Trọn bộ bí kíp chơi tuyết mai rừng đẹp mê suốt 1 tháng: Ai muốn có hoa rẻ - đẹp - bền Tết này nên thuộc lòng

Tuyết mai rừng rất dễ chăm nhưng để hoa đẹp bền thật bền thì bạn nên găm đủ các tips chăm bẵm sau đây.

Chưa bao giờ như bây giờ, tuyết mai bỗng trở thành loại hoa được săn đón nhiều nhất dịp Tết đến thế. Ở nhiều tiệm hoa, nó thậm chí còn được dân tình hỏi nhiều hơn hoa mai hay đào. Dẫu biết loài hoa rất dễ chăm nhưng bạn vẫn nên "găm" vài tips để chơi tuyết mai thật trọn vẹn nhé. Dưới đây là tuyển tập bí kíp của cô bạn Trang Nguyễn - người đã gắn bó với tuyết mai suốt 3 cái Tết Nguyên Đán.

Trọn bộ bí kíp chơi tuyết mai rừng đẹp mê suốt 1 tháng: Ai muốn có hoa rẻ - đẹp - bền Tết này nên thuộc lòng  - Ảnh 1.

1. Tuyết mai rừng là chân ái

  
  

Trên thị trường hiện đang có 3 loại: tuyết mai Nhật, tuyết mai thường và tuyết mai rừng. Tuyết mai Nhật đắt (160 - 180K/cành) và đẹp nhất. Hoa rất xinh, cành lại cong nhiều, tạo cảm giác nhẹ nhàng bay bổng. Tuyết mai thường thì có giá mềm hơn (300 - 350K/bó) nhưng cành lại không cong nhiều. Cả 2 loại này đều có tuổi thọ khoảng 1 tuần. 

Trái lại, tuyết mai rừng tuy nở hoa muộn hơn chút xíu (gần 2 tuần) nhưng lại chơi được lâu hơn (trên dưới 1 tháng), có giá tốt hơn (250 - 300K) và đặc biệt là có độ cong rất đẹp. Vì thế, Trang đã chọn tuyết mai rừng.

Tuyết mai rừng khi mới mua trông sẽ khá giống... bó củi khô. Vì thế, để giao diện đỡ chán đời, cô đã cắm thêm chút lá tuyết mai hoặc bất kì loại lá nhỏ xinh nào vào cũng được.

2. Phải nhớ lịch thay nước

Trọn bộ bí kíp chơi tuyết mai rừng đẹp mê suốt 1 tháng: Ai muốn có hoa rẻ - đẹp - bền Tết này nên thuộc lòng  - Ảnh 3.

Cứ cách 2 ngày, Trang sẽ thay nước cho tuyết mai 1 lần. Nếu trời quá lạnh như đợt rét đậm vừa cô, cô nàng sẽ cắm hoa với nước ấm. Ai thích hoa nở nhanh thì có thể hoà thêm 1/2 - 1 viên B1. Còn ai không vội thì chỉ cần nhớ thay nước thôi là được. Vô cùng đơn giản.

3. Muốn có hoa đẹp chơi Tết, hãy cắm hoa từ bây giờ

Trọn bộ bí kíp chơi tuyết mai rừng đẹp mê suốt 1 tháng: Ai muốn có hoa rẻ - đẹp - bền Tết này nên thuộc lòng  - Ảnh 4.

Sau 4 tuần, tuyết mai rừng vẫn nở hoa tưng bừng và còn đâm chồi nảy lộc nhiều hơn.

Trung bình, tuyết mai rừng kinh qua 2 tuần với visual "củi khô" thì mới thực sự nở hoa và đâm thêm nhiều chồi mới. Vì thế, nếu không muốn Tết nhất phải ngán ngẩm nhìn cành lá tẻ nhạt thì bạn nên sắm sửa từ bây giờ.

Trang Nguyễn cho biết bình tuyết mai rừng nhà cô đã bền bỉ tồn tại được 4 tuần và đến giờ, nó vẫn chưa có dấu hiệu tàn úa, trên cành vẫn còn rất nhiều nụ hoa. Dự là đến Tết, bình hoa này vẫn có thể trụ vững. 

Trong trường hợp quá bận, phải sát Tết mới mua được thì bạn hãy mua thêm chút tuyết mai thường để mix cùng tuyết mai rừng, như thế tổng thể sẽ đỡ trống trải hơn nhé.

Nguồn: Trang Nguyễn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang