Trẻ sơ sinh ăn thức ăn đặc sớm sẽ ngủ tốt hơn

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới đây một viện nghiên cứu tại London, Anh chỉ ra rằng trẻ sơ sinh sẽ ngủ tốt hơn nếu bắt đầu ăn thức ăn đặc sớm.

Ăn thức ăn đặc sớm giúp trẻ ngủ tốt hơn. Hình ảnh 1

Ăn thức ăn đặc sớm giúp trẻ ngủ tốt hơn (Ảnh: iStock)

Michael Perkin cho biết sau khi thực hiện nghiên cứu việc cho trẻ sơ sinh ăn thức ăn đặc sớm có giúp tăng khả năng chống dị ứng thực phẩm hay không, họ còn tìm ra lợi ích bất ngờ hơn đó là giấc ngủ của trẻ sẽ tốt hơn.

Michael Perkin, thuộc Viện Nghiên cứu Sức khỏe Dân số và Bệnh viện St. George, ở London, cho biết 1.303 trẻ sơ sinh đã được điều tra và khảo sát. Chúng được cho ăn thức ăn đặc vào khoảng 16 tuần tuổi (sớm hơn khoảng 7 tuần so với bình thường), giấc ngủ của các bé này thường kéo dài hơn trung bình khoảng 17 phút.

Ăn thức ăn đặc sớm giúp trẻ ngủ tốt hơn. Hình ảnh 2

Ăn thức ăn đặc sớm giúp trẻ có giấc ngủ dài hơn (Ảnh minh họa)

Khi đưa ra lời khuyên về việc có nên cho trẻ ăn thức ăn đặc sớm hay không, các chuyên ra cho rằng điều này còn phụ thuộc tình trạng của từng đứa trẻ. Nếu chúng thường xuyên thức giấc vào ban đêm và khiến cha mẹ lo lắng thì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ và cho chúng ăn thức ăn đặc sớm. Còn đối với những đứa trẻ có giấc ngủ bình thường thì vẫn nên để chúng bú sữa mẹ đến khi 6 tháng tuổi, bởi ăn thức ăn đặc sớm cũng có thể gây hại cho bé khi chúng chưa sẵn sàng nhai và nuốt.

*Xem thêm

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang