Từ câu chuyện bộ móng tay và chiếc áo xẻ của Ninh Dương Lan Ngọc khi đi từ thiện: Xin đừng dùng ánh mắt soi xét và sự ích kỷ để đánh giá "cái tâm"

Người ta bận rộn soi mói nghệ sĩ mặc gì, trang điểm ra sao mà quên mất họ đã làm được gì.

Showbiz dạo này rộn ràng khó tả bởi ngày qua ngày hàng loạt scandal "mọc" lên như nấm sau mưa. Khi người ta đang "bàng hoàng ố á" trước thông tin về vụ bán dâm nghìn đô nào đó thì trên mạng lại "bẻ lái" sang một chủ đề mới. Và lần này, tâm điểm của vụ việc chính là Ninh Dương Lan Ngọc và chuyến từ thiện của mình.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ những chia sẻ của Ninh Dương Lan Ngọc trên fanpage về một trường hợp của một bé gái bị bở rơi cần chữa hàm ếch. Xuất phát từ tâm của mình, Ninh Dương Lan Ngọc đã liên lạc với nhà chùa cũng như các trung tâm, quỹ nhi đồng để xin giúp đỡ trong việc chữa trị cho em bé này. 

Từ câu chuyện bộ móng tay và chiếc áo xẻ của Ninh Dương Lan Ngọc khi đi từ thiện: Xin đừng dùng ánh mắt soi xét và sự ích kỷ để đánh giá
 

Dù lịch trình bận rộn, Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã cố gắng tới tận nơi để gặp em bé cũng như hỗ trợ bằng hết sức lực của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc đã chia sẻ những hình ảnh của mình khi đi từ thiện với hi vọng sẽ lan tỏa tới fan hâm mộ, mọi người sẽ cùng chung tay nhau làm những điều đáng yêu cho cuộc đời này.

Thế nhưng, bên cạnh những lời khen ngợi từ cư dân mạng, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ vướng vào 1 cuộc tranh cãi vô cùng xấu xí. Nhiều ý kiến cho rằng Ninh Dương Lan Ngọc đã có trang phục không hợp hoàn cảnh, thậm chí người ta còn chĩa mũi dùi vào bộ móng dài của nữ nghệ sĩ.

Từ câu chuyện bộ móng tay và chiếc áo xẻ của Ninh Dương Lan Ngọc khi đi từ thiện: Xin đừng dùng ánh mắt soi xét và sự ích kỷ để đánh giá

Ninh Dương Lan Ngọc bị chỉ trích vì móng tay dài, áo xẻ?

Gay gắt hơn, từ câu chuyện của Ngọc một chủ đề đã nhanh chóng xuất hiện trên mạng xã hội để nói về trang phục của các nghệ sĩ khi đi từ thiện. Thậm chí, người ta còn đặt ra vấn đề: Đi làm từ thiện chứ không phải... sàn diễn thời trang".

Thiết nghĩ, có vẻ như mọi người đang nhìn một câu chuyện tốt bằng ánh nhìn xấu xí. Người ta lo "bới móc" chuyện trang phục của Ninh Dương Lan Ngọc mà quên rằng điều mà cô lan tỏa tới fan hâm mộ của mình đáng quý thế nào.

Trên thực tế, bộ trang phục của Ninh Dương Lan Ngọc không hề vi phạm bất kỳ quy tắc "thuần phong mỹ tục" nào, đặc biệt là trang phục ở những nơi tôn nghiêm như đình đền chùa miếu mạo. Thậm chí, cả chiếc áo mà mọi người đánh giá "xẻ sâu" cũng khá khiên cưỡng khi nó không hề "lộ ngực" hay khoe da thịt gì cả. 

Người ta chỉ trích Ninh Dương Lan Ngọc ăn vận không phù hợp, để móng tay dài mà quên mất rằng cả ngày cô gái ấy chỉ có vài phút để ăn và nghỉ ngơi. 

Người ta cũng quên mất rằng ngay trước khi ngồi xe từ Sài Gòn xuống Cần Thơ thì Ninh Dương Lan Ngọc đã phải vội vã kết thúc một sự kiện để kịp giờ gặp gỡ sư thầy và em bé. Người ta cũng quên mất rằng sự nỗ lực của Ninh Dương Lan Ngọc đã giúp cho cô bé đáng thương ấy những niềm vui mới. 

Xin hãy gieo vào nhau những điều tốt đẹp, đừng dùng ánh nhìn xấu xí đầy ác cảm của mình phủ lên một hành động đẹp. 

Từ câu chuyện bộ móng tay và chiếc áo xẻ của Ninh Dương Lan Ngọc khi đi từ thiện: Xin đừng dùng ánh mắt soi xét và sự ích kỷ để đánh giá
 

Còn nhớ trong lần gặp gỡ gần đây nhất với Ninh Dương Lan Ngọc, cô gái nhỏ cười nói về việc "em bận lắm, chẳng có thời gian để ăn uống nhưng phải cố gắng thôi".

Còn nhớ cách đây vài năm, người ta xót xa khi chứng kiến sự vùng lên của những "anh hùng bàn phím" khi cho mình cái quyền chỉ trích, chê bai thậm chí đánh giá nhân phẩm của người khác thông qua trang phục của nghệ sĩ tới đám tang. 

Nhiều cư dân mạng không ngại ngùng chửi mắng một ca sĩ nọ vì cô mặc áo phông, quần jeans kết hợp cùng giày slip-on tới đám tang. Hay họ thỏa sức phê phán nghệ sĩ này hay nghệ sĩ nọ trang điểm, ăn mặc như đi diễn.

Nhưng họ chẳng bao giờ biết rằng đúng là thật sự nhiều nghệ sĩ phải tranh thủ từng giờ, từng phút trong lịch trình dày đặc không có thời gian để thở của mình. Xin đừng đánh giá sự "chân thành qua lớp phấn dày hay mỏng", qua tấm áo cái quần. 

Cuộc đời này sẽ đẹp biết mấy, nếu ta dịu dàng với nhau

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang