Triều Tiên thông báo kết quả chống dịch Covid-19 “tích cực”

Triều Tiên ngày 20-5 khẳng định họ đang đạt được “kết quả tích cực” trong cuộc chiến chống làn sóng lây nhiễm Covid-19 đầu tiên được xác nhận.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), quốc gia của họ ghi nhận thêm 263.370 ca sốt và 2 ca tử vong, nâng tổng số ca sốt và tử vong lên lần lượt 2,24 triệu và 65 ca tính đến tối 19-5.

KCNA không cho biết bao nhiêu người trong số này dương tính với Covid-19. Dù số người biểu hiện triệu chứng sốt gia tăng, hoạt động nông nghiệp vẫn tiếp tục, nhà máy vẫn hoạt động và tang lễ cấp quốc gia dành cho một vị tướng quá cố vẫn được lên kế hoạch tổ chức.

"Ngay cả trong tình trạng phòng chống dịch khẩn cấp tối đa, hoạt động sản xuất bình thường vẫn được duy trì tại các ngành công nghiệp trọng điểm và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn tiếp diễn" - KCNA khẳng định, đồng thời cho biết cuộc chiến chống dịch tại Triều Tiên đang đạt được kết quả tốt.

Giữa lúc số ca sốt tăng nhanh, cơ quan nhân quyền của Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo về hậu quả tồi tệ đối với Triều Tiên, quốc gia bị mô tả là thiếu nguồn lực y tế và vắc-xin, theo Reuters.

Trong khi đó, giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại làn sóng lây nhiễm không được kiểm soát tốt có thể tạo ra những biến thể mới nguy hiểm hơn.

Triều Tiên ngày 18-5 tuyên bố tình hình dịch bệnh tại quốc gia này đang chuyển biến theo hướng có lợi. Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc khẳng định họ chưa thể kết luận vì chưa rõ cách thức Triều Tiên tính số ca sốt và ca nhiễm Covid-19.

Hàn Quốc và Mỹ đã đề nghị hỗ trợ Triều Tiên chống dịch nhưng quốc gia này vẫn chưa hồi đáp - Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-hyo cho biết hôm 18-5.

 Triều Tiên thông báo kết quả chống dịch Covid-19 “tích cực”  - Ảnh 1.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-hyo. Ảnh: Yonhap

 

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang