Tranh cãi gay gắt: Nên hay không nên pha nước cơm vào sữa cho con uống?

Vấn đề sữa cho con vẫn luôn là đề tài nóng bỏng đối với các mẹ. Gần đây, trên một group dành cho hội chị em, các mẹ tiếp tục tranh cãi gay gắt về việc nên hay không nên pha nước cơm vào sữa cho con.

Câu chuyện bắt đầu từ chia sẻ của một mẹ bỉm sữa khoe rằng mình đã cho con uống sữa pha nước cơm cả tháng nay và bé uống rất ngon miệng. Ngay sau khi đăng tải chia sẻ này, ngay lập tức bên dưới các mẹ đã để lại vô số bình luận.

Trong đó khá nhiều mẹ đồng tình với cách làm của người mẹ này và nhiệt tình chia sẻ rằng, từ khi ăn theo cách này bé tăng cân đáng kể.

Đồng tình với chủ post, nickname Phong Ha bình luận: “Nấu cháo xong lọc cháo tùy theo độ tuổi của con mà lọc rối hoặc kĩ. Xong pha sữa với 30ml nước để sữa tan hết rồi đổ nước cháo vào theo lượng ăn của con. Ăn như vậy trộm vía con tăng cân tốt lắm”.

Tuy nhiên, không ít các mẹ khác đã vội vã ngăn cản người mẹ này bởi cho rằng, việc pha nước cơm vào sữa là phản khoa học.

Nickname MyLan Trinity Hoàng cho rằng: “Sữa ngoài không được pha với nước cơm sẽ làm mất hết vi chất của sữa, pha với nước đun sôi là được rồi, không nên pha với nước khoáng nữa”.

Cùng ý kiến phản bác, nickname NgocLe cho rằng: “Con chưa đến tuổi ăn dặm thì không nên ăn nước cơm, nhất là lại còn pha chung với sữa công thức. Con béo lên thì chỉ thích mắt thôi, chứ chưa chắc đã tốt cho sức khỏe của bé”.

Chuyên gia dinh dưỡng: “Không nên pha sữa với nước cơm cho trẻ”

Liên quan đến vấn đề pha sữa với nước cơm cho con uống, theo TS. BS Phan Bích Nga, Giám đốc trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng việc làm này là không nên.

Pha nước cơm vào sữa cho con uống là việc làm không nên

TS. BS Phan Bích Nga lý giải: “Một số mẹ pha sữa với nước cơm với mục đích tập cho con ăn dặm là không nên. Bởi độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ ăn dặm là 6 tháng. Tuy nhiên từ 4 tháng hệ tiêu hóa của trẻ đã tiết ra men tiêu hóa, nên trong một số trường hợp nhất định trẻ có thể ăn dặm sớm hơn. Dù vậy, thời điểm ăn dặm tốt nhất là sau 6 tháng. Trước độ tuổi này, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn, bởi sữa mẹ đã cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ mà không cần bổ sung bất cứ loại thức ăn nào khác, kể cả nước uống. Do đó, giai đoạn này không nên pha thêm các loại thực phẩm khác vào sữa. Mặt khác, hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non yếu, khi pha thêm nước cơm vào sữa sẽ làm tăng lượng tinh bột, nhiều trẻ không tiêu hóa được sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của con. Kể cả với những trẻ ăn sữa công thức, cũng không nên pha với nước cơm. Bởi việc pha như vậy có thể làm thay đổi cấu trúc dinh dưỡng có trong sữa, gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ.

Chuyên gia cũng khuyến cáo khi pha sữa cho trẻ, mẹ nên làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về cách thức là liều lượng để đảm bảo tối ưu nguồn dinh dưỡng cho trong sữa. 

(TH)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang