Trượt chân ngã xuống chỗ nước sâu chưa đến 50cm ngay cạnh nhà, bé gái 2 tuổi tử vong

Cả ngôi làng đang yên ắng bỗng trở nên náo động khi tiếng ông nội đi tìm và gọi tên cháu vang khắp xóm.

Mới đây, ngôi làng yên bình Beck Row ở Suffolk (Anh) bỗng trở nên náo loạn khi hay tin một cô bé có tên là Violet Knox (2 tuổi) bị mất tích. Theo lời kể của ông bà bé gái thì chiều hôm đó, Violet đang chơi ngoài sân cùng một đứa trẻ khác. Sau một lúc thì ông nội không nhìn thấy hai đứa trẻ đâu cả.

Nghĩ là cháu sang nhà bạn chơi nên ông bà cũng không vội đi tìm. Mãi đến tối vẫn chưa thấy con cháu về, ông nội của bé gái mới đi qua nhà đứa trẻ chơi cùng Violet lúc chiều để hỏi thăm. Điều bất ngờ ông nhận được là câu trả lời cháu gái ông cả chiều nay không hề đến đây.

Tức thì, cả làng tỏa ra đi tìm cô bé, đồng thời cảnh sát cũng nhận được tin báo nên đã nhanh chóng đến điều tra.

Trượt chân ngã xuống ao sâu chưa đến nửa mét ngay bên cạnh nhà, bé gái 2 tuổi đã tử vong - Ảnh 1.

Violet là một cô bé vui vẻ, thích hát hò.

Nhân viên điều tra cao cấp, anh Andrew Peck cho biết: "Mọi người trong làng đều bảo không nhìn thấy Violet. Họ lo sợ rằng đứa trẻ đã ra khỏi ngôi làng và đi về phía đường quốc lộ. Trong khi mọi người đang tìm kiếm xung quanh khu vực đường cái thì nữ cảnh sát Angela hét lớn: 'Violet ở đây'. Chạy đến nơi, ai cũng kinh hoàng khi thấy đứa trẻ nằm úp mặt ở dưới cái ao sâu chưa đến nửa mét".

Chị Katie Knox, mẹ của Violet, vội vàng hô hấp nhân tạo cho con trong khi chờ xe cứu thương. Sau đó, bác sĩ đến tiêm adrenaline cho bé gái và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Tây Suffolk. Tuy nhiên, tại đây, các bác sĩ thông báo cô bé đã ra đi rồi. Nguyên nhân tử vong được ghi nhận là do đuối nước khô dẫn đến tim ngừng đập.

Trượt chân ngã xuống ao sâu chưa đến nửa mét ngay bên cạnh nhà, bé gái 2 tuổi đã tử vong - Ảnh 2.

Nhưng tiếc là tai nạn đã xảy ra và cướp cô bé đi mãi mãi.

Chị Katie khóc cạn nước mắt nói: "Violet rất sợ nước và chúng tôi thường nhắc nhở con không được phép lại gần ao, nên con không bao giờ dám lại gần. Có thể là vì trước đó trời đã mưa nên khu vực xung quanh ao trở nên trơn trượt, khiến con bị trượt chân ngã xuống úp mặt xuống ao".

Anh Andrew chia sẻ thêm: "Cái chết của Violet là kết quả của một vụ tai nạn thương tâm. Đây cũng là lời nhắc nhở chung đến các bậc phụ huynh khác. Hãy để mắt đến con của mình vì chỉ cần một chút sơ sểnh là tai nạn đã có thể xảy ra".

Đuối nước khô nguy hiểm như thế nào?

Tiến sĩ Mark R. Zonfrillo, bác sĩ Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia (Mỹ), chia sẻ đuối nước khô hay còn gọi chết đuối trên cạn là hiện tượng một người nào đó hút một lượng nước nhỏ bằng mũi hoặc miệng của họ, gây nên tình trạng co thắt đường thở hay tắc nghẽn đường thở.

Trượt chân ngã xuống ao sâu chưa đến nửa mét ngay bên cạnh nhà, bé gái 2 tuổi đã tử vong - Ảnh 3.

Trẻ em dưới 4 tuổi tuyệt đối không được bơi hoặc tắm khi không có người lớn bên cạnh (Ảnh minh họa).

Chết đuối nước khô xảy ra chủ yếu ở trẻ em. Mặc dù 95% trẻ vẫn ổn sau khi vô tình trượt ngã xuống nước, sau đó mới biểu hiện các triệu chứng như: khó thở, cáu kỉnh, ho, đau ngực, mệt mỏi và buồn ngủ. Việc của các cha mẹ là theo dõi tình trạng sức khỏe của con và nếu nghi ngờ con bị đuối nước khô, hãy nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ.

Để phòng tránh đuối nước khô, Tiến sĩ Karen Gill - một bác sĩ nhi khoa đồng thời là giảng viên của trường đại học California (Mỹ), đã đưa ra một số lời khuyên dành cho các cha mẹ như sau:

- Cha mẹ cần giám sát trẻ em dưới 4 tuổi ở bất kỳ vùng nước nào, bao gồm cả bồn tắm.

- Trẻ em dưới 4 tuổi tuyệt đối không được bơi hoặc tắm khi không có người lớn bên cạnh.

- Cha mẹ nên cho con mặc áo phao khi trên tàu, thuyền.

- Đầu tư cho con và bản thân học bơi.

- Nghiêm cấm trẻ ra sông, suối, ao hồ để chơi hoặc tắm.

- Những khu vực xung quanh nhà nếu có ao, suối thì nên được rào chắn một cách cẩn thận, kẻo trẻ vô tình trượt ngã lăn xuống đất.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truot-chan-nga-xuong-cho-nuoc-sau-chua-den-50cm-ngay-canh-nha-be-gai-2-tuoi-tu-vong-162202709130041739.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang