Trở về tuổi thơ với ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 40 km

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 40km, làng Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) là một trong số ít ngôi làng cổ thuần Việt hiếm có ở miền Bắc.

Tại Đường Lâm vẫn lưu giữ gần như nguyên vẹn những đặc trưng văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật của làng cổ thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đến với Đường Lâm, bạn như được xuôi dòng lịch sử, trở về với cội nguồn văn hóa miền Bắc, nơi có những nếp nhà ngói đỏ, sân gạch gồ ghề hay những bức tường đá ong rêu phòng cổ kính, những lối đi trải gạch quanh co chạy khắp làng.

@ haketu

@ ngandecuci

@ nhung.pham.87

Để di chuyển tới Đường Lâm, bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô riêng, xe máy hay xe bus đều thuận tiện.

Nếu đi xe bus thì bạn chọn 1 trong 3 tuyến xe:

- Từ bến xe Kim Mã đến bến xe Sơn Tây, tuyến số 70.

- Từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Sơn Tây các bạn đi xe bus tuyến số 71

- Từ bến xe Hà Đông đến bến xe Sơn Tây: tuyến số 77.

Đến bến xe Sơn Tây thì bạn bắt xe ôm hoặc đi taxi vào trong Làng cổ.

Nếu đi bằng xe cá nhân thì bạn có thể chọn đi một trong hai cung đường:

- Hà Nội -> Đại lộ Thăng Long -> ngã ba Hòa Lạc rẽ phải theo đường 21 -> qua Sơn Lộc đến ngã tư giao nhau với đường 32 -> có biển chỉ dẫn rẽ vào Làng cổ Đường Lâm.

- Hà Nội -> đi theo hướng về Nhổn -> quốc lộ 32 tới thị xã Sơn Tây -> ngã tư giao nhau với đường 21 -> có lối rẽ vào cổng làng Đường Lâm ở phía bên tay trái đường.

Du lịch Đường Lâm bạn có thể chọn đi trong ngày hoặc đi 2 ngày 1 đêm để khám phá hết nét đẹp văn hóa của ngôi làng cổ này.

@ jennyfan10

@ seagull_ken

@ seagull_ken

Nếu ở lại qua đêm bạn có thể lưu trú tại một số khách sạn gần đó như: Family Homestay Bavi, Ngoc Tu Hotel, Hương Lý Hotel and Resort, Lai Farm Hoa Lac Hotel, Lai Farm Ba Vi Hotel…

Tới Đường Lâm bạn có rất nhiều điểm du lịch để tham quan khám phá như: cổng làng Mông Phụ, đình làng Mông Phụ, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, các ngôi nhà cổ, giếng cổ Đường Lâm, đền thờ Phùng Hưng, đền thờ và Lăng Ngô Quyền, chùa Mía.

@ khongai156

@ ngtt.huyen_

Nếu bước vào thăm những ngôi nhà có khuôn viên tương đối rộng và cổ kính, thứ mà du khách sẽ cảm nhận được đầu tiên là mùi thơm phảng phất của tương. Đây là một loại nước chấm dân dã quen thuộc của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ. Những dãy chum tương xếp hàng phơi mình dưới nắng là hình ảnh hết sức gần gũi và gợi nhớ tới quê nhà.

@ hieu.ricky

Ngoài ra, khi tới thăm làng cổ Đường Lâm bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những di tích lịch sử  oanh liệt dưới thời vua Bố cái Đại Vương Phùng Hưng và vua Ngô Quyền, cùng những dấu tích của văn hóa nho học còn in đậm.

@ yennn.dv

Nếu tham quan Làng cổ Đường Lâm trong một ngày, bạn có thể tham khảo lịch trình sau:

- Buổi sáng xuất phát từ Hà Nội

- Sau khi tới Đường Lâm tham quan đền, cổng làng Mông Phụ, Đình Làng Mông Phụ, các nhà cổ, nhà thờ Thám Hoa Giang Văn Minh

- Ăn trưa

- Tham quan Đền thờ Phùng Hưng, Ngô Quyền, chùa Mía, Thành cổ Sơn Tây

- Buổi chiều đi về Hà Nội theo đường 32, kết thúc hành trình du lịch làng cổ Đường Lâm 1 ngày.

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang