Trứng gà chuyển màu rán lên dai như nhựa đốt cháy đen

Hiện tượng trứng gà giả, gạo làm giả chưa rõ trắng đen vẫn đang gây hoang mang trong dư luận trong thời gian qua.

Bước đầu, nhìn bằng mắt thường, chúng tôi nhận đây là trứng gà thật và đã bị dữa, chứ không phải giả. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác, chúng tôi phải gửi mẫu đi phân tích, có thể mất khoảng 1 tuần mới có kết quả” – ông Nguyễn Minh Đức – Chi Cục trưởng Chi cục QLCLNLS&TS tỉnh Hậu Giang cho biết.

Bà Biên chó biết; người nhà của bà mua ba chục trứng gà từ một người bán dạo với giá 10.000 đồng/chục. Thấy rẻ, bà Biên tiếp tục ra chợ mua thêm 34 quả trứng nữa để dành ăn. Nhưng sau khi đập trứng ra chiên, gia đình bà phát hiện nhiều điều bất thường bên trong.

“Tất cả các trứng đều bị hư, tôi thấy toàn chất lỏng lợn cợn, không giống lòng đỏ và lòng trắng như trứng bình thường. Khi chiên và ăn thử thấy hơi dai, còn đem đốt thì bị cháy đen, giống như nhựa. Còn trứng gà bình thường thì chỉ bị khét, không teo và không bị chảy như mình đốt miếng nhựa.

So sánh trứng gà giả và trứng gà thật

Cách phân biệt trứng gà thật, giả trên thị trường

– Đối với trứng gà thật, khi lắc quả trứng thì lòng đỏ và lòng trắng rất đồng nhất, không có âm thanh lớn. Còn trứng gà giả, bên trong có nhiều nước, khi lắc nghe tiếng phát ra to hơn.

– Nhìn bề ngoài, trứng giả sạch sẽ, trong đều và đẹp. Trứng gà thật có màu trắng tự nhiên, có dính bẩn lên vỏ, cầm lên thấy chắc và nặng tay hơn trứng giả.

– Khi đập quả trứng ra, trứng gà thật sẽ có lòng đỏ đều, còn nguyên hình cầu, hơi xẹp xuống; trứng gà giả khó tạo ra được hình cầu như vậy. Tính đàn hồi của trứng thật rất rõ rệt, trứng thật có lòng trắng màu trắng nhạt, có ranh giới đường viền với lòng đỏ và trắng đều.

– Khu ngửi, trứng gà thật có mùi tanh tự nhiên, trứng giả sẽ có mùi hóa chất.

– Cầm quả trứng chắc tay, nếu có đèn chiếu sẽ giơ về phía bóng đèn; hoặc giơ lên phía ánh sáng mặt trời sẽ nhìn thấy rất rõ. Trứng thật sẽ có màu hồng trong suốt, đặc biệt khối lòng đỏ đều, đường viền của khối đỏ nhẵn, không gập ghềnh.

Theo Bác sĩ cộng đồng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang