Trẻ nhiễm Covid-19 có thể mang lượng virus gấp 10 - 100 lần so với người lớn, lây lan mạnh

Hai nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng đối với các quốc gia đang xem xét mở lại các trường học theo diễn biến tình hình dịch bệnh, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Trẻ bị nhiễm Covid-19 có thể chứa lượng virus gấp 10 đến 100 lần so với người lớn, tốc độ lây lan gấp đôi

Theo thôn tin trên kênh Forbes News vào ngày 31 tháng 7, hai nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng virus SARS-CoV-2 có thể lây truyền từ trẻ em bị nhiễm bệnh và chúng lây lan với tốc độ rất mạnh mẽ. Số lượng virus trong một lần hắt hơi ở trẻ em có thể nhiều gấp 10 đến 100 lần so với người lớn.

Một bệnh viện trẻ em ở Chicago đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA), nói rằng họ đã thu thập virus từ khoang mũi của trẻ em và người lớn bị nhiễm bệnh và tìm thấy số lượng virus trong vòm họng của trẻ em dưới 5 tuổi với các triệu chứng nhẹ đến trung bình là 10 đến 100 lần so với trẻ lớn và người lớn.

Lượng virus trong vòm họng của trẻ em từ 5 đến 17 tuổi tương đương với người lớn.

Trẻ nhiễm Covid-19 có thể mang lượng virus gấp 10 - 100 lần so với người lớn, lây lan mạnh - Ảnh 1.

Nói cách khác, khi những đứa trẻ này ho, hắt hơi hoặc la hét, chúng sẽ tiết ra những giọt bắn mang virus vào không khí. Nồng độ virus trong vòm họng của trẻ thậm chí nhiều gần gấp 100 lần so với người trưởng thành, do đó lượng bài tiết virus sẽ vượt quá đáng kể so với người trưởng thành.

Trẻ em có thể ít bị nhiễm trùng hơn, nhưng chúng có thể đẩy nhanh sự lây lan của virus, giống như các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp khác.

Một cuộc khảo sát nghiên cứu của thành phố Trento ở miền bắc Italy cho thấy kể từ tháng 3, các trường trung học cơ sở, đại học và các doanh nghiệp ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc đều đã đóng cửa, nhưng số lượng các trường hợp nhiễm bệnh vẫn đã tăng theo cấp số nhân trong tháng qua.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trẻ nhỏ có nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn và tỷ lệ mắc thấp hơn so với người lớn, nhưng trẻ em dưới 14 tuổi có khả năng phát tán và lây truyền virus mạnh mẽ hơn trong việc truyền virus cho người khác.

Nguy cơ lây lan virus là 22,4%, cao gấp đôi so với người trưởng thành (11%) trong độ tuổi 30-49, khiến cha mẹ chúng bị nhiễm bệnh.

Nghiên cứu tại thành phố Trento xác nhận rằng trẻ em có sức truyền tải mạnh mẽ. Trẻ càng nhỏ, nồng độ virus trong khoang mũi càng cao, đây cũng là kết quả phù hợp với dữ liệu nghiên cứu ở Chicago.

Vào ngày 22 tháng 7, Fox News đã báo cáo rằng một thiếu niên ở Florida, Hoa Kỳ đã bỏ qua lệnh phong tỏa và bị nhiễm virus SARS- CoV-2. Sau khi trở về nhà, nhiều người trong gia đình đã bị nhiễm bệnh. Người cha của thiếu niên này đã phải nhập viện và được nhận vào ICU do viêm phổi nặng.

Trẻ nhiễm Covid-19 có thể mang lượng virus gấp 10 - 100 lần so với người lớn, lây lan mạnh - Ảnh 2.
 

Qua đó, có thể thấy rằng nhiễm trùng ở trẻ em hoặc người trẻ tuổi có thể không gây hại lớn cho chính cho bản thân họ, nhưng nó có thể gây nhiễm trùng trong các thành viên gia đình của họ và đẩy nhanh sự bùng phát của đại dịch.

Hai nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng đối với các quốc gia đang xem xét mở lại các trường học theo diễn biến tình hình dịch bệnh, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Chúng ta không thể hy vọng rằng tất cả trẻ em rửa tay cẩn thận, tránh dùng chung đồ chơi và luôn đeo khẩu trang.

Sự lây lan tràn lan của bệnh tật là không thể tránh khỏi. Nếu tỷ lệ lây truyền của trẻ em bằng hoặc lớn hơn so với người lớn, việc mở trường học là cực kỳ nguy hiểm ở những khu vực có số lượng các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở mức trung bình hoặc cao.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang