Tránh thai bằng công nghệ, 37 phụ nữ ‘dính bầu’ ngoài ý muốn

Có tới 37 phụ nữ Thụy Điển phải đến bệnh viện phá thai vì quá tin tưởng phương pháp này.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng ứng dụng này, có tới 37/668 phụ nữ tới bệnh viện để phát hai ngoài ý muốn – con số này được thống kê tại Bệnh viện Södersjukhuset Stockholm từ tháng 9 đến tháng 12/2017.

Bệnh viện cho biết đã báo cáo về ứng dụng này lên đơn vị kiểm soát các sản phẩm y tế Thụy Điển để chờ xử lý.


Tránh thai bằng công nghệ chưa chắc mang lại hiệu quả như ý muốn

Được biết, ứng dụng Natural Cycles do hai vợ chồng bác sĩ là Raoul Scherwitzl và Elina Berglund phát triển.

Ứng dụng này yêu cầu người dùng phải báo cáo thân nhiệt vào mỗi buổi sáng, sau đó tính toán chu kì kinh nguyệt và cho biết khi nào quan hệ tình dục thì an toàn không có thai.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào so sánh đánh giá giữa phương pháp tránh thai truyền thống và phương pháp tránh thai mới này, nhưng hiệu quả tránh thai thực tế của Natural Cycles được nhiều chuyên gia Thụy Điển trong lĩnh vực ngừa thai khẳng định.

Các chuyên gia cho biết, với sự phát triển của điện thoại thông minh, hàng loạt ứng dụng ra đời nhằm phục vụ các nhu cầu khác nhau của người dùng trong cuộc sống: điều khiển thiết bị thông minh, theo dõi cân nặng, nhịp tim, theo dõi ngày thụ thai,…

Nhưng, việc quá lệ thuộc vào ứng dụng và điện thoại không phải lúc nào cũng khiến mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và có hiệu quả như mong muốn, nhất là đối với các vấn đề cần đến chuyên gia như sinh sản và sức khỏe.

Nguồn: The Guardian

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang