Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: “Chúng tôi như tri kỷ, là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau”

Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương tìm thấy nhau từ 2 năm trước, họ gọi nhau là “tri kỷ”, “cộng sự” và “chiếc gương soi chiếu” tính cách đối phương. Không cam kết tương lai mối quan hệ này sẽ đến đâu, Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương chỉ quan tâm rằng ở hiện tại, họ đang bổ trợ nhau để trở nên hoàn hảo.

Câu chuyện được kể dưới đây bắt đầu tại công ty của Trịnh Thăng Bình, ngay sau khi anh và Liz Kim Cương còn đang trò chuyện cùng ekip về một bản phối mới nào đó. Trong tâm thế hết sức thoải mái, câu chuyện cứ thế được diễn ra một cách tự nhiên nhất, hay theo cách nói vui của Trịnh Thăng Bình: "Mình cứ tâm sự thôi, đâu cần gì hoa mỹ".

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: “Chúng tôi như tri kỷ, là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau” - Ảnh 1.

Chúng tôi giống nhau từ tính cách đến tư tưởng âm nhạc

Chúng ta sẽ mở đầu bằng sản phẩm âm nhạc chung cả hai vừa ra mắt. Phải nói lâu rồi mới thấy anh Bình kết hợp với một ca sĩ khác, và Liz cũng không ngoại lệ. Vậy để tìm được nhau trong âm nhạc, cả hai có mất nhiều thời gian?

Trịnh Thăng Bình: Thực ra tôi đã tìm ra Liz Kim Cương cách đây 2 năm rồi. Chỉ vô tình thôi tôi phát hiện một cô bé trong một nhóm nhạc có ngoại hình bắt mắt, ca hát vũ đạo tốt. Khi đó tôi chủ động làm quen, nói chuyện và ngỏ ý khi nào Liz không còn hoạt động trong nhóm nhạc thì về công ty tôi. Nhưng phải đến tận 2 năm sau chúng tôi mới có cơ hội hợp tác với nhau. Tôi nghĩ đó là một cái duyên, không phải duyên bất chợt mà là cả quá trình "mồi chài", mua cổ phiếu và cuối cùng cổ phiếu thành công để Liz về với công ty tôi.

Liz Kim Cương: Thật ra lúc anh Bình ngỏ ý mời về công ty tôi không thể đồng ý, vì khi đó tôi đang thuộc quyền quản lý công ty khác. Khi đó tôi phải nói chắc mình không có duyên làm việc rồi, xin lỗi anh. Sau đấy 1 năm cả hai lại vô tình gặp nhau trong dự án phim "Ông ngoại tuổi 30" anh Bình đóng vai chính, nhưng cả hai chỉ hỏi han tình hình hoạt động ra sao, xã giao bình thường thôi.

Rồi 1 năm sau nữa lại gặp nhau và ở thời điểm tôi đang cùng công ty suy nghĩ xem nên hợp tác tiếp hay dừng lại. Vì vậy tôi và anh Bình đã có dịp ngồi chia sẻ với nhau chuyện công việc, anh Bình thấy tôi đang lửng lơ, không biết đi đâu về đâu nên một lần nữa ngỏ lời mời về công ty. Tôi thì đang trong trạng thái bơi xa bờ mà bất ngờ gặp phao cứu sinh nên quyết định cả hai tìm hiểu, bàn bạc xem có hợp để làm việc chung không. Và cuối cùng kết quả như mọi người thấy đó, tôi đã đầu quân cho công ty của anh Bình.

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: "Chúng tôi là tri kỷ, đáng tin trong cuộc sống của nhau"

Trong quá trình tìm hiểu đó cả hai thấy điểm chung gì ở nhau?

Trịnh Thăng Bình: Phải khẳng định Liz Kim Cương có tính cách khá giống tôi, cũng là một người khá tự tin vào bản thân mình, ngang bướng. Trộm vía sự tự tin của bạn ý và cái ngang bướng của tôi dẫn đến sự phù hợp. Ngoài ra tôi cũng đánh giá cao khả năng biểu diễn của Liz. Có thể nhiều bạn chưa biết nhiều về Liz nhưng với đánh giá của tôi, khi cô ấy lên sân khấu sẽ hút rất nhiều ánh nhìn, là gương mặt dễ lấy cảm tình đối phương. Đó cũng là lý do tôi quyết mồi chài bằng được cô ấy về với công ty mình.

Liz Kim Cương: Anh Bình thì nói rất nhiều, ban đầu mới gặp còn tỏ ra lạnh lùng nhưng khi đã quen thì hoàn toàn khác.

Trịnh Thăng Bình: Thực ra không phải lạnh lùng đâu mà tôi không hay mở lòng hoặc nói chuyện với người lạ, chỉ đến khi cảm thấy người đó an toàn tôi mới chia sẻ. Lâu lâu tôi cũng hay suy nghĩ thấy mình như thầy giám thị vậy, cứ nhắc từng chút một: Ngày mai đi làm gì đó nên đi ngủ sớm nha, nên thế này thế kia, phải cư xử thế này mới tốt này…

Liz Kim Cương: Nhắc từng lời ăn tiếng nói như phụ huynh đi theo bảo ban con vậy. Nhưng sau khi gặp anh Bình tôi mới biết đây là người rất giống tôi về tính cách, vì từ xưa đâu biết tính cách mình như vậy, giống như bản sao vậy đó. Đôi khi tôi còn tự hỏi hoá ra mình cũng đáng ghét như thế sao.

Ngoài tính cách thì cả hai cũng có rất nhiều khoản tương đồng về tư tưởng trong âm nhạc, trong các tình huống để có cách giải quyết giống nhau. Vì vậy chúng tôi rất dễ tâm sự mọi chuyện từ công việc đến cuộc sống cá nhân, tin tưởng rằng người kia sẽ không bán đứng mình.

Còn một điều tôi muốn chia sẻ là khi mới gặp anh Bình, tôi thấy anh ấy đẹp hơn trong ảnh rất nhiều, và đó lại là điểm giống tôi (cười lớn), cả hai đều không ăn hình.

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: “Chúng tôi như tri kỷ, là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau” - Ảnh 3.

Có quy luật rằng giống nhau quá lại rất dễ xảy ra mâu thuẫn?

Liz Kim Cương: Thì đúng vậy mà, hai người rất mâu thuẫn. Giống nhau quá nên rất hay tranh cãi, chỉ một vấn đề nhỏ xíu cũng tranh luận cả tiếng nhưng kết quả cuối cùng vẫn hợp nhau.

Trịnh Thăng Bình: Theo tôi tranh cãi cũng tốt mà, những điều đó sẽ hướng tới kết quả chất lượng.

Tôi biết anh Bình được vài năm và cũng biết anh khá khó tính, vậy việc quyết định mồi chài bằng được để hợp tác với một ca sĩ nữ ngay lần gặp đầu tiên có quá nhanh chóng?

Trịnh Thăng Bình: Chắc chắn tôi phải có tìm hiểu từ lâu rồi chứ không đơn giản là gặp rồi mồi chài luôn đâu. Đúng là làm việc với các bạn nam sẽ dễ hơn, các bạn nữ phải đắc nhân tâm chút xíu. Thời gian chuẩn bị chính thức bắt tay trong công việc tôi và Liz Kim Cương gần như phải thường xuyên liên lạc, đi cùng nhau nhiều để tìm hiểu tính cách có ổn không, suy nghĩ thế nào, khi hợp tác có hiệu quả hay rủi ro gì.

Gia đình tôi và gia đình Liz cũng từng đi Đà Nẵng với nhau để bàn bạc về hợp đồng, công việc. Liz sống ở Sài Gòn một mình, nên việc ký hợp đồng, lời mời gia nhập công ty thì chúng tôi cũng cần sự bàn bạc của phụ huynh để đảm bảo hơn cho con đường tương lai của Liz. May mắn rằng trong quá trình tìm hiểu mọi thứ diễn ra khá tốt để tự tin cộng tác với một người bạn mới, có đủ lòng tin để sự đổ vỡ không cao.

Đó có phải là lời giải thích cho việc cả hai thường xuyên bị bắt gặp đi cùng nhau và kết quả vướng nghi vấn hẹn hò? Quá trình tìm hiểu này hơi ồn ào nhỉ?

Trịnh Thăng Bình: Tôi nghĩ ồn ào ai cũng sẽ bị vướng thôi, dù là nghệ thuật hay môi trường văn phòng cũng có thị phi, tin đồn, chúng ta không thể tránh khỏi. Đã xác định là người của công chúng rồi thì những ồn ào liên quan đến đời sống cá nhân phải chấp nhận thôi. Tôi nghĩ thế này, cứ cố gắng hạn chế những tin đồn tiêu cực ảnh hưởng đến xã hội. Còn tin đồn không tiêu cực thì cứ sống với nó. Quan trọng nhất là đem đến cho khán giả những sản phẩm nhẹ nhàng, cảm xúc, chân thành, hồn nhiên đã.

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương hát live "Cho anh xin thêm 1 phút"

Sẽ có những điều Liz cần ở tôi và có những điều tôi cần ở Liz

Nhưng đến hiện tại, nhiều người vẫn thắc mắc mối quan hệ của cả hai như thế nào đấy?

Trịnh Thăng Bình: Bản thân tôi cũng không dám khẳng định bất cứ vấn đề gì. Ai cũng biết mối quan hệ con người rất phức tạp, chúng ta không thể biết tương lai thế nào. Tôi quen rất nhiều người bạn họ không liên quan đến cuộc sống nhau mà lại đến với nhau, trở thành cặp đôi với nhau. Nhưng việc chúng tôi có thể khẳng định ở thời điểm hiện tại chính là: Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương là những người cộng sự rất tốt trong công việc, rất tin tưởng, tôn trọng nhau, là một trong những người tri kỷ, đáng tin trong cuộc sống của nhau.

Thực sự trong cuộc sống này tìm được một người tri kỷ rất khó khăn. Trước mắt là như vậy, còn tôi muốn dành nhiều thời gian, cảm xúc và tình cảm của mình cho Liz trong công việc nhiều hơn. Bởi khi tập trung vào một việc gì đó sẽ tối ưu hoá hơn là chia ra quá nhiều. Tôi nghĩ khi ở một mối quan hệ yêu đương sẽ rất dễ xảy ra tranh cãi, quyết định mang yếu tố cảm xúc hơn lý trí, điều đó không tốt cho công việc. Cả hai chúng tôi lại đều hiểu đang quan trọng sự nghiệp đến thế nào.

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: “Chúng tôi như tri kỷ, là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau” - Ảnh 5.

Cố gắng hạn chế tin đồn nhưng người hâm mộ lại đẩy thuyền không ngừng thì cả hai tính sao?

Trịnh Thăng Bình: Thì khi nào duyên tới cứ tới, chứ khán giả cứ đẩy mãi mà duyên không tới cũng không được. Hoặc khán giả mà không đẩy thuyền nhưng duyên tới cũng cản được đâu. Đối với tôi, nếu khán giả thấy đội hình này đẹp đôi mà đẩy thuyền thì cứ ủng hộ, ít nhất là cho những sản phẩm âm nhạc của chúng tôi.

Cả hai coi nhau là tri kỷ, nhưng tình tri kỷ và công việc mà đan xen đôi khi lại trở thành điều tối kỵ!

Trịnh Thăng Bình: Rõ ràng khi làm bạn thân rồi kết hợp công việc là điều tối kỵ vì rất dễ mâu thuẫn. Tuy nhiên xuất phát điểm của chúng tôi là tìm hiểu để làm việc chứ không phải làm bạn. Sau khi thích hợp chúng tôi mới quyết định làm bạn. Mối quan hệ này hơi ngược một chút và không ảnh hưởng nhiều đâu.

Sẽ có những điều Liz cần ở tôi và có những điều tôi cần ở Liz. Ví dụ Liz cần ở tôi kinh nghiệm, sự am hiểu về thị trường âm nhạc vì tôi đã hoạt động khá lâu. Còn tôi lại cần một bạn nữ hát hay nhảy đẹp, ngoại hình sáng như Liz để đem sản phẩm âm nhạc mình phát triển rộng hơn, đúng ý muốn của mình hơn. Tôi nghĩ cả hai bổ trợ nhau thôi.

Liz Kim Cương: Đúng như anh Bình nói cả hai chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng trong tư duy âm nhạc. Anh Bình cho tôi thấy rất nhiều lời khuyên và định hướng cho tương lai. Tôi cảm thấy anh Bình có thể giúp tôi được, có thể cho tôi những cái đang thiếu. Có thể tôi đã trau dồi được kỹ năng nhưng đường hướng, kinh nghiệm thì anh Bình lại có.

Thế lời khuyên nào của anh Bình mà Liz nhớ nhất?

Liz Kim Cương: "Đừng có cứng đầu nữa, đôi khi người ta giúp mình thì cứ thoải mái rồi sẽ nhận được nhiều hơn những gì đã mất" - đó là câu nói anh Bình nhắc tôi nhiều nhất, bây giờ vẫn còn nói.

Trịnh Thăng Bình: Cô này bị tính cái tôi cao quá nên thành bướng, rồi bất cần và cuối cùng là lật bàn. Nhưng nói chung biết lắng nghe và biết thay đổi.

Vậy cuối cùng từ khi hợp tác với anh Bình tới giờ Liz thay đổi được nhiều chưa?

Liz Kim Cương: Phải nói gần như trở thành con người khác luôn đấy. Anh Bình giống như phụ huynh, khi tôi không có gia đình bên cạnh thì anh ấy chỉnh từng lời ăn tiếng nói. Sau một thời gian tôi mới thấy mình đã thay đổi quá nhiều, giống như có thêm một người mẹ vậy. Vì người anh thì không nói nhiều vậy đâu, còn mẹ nói con sẽ chi tiết hơn.

Trịnh Thăng Bình: Liz là người cộng sự tôi rất thích vì cô ấy luôn thích nhận được sự góp ý, hoạch định. Tôi thích hoạch định còn cô nàng này thuộc mẫu thích thực hiện nên cả hai rất dễ làm việc.

Nghe như cả hai là hai mảnh ghép dành cho nhau, một người thiếu một người thừa mà hợp lại thì vừa vặn ấy!

Trịnh Thăng Bình: Thực sự là mảnh ghép đấy. Cái gì thế mạnh của tôi thì Liz thiếu. Cái gì Liz có tôi lại không. Thế nên đúng là một mảnh ghép khá hoàn hảo, trước mắt là trong công việc.

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: “Chúng tôi như tri kỷ, là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau” - Ảnh 6.

Nếu có rủi ro xảy ra hai người có thể làm việc chứ không chỉ là làm bạn

Anh Bình có thấy may mắn quá không khi cuối cùng cũng tìm được một người cộng sự nghe theo mình từ A đến Z?

Trịnh Thăng Bình: May mắn rất nhiều chứ, tôi còn cảm thấy hãnh diện nữa. Sự kết hợp của chúng tôi không hề hoa mỹ, việc mời Liz về công ty cũng không có những sự hứa hẹn mà dựa trên thực tế. Tôi đưa cho Liz những rủi ro có thể xảy ra, bên cạnh những thành công. Tôi nghĩ sự thất vọng trong lần kết hợp này chắc chắn không có nhiều. Bởi cả hai đã chấp nhận những mặt trái không lấp lánh rồi thì khi thành công tới tất nhiên sẽ giúp gắn kết với nhau hơn. Cho nên tôi hoàn toàn tin tưởng mối quan hệ hợp tác này, vì cả hai đều quá hiểu điểm mạnh điểm yếu của nhau.

Tức là cả hai đã lường trước nếu có rủi ro xảy ra vẫn có thể làm bạn?

Trịnh Thăng Bình: Nếu có rủi ro xảy ra hai người có thể làm việc chứ không chỉ là làm bạn. Mọi thứ đã nằm trong kế hoạch định sẵn rồi nên bây giờ cứ cố gắng làm việc tốt nhất, khi có những điều tốt đẹp mang tới khán giả thì họ sẽ yêu thương mình để mình có cơ hội cống hiến, sống với nghề nhiều hơn.

Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương: “Chúng tôi như tri kỷ, là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau” - Ảnh 7.
                                 
                                
         
 
         
    
     
   
   
 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang