Trong mắt vợ, chồng tuyệt nhất là khi chăm sóc gia đình, con cái

(lamchame.vn) - Những điều nhỏ nhoi nhưng ngọt ngào mà người vợ, người mẹ nào cũng mong nhận được.

Với người mẹ, hạnh phúc là gì? Là gia đình, con cái khoẻ mạnh, là một cuộc sống đầy tiếng cười bên các con. Khái niệm hạnh phúc với mỗi người khác nhau, nhưng với bất kì người phụ nữ nào, được ở bên những người yêu thương và được thương yêu đều là một điều may mắn. Và với chị Trần Thuỳ Dung (36 tuổi, sống tại Hà Nội), hạnh phúc cũng đến từ những điều nhỏ nhoi nhưng ngọt ngào như thế.

Là bạn thân 5 năm trước khi kết hôn, chị Dung và chồng là anh Tuấn Anh (36 tuổi) có 1 sự đồng điệu, thấu hiểu nhau khá kĩ cũng như chấp nhận được hết khuyết điểm của nhau trước khi đi đến hôn nhân. Đến nay anh chị đã ở bên nhau được 6 năm với trái ngọt là 2 bạn nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi.

"Với mình thì 1 người vợ hạnh phúc khi có 1 người chồng hiểu mình, yêu mình, luôn lắng nghe chia sẻ với mình, luôn ôm mình bất cứ lúc nào dù vui buồn mỗi ngày. Quan điểm sống của cả 2 vợ chồng đều lấy gia đình con cái làm trung tâm, làm mục tiêu cho cuộc sống, thế nên chúng mình dành nhiều thời gian cho nhau nhất có thể, nhiều khi cơ hội làm ăn kinh doanh có thể đến nhiều, nhưng nó ảnh hưởng tới khoảng thời gian sinh hoạt chung thì cả 2 đều lựa chọn gia đình hơn. Và khi chồng mình dành nhiều thời gian cho gia đình, thì sẽ lắng nghe mình được nhiều hơn, hiểu mình hơn, giúp đỡ mình nhiều việc nhà, cùng nấu ăn dọn dẹp, cùng mình chăm con dạy con.

Điều tuyệt nhất là khi cả 2 cùng hướng về gia đình.

Nhẹ nhàng nhưng rất đỗi bình yên

Tụi mình có những quy tắc bất thành văn với nhau kiểu như: ngủ dậy sẽ ôm ấp gọi các con nhẹ nhàng chứ không quát tháo, luôn hôn nhau trước khi ra khỏi nhà đi làm, cùng đưa con đi học, cùng đón con về, thời gian sinh hoạt chung thì không TV điện thoại (trừ phi có công việc gấp cần giải quyết thôi), tối trước khi ngủ sẽ cùng nghe các con lần lượt kể chuyện vui buồn ở lớp, rồi chúc nhau ngủ ngon, không ngần ngại bày tỏ tình yêu với nhau và với con cái.

Tất nhiên ai cũng có ưu nhược điểm của mình, hoặc có thể do cả 2 đều dễ tính, dễ chấp nhận tính xấu của nhau, hoặc thực sự để yêu nhau lấy được nhau cũng là trải qua khá nhiều sóng gió, vậy nên tụi mình luôn trân trọng hết sức với hiện tại", chị Dung nhắn gửi.

Đàn ông đẹp nhất trong mắt phụ nữ là khi họ quan tâm đến gia đình.

Những điều nho nhỏ nhưng ngọt ngào làm nên hạnh phúc cuộc sống.

Một người mẹ hạnh phúc

1. Biết yêu thương bản thân mình

Không thể phủ nhận từ ngày con chào đời là cuộc sống của mẹ gần như thay đổi toàn bộ. Mẹ phải làm quen với việc chăm sóc con, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước... cùng rất nhiều việc không tên khác. Càng ngày, quỹ thời gian của mẹ ngày một eo hẹp, dành hết tất cả cho công việc, con cái, cuốn theo cuộc sống vất vả. Và mẹ cũng quên luôn cả những sở thích, thói quen và quên rằng mình cũng cần được hạnh phúc.

Thế nhưng, bên cạnh việc chăm lo gia đình, con cái, mẹ hạnh phúc là khi biết dành thời gian cho chính bản thân mình. Những thói quen nho nhỏ như đọc sách, xem phim, đắp mặt nạ, trò chuyện với bạn bè... cần được duy trì một vài lần trong tuần. Khi bản thân vui vẻ, tinh thần thoải mái, tự chăm sóc mình thật tốt... thì mới có thể chăm sóc chồng con được.

2. Biết cân bằng giữa công việc và gia đình

Đây không hề là điều đơn giản khi chị em hiện nay vừa phải lo kinh tế, vừa phải chu toàn công việc nhà cửa, chăm sóc con cái. Lời khuyên dành cho các mẹ là hãy biết cân bằng cả 2, đừng quá mải mê công việc mà quên đi tuổi thơ của con chỉ trải qua một lần trong đời, nhưng cũng đừng quá vì con mà quên mất bản thân cũng cần có một công việc phù hợp...

Ngày nay, có rất nhiều bà mẹ lựa chọn làm việc ở nhà kết hợp trông con, hoặc sau khi kết thúc công việc ở công ty sẽ dành tuyệt đối toàn bộ thời gian cho con cái... Nhiều mẹ thừa nhận, việc chơi đùa với con giúp họ xả stress những lúc cảm thấy mệt mỏi với công việc.

3. Nhận được tình yêu của chồng và gia đình

Đây chính là điều quan trọng nhất trên hành trình làm mẹ, làm vợ. Chăm sóc và nuôi dạy những đứa trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nó sẽ bớt khó khăn hơn khi có sự đồng hành từ những người thân yêu nhất. Một người phụ nữ được quan tâm, chiều chuộng sẽ trở nên nhẹ nhàng, dịu dàng, bớt cáu gắt và đối xử tốt với mọi người xung quanh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang