Trẻ tập thể dục càng nhiều càng thông minh

(lamchame.vn) - Tập thể dục không chỉ giúp trẻ rèn luyện sức khỏe mà còn là cơ sở để trẻ phát triển trí não. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, trẻ tập thể dục thường xuyên đạt điểm cao và có khả năng tập trung tốt hơn hoặc ngủ ngon hơn những bé không luyện tập thể dục.

Thể dục giúp phát triển tư duy và thể chất của trẻ

Các hoạt động thể chất giúp tăng lưu lượng máu trên khắp cơ thể, bao gồm cả não. Não của bé sẽ phát triển và nhạy bén hơn trong việc liên kết, xử lý các tình huống khác nhau.

Kỹ năng tư duy tốt hơn: Những người tập thể dục nhiều hơn thường nhạy bén về mặt tinh thần. Các tác động có thể thể gần như ngay lập tức. Các nghiên cứu cho thấy, sau khi luyện tập thể dục 20 phút, trẻ có thể đạt điểm cao trong các kỳ thi và việc đọc hiểu.

Trẻ tự tin hơn: Luyện tập thể dục thể thao là cách giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn, sự tự tin này cũng có thể cải thiện hiệu suất học tập của bé. Những trẻ em năng động có khuynh hướng đạt điểm cao hơn. Mặc dù việc trẻ đạt được điểm cao hơn có thể là nhờ vào những lợi ích mà việc tập thể dục mang lại cho não bộ của trẻ, cũng không thể phủ nhận sự tự tin đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng học tập của trẻ.

Tâm trạng tốt hơn: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ tập thể dục cảm thấy vui vẻ hơn. Các hoạt động thể thao giúp phóng thích các chất hóa học ở não để chiến đấu với stress. Hầu hết các hoạt động đều mang lại lợi ích nhất định cho bé và giúp trẻ kiểm soát được tâm trạng của mình và ít giận dữ hay buồn bã vô cớ hơn.

Có giấc ngủ sâu hơn: Lợi ích bất ngờ về việc luyện tập thể chất là các bé thường dễ ngủ nhanh và sâu hơn so với những đứa trẻ khác. Trẻ càng hoạt động mạnh và nhiều thì giấc ngủ càng sâu. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bé cải thiện tâm trạng, cải thiện sự phán đoán mà còn tăng cường trí nhớ của trẻ.

Trẻ nên luyện tập thể dục như thế nào?

Dành một giờ tập thể dục mỗi ngày: Đây là những gì mà Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo cho trẻ từ 6 đến 18 tuổi. Con bạn có thể chia nhỏ thời gian tập luyện và dàn đều ra trong ngày, ví dụ như trẻ có thể tập thể dục một vài phút sau khi học bài xong, sau đó là một vài phút sau khi vừa đọc sách xong.

Nghỉ giữa ngày bằng hoạt động thể chất: Việc con bạn được hoạt động sau giờ học và trước khi làm bài tập về nhà sẽ giúp chúng tập trung hơn, sau đó, hãy để chúng nghỉ ngơi. Chỉ một vài phút tập thể dục cũng sẽ khiến trẻ vui vẻ và cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Sau 30 phút học tập trẻ nên nghỉ ngơi một lần: Trẻ có thể chạy nhảy hoặc chỉ đơn giản là đi lòng vòng một chút hay trẻ có thể đi bộ hoặc làm vài động tác căng cơ. Những hoạt động ngắn sẽ phục hồi sinh lực cho bé. Sau vài phút, con bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và sẵn sàng để giải quyết công việc hằng ngày tốt hơn.

Cả gia đình cùng luyện tập: Cách hiệu quả để con bạn tập thể dục nhiều hơn là bạn nên luyện tập và làm gương cho bé học theo, có thể là đi bộ hoặc đạp xe cùng con.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang