Trước 30 tuổi nên "mạnh tay" đầu tư cho 5 khoản này

Người trước 30 tuổi nên "mạnh tay" đầu tư cho 5 khoản này, ngược lại càng tiết kiệm thì sẽ càng "nghèo".

Thực tế mà nói, tiền là một thứ rất quan trọng, người không có tiền thì không thể làm gì. Chính vì vậy, ngay từ khi chúng ta còn nhỏ thường được dạy dỗ phải học cách tiết kiệm. Có thể thấy, tiết kiệm là một thói quen tốt mà ai cũng nên có. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng, trong cuộc sống đôi khi không phải cứ tiết kiệm toàn bộ là đúng đắn. Vì đời người có 5 khoản tiền dù có khó khăn như thế nào thì cũng nên cố gắng đầu tư.

1. Khoản tiền cho việc học của bản thân

Tỷ phú Warren Buffett, người luôn nằm trong tốp những người giàu nhất thế giới đã nhận định rằng: "Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất". Có rất nhiều cách để chúng ta đầu tư cho bản thân, như dành tiền đi học thêm để nâng cao kiến thức, rèn luyện tư duy, biết thêm kỹ năng mềm cần thiết,...

Học được càng nhiều kỹ năng, bạn càng có nhiều lựa chọn, cơ hội công việc, hay chỉ đơn giản là để phục vụ cho công việc hiện tại của bạn. Bạn biết nhiều thứ, bạn có thể chọn những gì mình thích làm.

Trước 30 tuổi nên mạnh tay đầu tư cho 5 khoản này - Ảnh 1.

Nhận định của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới. Ảnh: Ybox

Đầu tư bản thân cho việc học, cánh cửa tương lai sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Thời gian và khoản tiền bạn đầu tư vào bản thân sau này sẽ "lãi" gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần.

Học tập là việc suốt đời. Muốn cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, nhiều lựa chọn hơn, chỉ còn cách học tập không ngừng nghỉ. Vì vậy, một người dù khó khăn đến đâu cũng không nên "tiết kiệm" cho việc học.

2. Khoản tiền cho sức khỏe

Nhiều người nói: Sức khỏe là vốn tài sản quý giá nhất của một con người. Cơ thể là "nền tảng" để hoạt động mọi thứ, và một sức khỏe tốt sẽ đáng giá hơn bất kỳ khoản tiền nào. Không có sức khỏe, chúng ta không thể làm việc hiệu quả, đây là điều mà đa số người trẻ ngày nay dần xem nhẹ.

Hãy dành một số tiền để "đầu tư" cho sức khỏe của bạn, như ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, lành mạnh, nấu ăn ở nhà, tập thể dục thường xuyên hơn, xây dựng chế độ làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, thường xuyên khám bệnh định kỳ 6 tháng một lần,...

Hãy nhớ rằng, sức khỏe là tài sản lớn nhất, dù nghèo đến đâu thì tiền bạc dành cho sức khỏe cũng không nên tiết kiệm.

3. Khoản tiền cho các mối quan hệ xứng đáng

Trên thực tế, chúng ta không thể sống tách rời, tự cô lập bản thân, vì xã hội là những mối liên kết bền chặt. Tạo dựng mối quan hệ tốt trong cuộc sống sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội và sự giúp đỡ.

"Có qua có lại" là yếu tố quan trọng để xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp. Nếu tặng quà biếu, hãy chọn những món quà xứng đáng, chất lượng, phù hợp với tài chính, vì đây cũng là một biểu hiện cho thấy bạn tôn trọng đối phương. Nếu được người khác mời đi ăn, hãy đáp lại sự cảm ơn chân thành bằng cách mời họ một bữa ăn khác. Nếu bạn của bạn gặp khó khăn, hãy giúp đỡ họ hết mình. Đừng ích kỷ vì điều đó sẽ khiến bạn bị xa lánh.

Trước 30 tuổi nên mạnh tay đầu tư cho 5 khoản này - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

"Có qua có lại" là điều kiện tiên quyết để duy trì mối quan hệ của bạn, bởi vì không ai sống mà chỉ biết nhận, không biết cho đi.

Dù nghèo khó đến đâu, bạn cũng không nên quá tiết kiệm tiền dùng để chi tiêu cho những mối xã giao.

4. Khoản tiền cho việc học của con cái

Tiết kiệm tiền đi du lịch, tiền mua sắm quần áo là một thói quen cần thiết trong thời"bão giá", nhưng bạn nhất định không được tiết kiệm tiền đầu tư việc học của con cái.

Trước 30 tuổi nên mạnh tay đầu tư cho 5 khoản này - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Chúng ta phải hiểu rằng, việc học tập và trưởng thành của con cái là vô cùng quan trọng. Thay vì mua sắm cho chúng những món đồ chơi, quần áo đắt tiền và không cần thiết, hãy dùng tiền đó đầu tư cho sách vở, thiết bị học tập hiện đại, tạo mọi điều kiện để con được tiếp cận với nguồn tri thức.

Nếu muốn nuôi dạy những đứa con ngoan, thành công, khoản tiền cha mẹ không nên tiết kiệm, chi li chính là tiền đầu tư cho giáo dục!

5. Khoản tiền phụng dưỡng cha mẹ già

Công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ là điều mà cả cuộc đời mỗi người con không thể đền đáp đủ, cho dù có nhiều bao nhiêu đi chăng nữa. Hiếu kính, phụng dưỡng cha mẹ chính là trách nhiệm quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người con.

Người con có hiếu với cha mẹ là người "giàu có" nhất thế gian. Cuộc sống cho dù có vất vả đến đâu thì tiền bạc báo hiếu, phụng dưỡng cho cha mẹ lúc về già là khoản tiền không thể tính toán, tiết kiệm.

Khoản tiền nào nên tiêu, khoản tiền nào không nên tiêu và khoản tiền nào bạn nên tiết kiệm, biết được những điều này, bạn sẽ trở thành người "giàu có".

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/truoc-30-tuoi-nen-manh-tay-dau-tu-cho-5-khoan-nay-20220815110238344.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang