Trong hôn nhân, phụ nữ thông minh sẽ biết cách buông bỏ 3 điều sau để sống nhẹ nhàng hơn

(lamchame.vn) - Trong hôn nhân, chẳng phải điều gì cũng phù hợp với bạn. Cái chính là bạn mạnh mẽ để từ bỏ đi những điều không đáng như thế nào.

Nếu như có hai đôi giày trước mặt bạn, một đôi mới lạ nhưng hơi chật chội và một đôi kiểu dáng bình dân nhưng đi thoải mái, bạn sẽ chọn đôi nào?

Có một nhà văn từng viết: "Đừng chỉ ham mê những đôi giày sang trọng mà tạo ra sai lầm cho đôi chân. Những gì người ta nhìn thấy là đôi giày nhưng những gì bạn cảm thấy nằm ở đôi chân của bạn".

Chọn bạn đời cũng giống như chọn giày. Bạn chọn loại giày nào thì nó sẽ quyết định bạn sống kiểu gì. Hôn nhân giống như đi giày, chỉ có bạn mới biết chúng có vừa chân hay không.

Phụ nữ thông minh biết cách buông bỏ những thứ không phù hợp với mình. Họ hiểu rằng dù có miễn cưỡng giữ lại, bản thân chưa chắc đã dùng được, đôi khi nó còn trở thành gánh nặng nữa. Dưới đây là 3 thứ mà phụ nữ thông minh sẽ biết cách bỏ đi trong hôn nhân.

1. Từ bỏ sự lệ thuộc vào đàn ông

Trong cuộc sống, có rất nhiều phụ nữ sống phụ thuộc, để rồi khi có biến cố xảy đến, họ chẳng thể nào vững vàng nổi.

Thế mới nói, đừng bao giờ kỳ vọng vào người khác quá, cha mẹ rồi cũng sẽ già, người yêu thương bạn có thể thay đổi. Chẳng ai đảm bảo có thể che chở cho bạn mãi mãi. Người duy nhất bạn hoàn toàn tin tưởng chính là bản thân mình.

Trong hôn nhân, nhiều người mang tư tưởng lấy chồng để lệ thuộc, để không phải mệt mỏi với cuộc sống. Họ nghĩ rằng như vậy đã là yên ổn nhất nhưng sự dựa dẫm đó có lâu dài và bền được hay không thì bản thân bạn cũng không biết.

Phụ nữ thông minh hiểu rằng, lệ thuộc vào đàn ông là họ sẽ tự đẩy mình vào thế bị động, không thể tự do làm những gì mình thích. Cuộc đời của bạn sẽ chỉ xoay quanh người đó, như thế thì còn có ý nghĩa gì nữa.

Một người phụ nữ chỉ muốn dựa dẫm vào đàn ông thì luôn luôn rụt rè, không có tiếng nói, bạn sẽ dần khác xa với suy nghĩ, nếp sống mà bản thân có từ trước đến nay. Dần dần, bạn cũng sẽ tự thất vọng và cảm thấy quá mệt mỏi với những gì đang có.

Trong hôn nhân, phụ nữ thông minh sẽ biết cách buông bỏ 3 điều sau để sống nhẹ nhàng hơn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Từ bỏ quần áo lỗi thời và việc tiết kiệm tiền mù quáng

Nhiều phụ nữ khi bước vào hôn nhân luôn có tư tưởng hi sinh bản thân mình vì chồng vì con. Họ không dám ăn, không dám mặc, không dám mua sắm đồ mới và biến bản thân trở nên cũ kỹ. Họ cũng chẳng quan tâm gì đến thời trang, những điều mới mẻ và cố gắng tiết kiệm tiền càng nhiều càng tốt. Họ cho rằng mình đã kết hôn, là người phụ nữ có gia đình thì cách hành xử như thế này mới là đúng đắn nhất. Sự bỏ bê ấy khiến cho họ trở nên quá mức mộc mạc và đơn giản. Họ tự làm khổ bản thân mình vì những ý nghĩ tiết kiệm quá mức.

Có một câu được lan truyền trên mạng xã hội như thế này: "Bạn cho rằng cái gì cũng đắt, quần áo quá đắt, đồ ăn quá đắt, sản phẩm chăm sóc da mặt quá đắt, giảm cân quá đắt, làm móng quá đắt, làm gì bạn cũng sợ đắt. Bạn tự biến mình trở nên rẻ đi rồi đến cuối cùng, đàn ông cũng nghĩ bạn quá rẻ".

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ cả đời không muốn ăn mặc, chi tiêu cho bản thân mà chưa một lần tự hỏi rằng mình làm thế liệu có đáng.

Phụ nữ không yêu bản thân thì không có cách nào dành được tình yêu của người khác. Phụ nữ ngại chi tiền cho mình sẽ chỉ khiến người khác cảm thấy bạn không xứng đáng để anh ta chi tiền cho bạn.

Bởi vậy, hãy học cách từ bỏ sự tiết kiệm quá đáng, từ bỏ những bộ đồ cũ kỹ, lâu năm và hãy làm mới bản thân mình nhé.

Trong hôn nhân, phụ nữ thông minh sẽ biết cách buông bỏ 3 điều sau để sống nhẹ nhàng hơn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Từ bỏ người không yêu bạn

Tình yêu luôn không công bằng, người ta sẽ chẳng vì sự chờ đợi của bạn mà yêu bạn nhưng lại có thể yêu một người khác đến đau đớn vì đơn phương.

Trong nhiều cuộc hôn nhân, phụ nữ đã đón nhận thất bại thảm hại. Ban đầu, có lẽ người đàn ông cũng yêu họ nhưng dần dần tình cảm thay đổi. Phụ nữ nhận ra được điều đó nhưng không đủ can đảm để buông bỏ. Họ tiếp tục cố gắng níu kéo một cuộc hôn nhân hết hạn sử dụng, níu kéo người đàn ông đã không còn trao tình yêu cho mình nữa. Đến cuối cùng, chính họ cũng là những người đau khổ nhất.

Là phụ nữ, đối mặt với người đàn ông không còn yêu mình thì nên học cách buông bỏ. Yêu hay không là do chính mình lựa chọn, nên dũng cảm vứt bỏ đi tình yêu mục nát, lấy lại tự tin và tìm lại chính mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang