Trọn vẹn khoảnh khắc Công chúa Mako chào tạm biệt gia đình khiến dư luận rơi nước mắt, "gió đã đổi chiều"

Khoảnh khắc chia xa giữa Công chúa Nhật Bản với gia đình trước khi lấy chồng đã khiến dư luận vô cùng xúc động.

Hôm nay (26/10), Công chúa Mako đã chính thức kết hôn với bạn trai thường dân sau gần 4 năm chờ đợi, đổi tên gọi thành Mako Komuro. Trước khi di chuyển đến khách sạn để đăng ký kết hôn, gặp hôn phu Kei Komuro, Công chúa Mako đã xuất hiện trước báo giới để nói lời chào tạm biệt gia đình.

Cuộc chia tay ngắn ngủi nhưng đầy xúc động ấy đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông. Báo giới và cộng đồng mạng nhanh chóng chia sẻ và lan truyền đoạn video ghi lại trọn vẹn khoảnh khắc Mako chia xa cha mẹ và em gái để đi lấy chồng, bắt đầu cuộc sống của một thường dân.

Công chúa Mako chào gia đình, ôm em gái trước khi lấy chồng.

Đoạn video cho thấy, Công chúa Nhật Bản cúi chào các phóng viên tác nghiệp tại hiện trường sau đó cô di chuyển về nơi gia đình mình đang đứng đợi. Công chúa Mako cúi đầu chào cha mình, Thái tử Akishino, tới tận 3 lần. Thái tử Nhật cũng cúi người gật đầu với con gái và dặn dò cô trước khi lấy chồng.

Mako cúi chào mẹ, Công nương Kiko, người đang nghẹn ngào khi sắp chia xa con gái cả. Cuối cùng, Mako cúi đầu chào tạm biệt em gái thân thiết nhất của mình. Công chúa Kako đáp lễ rồi bất ngờ dang hai tay ôm chầm lấy chị gái, cô vỗ lưng động viên Mako sống thật tốt với sự lựa chọn của mình. Đây được coi là khoảnh khắc xúc động nhất và ấn tượng nhất trong ngày vui của Công chúa Mako.

Sau khi nói lời tạm biệt với những người thân yêu, Công chúa Mako lên xe rời khỏi hoàng gia, Thái tử Nhật cùng vợ con lưu luyến nhìn chiếc xe chạy khuất dần, từ đây gia đình họ đã mất đi một chỗ trống quen thuộc suốt 30 năm qua. 

 
 
 
 

Công chúa Mako chào tạm biệt mọi người để đi lấy chồng.

Trọn vẹn khoảnh khắc Công chúa Mako chào tạm biệt gia đình khiến dư luận rơi nước mắt, phải thay đổi lại cách nhìn - Ảnh 3.

Công chúa Mako lên xe rời khỏi gia đình đi lấy chồng.

Trọn vẹn khoảnh khắc Công chúa Mako chào tạm biệt gia đình khiến dư luận rơi nước mắt, thay đổi thái độ - Ảnh 4.
 
Trọn vẹn khoảnh khắc Công chúa Mako chào tạm biệt gia đình khiến dư luận rơi nước mắt, thay đổi thái độ - Ảnh 5.

Công chúa Mako ánh mắt đượm buồm chính thức rời khỏi hoàng gia, trở thành thường dân.

Vào chiều ngày hôm nay, Công chúa Mako cùng chồng Kei Komuro đã tổ chức họp báo ngắn bày tỏ tình yêu mãnh liệt dành cho nhau. Họ tuyên bố sẽ cùng nhau bước đi trên con đường chông gai vì trái tim của họ luôn hướng về nhau. Cặp đôi cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ và giúp đỡ họ trong thời gian qua.

Khoảnh khắc chia xa gia đình của Công chúa Mako đã nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng, họ đã không còn khắt khe với sự lựa chọn của Công chúa Mako. Fusako Kitaoka, một người quen với Công chúa Mako cho biết: "Chỉ cần cô ấy hạnh phúc là được, tôi sẽ luôn ủng hộ cô ấy trên con đường tiếp theo".

Một số bình luận của người dùng mạng: "Tôi đã khóc khi nhìn thấy cảnh tượng này. Thật hiếm khi được nhìn thấy giây phút gần gũi của gia đình hoàng gia"; "Tôi rất xúc động khi thấy Kako và Mako ôm chầm lấy nhau. Tình cảm gia đình luôn thiêng liêng và cao cả"; "Gia đình Mako đã ủng hộ cô ấy vậy cớ sao chúng ta không chúc phúc cho họ thay vì lên án chỉ trích?".

Trọn vẹn khoảnh khắc Công chúa Mako chào tạm biệt gia đình khiến dư luận rơi nước mắt, phải thay đổi lại cách nhìn - Ảnh 4.

Công chúa và chồng xuất hiện trong cuộc họp báo.

Một bộ phận người lớn tuổi ở Nhật Bản cũng gửi lời chúc phúc tới Công chúa Mako trên truyền thông. Điều họ thấy tiếc nuối nhất chính là Công chúa Mako không mặc váy cưới trong hôn lễ của mình. Trang phục trong ngày kết hôn của Mako vô cùng giản dị nhưng không kém phần trang nhã.

Nguồn: Yahoo Japan

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tron-ven-khoanh-khac-cong-chua-mako-chao-tam-biet-gia-dinh-khien-du-luan-roi-nuoc-mat-gio-da-doi-chieu-162212610141752349.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang