Trường iSchool Nha Trang nói gì về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 1 học sinh tử vong?

(lamchame.vn) - Sáng 20/11, theo tư vấn của bác sĩ khoa Nhi bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, gia đình quyết định chuyển L.Z.X. (học sinh lớp 1, Trường iSchool Nha Trang) vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện vào TPHCM cháu không qua khỏi và đã được đưa về nhà.

Học sinh nghỉ học 1 tuần

Tối 20/11, Công ty iSchool và Ban Giám hiệu Trường iSchool Nha Trang đã phát đi thông cáo báo chí về sự việc ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang. Theo đó, tính đến 14h ngày 20/11, đã có 267 học sinh được xuất viện trong tổng số 476 em đến thăm khám tại bệnh viện và hiện còn 209 em đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Trường đang tiếp tục phối hợp với các y bác sĩ để xác định từng trường hợp bệnh nhân, các giải pháp điều trị dựa trên đánh giá chuyên môn để theo dõi và chăm sóc các em.

Tối 20/11, nhà trường có thêm sự hỗ trợ của đoàn bác sĩ, chuyên gia y tế từ TPHCM đang trên đường đến Nha Trang để cùng phối hợp với y bác sĩ địa phương để chăm sóc sức khỏe các em.

Trường iSchool Nha Trang nói gì về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 1 học sinh tử vong? - Ảnh 1.

Suất ăn của học sinh tại Trường iSchool Nha Trang.

“Được sự chấp thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, nhà trường cho các em nghỉ học 1 tuần nhằm tạo điều kiện cho các cháu nghỉ ngơi, phục hồi và thầy cô tập trung hỗ trợ các học sinh còn trong bệnh viện và nhà trường thực hiện các công tác dọn dẹp vệ sinh để tối đa hóa sự an toàn môi trường học tập cho các con. Học sinh sẽ được sắp xếp học bù trong tuần dự trữ của cuối học kỳ 1 để đảm bảo việc học tập đúng theo tiến độ”, thông cáo nêu.

Lúc 12 giờ trưa 20/11, đã có một trường hợp em học sinh lớp 1 mất trên đường chuyển viện. Cháu L.Z.X. được Bệnh viện 22-12 tiếp lúc 1h32 sáng ngày 18/11, đến chiều tối cùng ngày thì trở nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để các bác sĩ khoa Nhi tích cực hồi sức cấp cứu.

Sáng 20/11, theo tư vấn của bác sĩ khoa Nhi bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, gia đình quyết định chuyển cháu vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị. Nhà trường đã liên hệ phía Bệnh viện Nhi Đồng 2, các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn tốt nhất sẵn sàng cấp cứu cho cháu. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện vào TPHCM cháu không qua khỏi và đã được đưa về nhà.

“Về nguyên nhân nhà trường tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ và cam kết minh bạch thông tin. Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang cùng toàn thể Ban giám hiệu, Ban giám đốc công ty xin nhận trách nhiệm cao nhất và chân thành xin lỗi gia đình em X., các phụ huynh và ngành Giáo dục”, thông cáo viết.

Trường iSchool Nha Trang nói gì về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 1 học sinh tử vong? - Ảnh 2.

Trường iSchool Nha Trang-nơi xảy ra sự việc.

Ngay trong thời gian này, Nhà trường và công ty tập trung toàn bộ nguồn lực để cùng với các phụ huynh chăm sóc sức khỏe cho các em, cắt cử cán bộ giáo viên cùng gia đình lo hậu sự cho em, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xác minh sự việc. Ngành Y tế tỉnh đang dành sự quan tâm cao nhất và chỉ đạo các bệnh viện tập trung cao độ để điều trị cho các học sinh khác.

Ngưng cung cấp suất ăn

Công ty iSchool và Ban Giám hiệu Trường iSchool Nha Trang khẳng định, đã chủ động ngưng cung cấp dịch vụ suất ăn cho học sinh bán trú, cũng là thực hiện chỉ định của cơ quan chức năng, từ ngày 21/11 cho đến khi có thông báo mới.

Trong sáng 18/11, đoàn kiểm tra gồm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm y tế, Phòng Y tế thành phố Nha Trang đã tiến hành khảo sát thực tế bếp ăn, tiếp xúc mọi hồ sơ liên quan đến dịch vụ bán trú, lấy 08 mẫu chuyển Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm theo quy định.

Kết quả kiểm tra thực tế, đại diện đoàn kiểm tra ghi nhận, Cơ sở hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam, nơi Nhà trường thỏa thuận có đầy đủ giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên; khu vực chế biến có điều kiện vệ sinh, hoàn cảnh môi trường đạt yêu cầu. Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục làm việc sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu thức ăn lưu tại trường.

Trường iSchool Nha Trang nói gì về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 1 học sinh tử vong? - Ảnh 3.

Bác sĩ thăm khám cho các học sinh nhập viện.

Công ty iSchool và Ban Giám hiệu Trường iSchool Nha Trang cho biết thêm, có hợp đồng với nhà cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh từ năm học 2015 với các điều khoản ràng buộc như nhà cung cấp suất ăn bán trú cam kết sử dụng các loại thực phẩm đảm bảo hợp vệ sinh và chấp hành tốt thực hiện việc an toàn vệ sinh thực phẩm; Không sử dụng các loại hàng hóa cấm sử dụng, hàng hóa không ghi rõ nguồn gốc nhà sản xuất, hoặc hàng hóa đã hết hạn sử dụng; Lên thực đơn của mỗi bữa ăn; Thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ; Giữ vệ sinh khu vực căn tin và trong trường học. Phía nhà trường theo dõi việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức lưu mẫu thức ăn cho từng bữa ăn. Hiện tại, kết quả kiểm nghiệm mẫu vẫn đang chờ kết luận cơ quan chức năng.

“Chúng tôi cam kết minh bạch thông tin, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân, nỗ lực tối đa để giải quyết triệt để các vấn đề hiện tại và đảm bảo không xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai”, thông cáo nêu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang