Trước khi quyết định xăm mình, chị em cần trả lời 9 câu hỏi này

(lamchame.vn) - Không như nhiều năm trước, việc xăm hình chỉ dành cho đàn ông. Thời nay, rất nhiều phụ nữ Việt Nam có nhu cầu sở hữu một hình xăm, có thể là một câu hỏi hay, con số đáng nhớ, hay hình ảnh ấn tượng, ý nghĩa… Tuy nhiên, không phải ai cũng đưa ra quyết định đúng đắn khi xăm hình.

Một biên tập viên truyền hình ở TP HCM cho biết chị rất hối hận khi xăm hình ở vùng cổ. Sợ khán giả phát hiện, mỗi lần lên sóng chị phải dùng kem che khuyết điểm hoặc băng keo chuyên dụng che mờ phần hình xăm. Trong khi đó, nhiều người tâm sự trên mạng xã hội phải xóa hình xăm, đa phần liên quan đến “người cũ” trong sự đau đớn và để lại sẹo lồi.

Do đó, bất kể trường hợp nào, trước khi xăm hình, bạn cần tham khảo ý kiến của thợ xăm hình, bác sĩ da liễu, hoặc bác sĩ đa khoa theo dõi sức khỏe cho bản thân với những câu hỏi dưới đây.

 

Hỏi thợ xăm hình của bạn:

1. Tôi có thể biết về thành phần mực xăm được sử dụng cho mình?

Hiện nay, thành phần mực xăm ở các tiệm chưa được cơ quan y tế nào quy định rõ ràng. Một số chất màu không phù hợp để tiêm vào da bạn, đặc biệt, một số chất có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng sau khi xăm hình.

Do đó, để tránh dị ứng, nhiễm trùng và các chất gây nguy hiểm, hãy hỏi nghệ sĩ xăm hình về các thành phần trong loại mực xăm mà họ sẽ sử dụng cho bạn. Thậm chí, bạn có thể yêu cầu được xem nhãn hiệu mực xăm, sau đó tự mình nghiên cứu tất cả các thành phần.

2. Tôi có thể xem anh/chị làm việc được không?

Việc xem thợ xăm làm việc rất quan trọng vì bạn sẽ chứng kiến việc liệu người thợ mở mộng bộ kim mới, đặt mực vào hộp hoặc khay mới, đeo găng tay khi xăm để giảm nguy cơ nhiễm trùng hay không?

 

3. Cơ sở anh/chị đã được cấp phép chưa?

Nếu cần, có thể lựa lời hỏi về việc liệu cơ sở xăm hình đã được đào tạo, cấp phép chưa nhằm ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng máu cho bạn.

Hỏi thợ xăm hoặc bác sĩ da liễu:

1. Những dấu hiệu cho thấy cơ thể tôi phản ứng xấu với hình xăm là gì?

Nhiều trường hợp khi tiếp xúc mực xăm, da phát ban ngứa do dị ứng, đặc biệt những người xăm mực đỏ, xanh lá, vàng, xanh dương. Nhiều người có thể biến mất các triệu chứng trong vài giờ nhưng nhiều trường hợp, vùng da lở loét, sần sùi trong nhiều năm liền.

 

Nếu chị em sở hữu da nhạy cảm, thường nổi mụn, mẩn đỏ khi dùng mỹ phẩm, trang sức, phấn hoa, bụi, đây có thể là dấu hiệu bạn dễ bị dị ứng với mực xăm.

Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn có tình trạng viêm da mãn tính như bệnh vẩy nến, chàm...

Một phản ứng khác là cơ địa sẹo lồi, là những vết sẹo nổi lên vượt quá giới hạn của vết thương ban đầu.

2. Có thể thử da trước?

Thợ xăm của bạn có thể thực hiện một miếng vá thử nghiệm nếu nghi ngờ khách hàng bị dị ứng với mực. Họ sẽ dùng một miếng dán vá vào một vùng nhỏ trên da khách (thường là lưng của) trong 48 giờ và theo dõi làn da trong một tuần để tìm các dấu hiệu viêm da tiếp xúc như ngứa, kích ứng và phồng rộp nghiêm trọng.

Nếu cửa hàng xăm bạn làm không có dịch vụ thử nghiệm dị ứng, hãy yêu cầu thợ xăm cho mẫu mực để mang đến bác sĩ da liễu. THỏi bác sĩ chăm sóc chính của bạn

Câu hỏi cho bác sĩ đa khoa:

1. Tôi đã được tiêm phòng viêm gan B chưa?

Bắt xăm bằng kim hoặc thiết bị không qua là vô trùng có thể khiến chị em bị nhiễm trùng, lây lan các bệnh như viêm gan B, và viêm gan C.Trong số các bệnh này, viêm gan B là bệnh duy nhất có vắc-xin.

Một số bác sĩ khuyên nên hoàn thành tiêm chủng viêm gan B trước khi xăm hình, vì viêm gan B là mầm bệnh gây nhiễm trùng gan, có thể dẫn đến nhiễm trùng mãn tính, nghiêm trọng hơn có thể làm tổn thương gan, xơ gan, ung thư gan và thậm chí tử vong.

 

Tự hỏi mình

1. Tôi có cảm thấy tin tưởng thợ xăm hình này không?

Sau cuộc nói chuyện, hỏi han, nếu phản ứng của thợ xăm khiến chị em không thoải mái, không được tôn trọng, an toàn, hãy tìm hiểu tại sao trước khi quyết định xăm.

2. Tôi sẽ hối tiếc điều này sau 10, 20, 30 năm nữa?

Lý do hàng đầu mà mọi người muốn xóa hình xăm của họ chỉ đơn giản là sự tiếc nuối. Vì việc xóa hình xăm có thể rất đau đớn và gây ra sẹo, nhiễm trùng (và thậm chí có thể không xóa được hoàn toàn hình xăm ), nên bạn phải nghĩ kỹ trước khi quyết định.

3. Tôi đã chuẩn bị cho việc chăm sóc sau xăm hình?

Việc chăm sóc hình xăm đúng cách là khâu rất quan trọng để giảm nguy cơ phản ứng tiêu cực như nhiễm trùng và làm cho hình xăm của bạn trông đẹp, sắc nét càng lâu càng tốt. Trong khoảng hai tuần, bạn sẽ cần giữ cho khu vực xăm hình sạch sẽ, giữ ẩm thường xuyên, tránh phơi dưới ánh nắng mặt trời, tránh nước, tránh quần áo dính vào hình xăm. Nếu xét làm không được, chị em hãy từ bỏ quyết định đi xăm hình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang