Truyền 15 đơn vị máu cứu sống sản phụ ngừng tim, ngừng thở, rối loạn đông máu

Sau khi được cấp cứu, truyền 15 đơn vị máu và chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị, sản phụ N.T.H. (34 tuổi, trú tại Ninh Giang, Hải Dương) đã được cứu sống.

Trước đó, sản phụ vào Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ trong tình trạng chuyển dạ đẻ lần 2, thai 39 tuần, ngôi đầu và có vết mổ đẻ cũ. Sau khi nhập viện, sản phụ được khám tổng thể và tình trạng sức khỏe tốt.

Sau đó, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ tiến hành mổ lấy thai. Ngay sau khi lấy thai, sản phụ đột ngột ngừng tim, ngừng thở, rối loạn đông máu.

Trung tâm đã báo động đỏ toàn đơn vị, huy động tối đa nhân lực để cấp cứu sản phụ. Đồng thời, tiến hành hội chẩn xin ý kiến điều trị của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương.

Ngay lập tức, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương đã điều kíp phẫu thuật gây mê hỗ trợ, tiến hành đặt nội khí quản thở máy, cấp cứu ngừng tuần hoàn, hô hấp, truyền máu, duy trì huyết áp bằng vận mạch, cắt tử cung bán phần cầm máu. Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ được truyền 15 đơn vị máu.

Truyền 15 đơn vị máu cứu sống sản phụ ngừng tim, ngừng thở, rối loạn đông máu - Ảnh 1.

Ngay sau khi lấy thai, sản phụ H. đột ngột ngừng tim, ngừng thở, rối loạn đông máu. (Ảnh minh họa)

Sau cấp cứu, các chỉ số mạch, huyết áp, nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân tiến triển tốt. Với tình trạng rối loạn đông máu, bệnh cảnh của tắc mạch ối, kíp hồi sức hộ tống chuyển sản phụ lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị và sản phụ đã hồi phục.

Hiện, sức khỏe sản phụ đã ổn định và được xuất viện về nhà. Hằng ngày, sản phụ được gia đình đưa lên Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ chăm sóc vết mổ và phục hồi sức khỏe.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, đây là một trong những trường hợp hy hữu được cứu sống và phải truyền lượng máu tươi nhiều nhất từ trước đến nay trong quá trình cấp cứu sản phụ sau sinh.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang