giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời" nhưng cái xấu mà phát hiện lúc cưới lại thành "anh ấy thay đổi thật rồi".

Nhân dịp 1 chàng cầu thủ nào đó bị hack những đoạn tin nhắn tình cảm và đang được các chị em phụ nữ đánh giá lăng nhăng, yêu ai cũng chân thành rồi lại dễ dàng thay lòng khiến chúng ta nhớ đến phát ngôn của người mẫu Trang Trần trong 1 Talkshow.

"Đừng bao giờ nói rằng sau khi lấy nhau về anh ấy khác. Phụ nữ rất sai. Người đàn ông họ không thay đổi nếu bạn không đổi thay", quan điểm của Trang Trần được rất nhiều người hưởng ứng trong đó có cả hội chị em.

Trang Trần với những phát ngôn cực sốc, antifan nhiều vô kể nhưng lần này cô đã đúng:

Gia đình hạnh phúc của Trang Trần

Sự thay đổi trước và sau khi kết hôn thực chất là quá trình bộc lộ bản chất

Thông thường sự "thay đổi" này có nghĩa trước khi kết hôn, anh ấy rất chu đáo và ân cần nhưng sau khi kết hôn, anh ta lại trở nên vô tâm, độc đoán... Vào thời điểm này, phụ nữ thường nảy sinh những cảm xúc: Anh ấy không yêu mình nhiều như trước. Con người/ bản chất của anh ấy đã thay đổi

Đây là thực tế phổ biến nhất trong mỗi cuộc hôn nhân.

Sự thật là những gì mà chúng ta gọi là thay đổi của người bạn đời nó nằm ở những hành vi, lời nói, cách cư xử đã có đầy đủ trước hôn nhân. Suy nghĩ về sự thay đổi của anh ta sẽ tỷ lệ thuận với độ mù quáng trong tình yêu của bạn. 

Sau khi chúng ta kết hôn, chúng ta là một gia đình. Cả 2 không còn cần phải đề phòng và giả vờ đẹp đẽ trước mặt nhau. Trên thực tế, người phụ nữ cũng vậy, sẽ có những thay đổi trước và sau khi kết hôn. Chúng ta trông như thế nào trước mặt bố mẹ và người thân nhất thì chúng ta sẽ thể hiện mình y như thế sau khi kết hôn. Tính cách và thói quen bắt nguồn môi trường sống, từ nhiều yếu tố chứ không phải nói đổi là đổi ngay được. 

Chưa kể những cặp đôi yêu xa, thời gian tìm hiểu về nhau ít ỏi, những kì vọng và hình dung về nhau quá lớn thì việc cảm thấy sự thay đổi chóng mặt sau kết hôn là điều đương nhiên.

Trang Trần với những phát ngôn cực sốc, antifan nhiều vô kể nhưng lần này cô đã đúng:
 

Ví dụ ngay vào 1 trường hợp thực tế, bạn yêu 1 anh chàng đào hoa, thay người yêu như thay áo. Đến lúc yêu bạn anh ta có vẻ trân trọng và ngỏ lời muốn nghiêm túc kết hôn. Bạn coi những thứ trước đó là điều bình thường vì anh ta chưa gặp được chân ái, làm chồng rồi nhất định anh ta sẽ thay đổi. Nhưng không, sự chung thủy trong hôn nhân của anh ta có tồn tại hay không còn phụ thuộc vào bạn và chính anh ta. Đó mới là điều quan trọng ít ai nhận ra, vì chúng ta còn mải miết ôm khư khư cái tôi cá nhân và liên tục đổ lỗi cho người khác.

Thứ chắc chắn nhất trên đời này là không có gì chắc chắc. Và việc bạn yêu đúng hay sai chỉ có tương lai mới trả lời được.

Đàn ông không thay đổi nếu bạn không đổi thay

Trang Trần đã "đánh thẳng" vào tâm lý đàn ông và góc khuất nhất của phụ nữ bằng việc khẳng định: "Đừng bao giờ đàn bà ích kỉ đến mức chỉ đổ tội cho đàn ông thay đổi".

Cô đưa ra dẫn chứng cực hợp lý và đầy sức thuyết phục: "Khi yêu mình luôn đẹp và thơm, lấy chồng sinh con rồi thì khắm và hôi thì bảo sao chồng không chán. Lúc ấy lại lấy lý do là: 'Vì em chăm anh và chăm con'. Phải cố gắng kiếm nhiều tiền để giữ nguyên phong độ mà vẫn chăm được cả chồng và con. Nếu cảm thấy điều ấy là khó khăn thì phải nói thẳng với chồng: 'Anh muốn em xinh đẹp như xưa, anh phải chu cấp cho em thuê người giúp việc trông con và làm đẹp để em không thay đổi".

Dù kết hôn ở bất cứ độ tuổi nào bạn cũng cần nhận thức rõ, hôn nhân không hoàn hảo như tưởng tượng và không có ai là người cứ "mãi đáng yêu như thế".

Trang Trần với những phát ngôn cực sốc, antifan nhiều vô kể nhưng lần này cô đã đúng:
 

Đối với hai người, hôn nhân không phải là mục đích cuối cùng, cũng không phải là kết thúc của mối quan hệ mà là một khởi đầu mới. Đã là khởi đầu mới sẽ có rất nhiều thứ đòi hỏi người ta phải thích nghi theo.

Mọi thứ phát triển đa phần khá hợp lý: Bạn giữ được phong độ về nhan sắc, biết đối nhân xử thế chắc chắn bạn sẽ không thấy chồng mình thay đổi. Anh ấy vẫn lãng mạn, vẫn yêu bạn như xưa. Ngược lại, nếu bạn bị guồng quay cuộc sống bào mòn, chi phối đương nhiên bạn sẽ thấy thái độ và tình yêu, nhiệt huyết của chồng với mình cũng khác đi. Và từ đó bạn thấy đàn ông thay đổi nhưng lại không chịu soi mình trong gương, tâm niệm lại bản thân có hoàn toàn đúng.

Thêm vào đó kinh tế cũng là yếu tố cực kì quan trọng có khả năng "biến đổi" đàn ông và phụ nữ sau khi kết hôn. Khi cả 2 càng nhiều nỗi lo, nhiều gánh nặng họ sẽ càng nhìn nhau với sự tù túng, ngột ngạt thậm chí là dễ nổi nóng. Rồi thì sao? Cô ấy chẳng dịu dàng như xưa. Anh ấy khác trước quá nhiều...

Để nói những thay đổi sau khi kết hôn, sự thật là cả hai vợ chồng đều có. Càng chung sống lâu năm, họ càng không còn giữ hình ảnh đẹp nhất. Chúng ta luôn thể hiện những "màn trình diễn" tồi tệ và từ từ hiểu nhau hơn, thực tế hơn. Sau đó những ánh hào quang đẹp trước khi kết hôn cũng sẽ biến mất.

Thế nên, thay vì ngồi đấy mà than trách đối phương đã thay đổi, cả những người làm vợ và làm chồng, hãy chung ý 1 lòng nguyện vì nhau mà thay đổi ngày càng tích cực hơn, tốt đẹp hơn. Đấy mới là điều quan trọng không chỉ giữ được tình yêu và còn nâng giá trị bản thân lên 1 tầm cao mới.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/trang-tran-da-danh-thang-vao-tam-ly-dan-ong-va-goc-khuat-nhat-cua-phu-nu-dan-ong-khong-thay-doi-neu-ban-khong-doi-thay-22202023620222203.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang