Trẻ trung, xinh đẹp, quyến rũ bội phần nhờ tuyệt chiêu chọn màu son phù hợp với từng màu da và độ tuổi

(lamchame.vn) - Ở mỗi độ tuổi khác nhau bạn đều có một nét đẹp riêng, son môi cũng chính là một phần không thể thiếu giúp làm tôn nên vẻ đẹp, nét quyến rũ của bạn.

Không cần phải bàn cãi, son môi chính là loại "vũ khí" tuyệt vời giúp phái đẹp trở nên quyến rũ và đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, cùng với thời gian, tuổi tác thay đổi kéo theo đôi môi cũng biến đổi ít nhiều, cộng với màu da mỗi người khác nhau nên bạn cũng cần sáng suốt lựa chọn màu son phù hợp nhất cho mình. Dưới đây là một số bí quyết chọn màu son theo độ tuổi và màu da cho bạn!

Chọn màu son theo độ tuổi

Dưới 20: Đây là độ tuôi tươi trẻ nhất của con gái nên đừng dại gì mà chọn màu son đậm mà làm mất đi nét trẻ trung vốn có. Những son bóng dạng thỏi hoặc dạng lỏng có màu nhạt, dạng lỏng sẽ giúp gương mặt tươi tắn hơn.

Trên 20: Không giống như tuổi 20, ở thời điểm này bạn có thể thoải mái lựa chọn những màu son khác nhau sao cho phù hợp với lớp trang điểm hay nơi bạn đến. Các màu son có sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng, hồng nhạt, hồng cánh sen, san hô… sẽ là màu lý tưởng nhất dành cho bạn.

Trên 30: Trái ngược với độ tuổi dưới 20 thì màu đậm có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho các cô gái ở độ tuổi này. Gam màu phù hợp sẽ là màu đỏ rượu, nâu đỏ, cánh gián, cam… để tạo sự quyến rũ cho khuôn mặt.

Trung niên: Ở độ tuổi này thì bạn nên chọn các màu nhạt, nhẹ nhàng, không dùng màu đỏ đậm.

Chọn son theo màu da

Da trắng tái: Son màu đỏ đậm làm tăng thêm sức sống và nét rạng rỡ cho cả khuôn mặt của bạn. Ngoài đỏ đậm ra còn có màu hồng đậm dành cho da trắng tái. Những bạn gái có nước da nhợt nhạt thì gam màu hoàn hảo là hồng cam, hồng đào hoặc cam đào tươi tắn.

Da vàng:  Màu da khỏe khoắn này phù hợp với hầu hết loại son môi như màu tối, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ… Tuy vậy, son môi tông màu nude có thể lẫn với da, khiến gương mặt không sáng. Chú ý tránh chọn son có tông màu sáng như: đỏ tươi, cam đỏ bạn nhé.

Da trắng hồng: Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung. Màu hồng nhạt cũng phù hợp với da trắng hồng.

Da bánh mật: Dùng màu đỏ rượu vang sẽ làm bạn trông vô cùng quyến rũ, còn màu hồng đào lại giúp da rạng rỡ hơn.

Da ngăm đen: Đỏ cam, tông đỏ trung bình là sự lựa chọn hoàn hảo cho người có làn da ngăm đen. Vì tông màu này tô lên giúp da có cảm giác đồng đều hơn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang