Trường quân sự Quân khu 7 nói gì về thông tin sinh viên HUFLIT học quân sự lan trên mạng?

(lamchame.vn) - "Đây là thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật" - đại diện Trường quân sự Quân khu 7 nói về thông tin lan truyền trên mạng liên quan sinh viên HUFLIT học quân sự tại trung tâm giáo dục quốc phòng của trường.

Trường quân sự Quân khu 7 nói gì về thông tin sinh viên HUFLIT học quân sự lan trên mạng? - Ảnh 1.

Trường Quân sự Quân khu 7 - Ảnh: Trường Quân sự Quân khu 7

Sáng 12-1, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm chính trị trường Quận sự Quân khu 7 - về thông tin xôn xao trên mạng xã hội "nữ sinh viên trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) bị xâm hại và tự tử" trong khuôn viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường quân sự Quân khu 7.

"Đây là thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật, không có bất kỳ sự việc nào như thông tin đang lan truyền trên mạng xảy ra tại trung tâm" - đại tá Nguyễn Tiến Sơn nói với Tuổi Trẻ Online.

* Mạng xã hội đang xôn xao thông tin một nữ sinh trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) tự tử trong khuôn viên của trung tâm, có hay không vụ việc này, thưa ông?

Nhà trường đã xác minh và tìm hiểu vụ việc này. Tôi khẳng định không có sự việc nữ sinh trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) tử vong trong khuôn viên trung tâm. Đây là thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật, không có bất kỳ sự việc nào như thông tin đang lan truyền trên mạng xảy ra tại trung tâm.

Đối với thông tin "nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục, sau đó nhảy lầu" trong khuôn viên trung tâm, ông có ý kiến gì?

- Như tôi đã khẳng định ở trên, toàn bộ những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội liên quan nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục và sau đó nhảy lầu tự tử trong khuôn viên trung tâm là hoàn toàn sai sự thật. Những hình ảnh, clip đang lan truyền là cắt ghép và xuyên tạc sự thật.

Những đối tượng phản động lấy clip cũ của một bạn sinh viên quay cảnh trung tâm trước đó, rồi gắn thông tin xuyên tạc rằng có nữ sinh bị xâm hại phải tự tử để đăng lên mạng xã hội.

Hiện nhà trường đã làm việc với sinh viên quay clip. Sinh viên này khẳng định nội dung clip không phải như thông tin đang lan truyền trên mạng, và cũng đã lên mạng đính chính thông tin.

* Hướng xử lý tiếp theo của trung tâm liên quan đến vụ việc này như thế nào, thưa ông?

- Hiện tại nhà trường đang phối hợp với đại diện trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM định hướng tư tưởng cho sinh viên, không chia sẻ, đăng tải hình ảnh sai sự thật, không đăng và chia sẻ clip sai sự thật.

Hiện cơ quan cấp trên của nhà trường đang phối hợp các cơ quan liên quan điều tra vụ việc liên quan với những người đăng tải, chia sẻ thông tin, clip cắt ghép sai sự thật và có hướng xử lý tiếp theo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang