Tự chế nước lau sàn bằng những nguyên liệu có trong bếp nhà

(lamchame.vn) - Một chai nước lau sàn có giá trên dưới 100 nghìn đồng. Giá tiền không quá lớn so với công năng sử dụng tuy nhiên nhiều người lại ngại vấn đề hóa chất tẩy rửa, số khác có thể bị dị ứng với những loại hương tổng hợp. Vậy thì bạn có thể tự chế nước lau sàn ở nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm theo những gợi ý sau.

Nước lau sàn bằng chanh

 Chanh được biết đến là loại quả giàu axit có thể đánh bay các vết bẩn kể cả là những mảng bám lớn hoặc những mảng bám lâu ngày. Ngoài ra chanh có thể khử được những mùi ẩm mốc, những mùi do thực phẩm để lại kể cả là mùi cá hôi tanh và cứng đầu.

 

Nguyên liệu : ½ cốc dầu ôliu hoặc dầu jojoba + ½ cốc nước chanh

Thực hiện : Đổ dầu và nước chanh vào bình xịt và lắc đều. Với những bề mặt gỗ hay tường, các góc nhà có nhiều vết mốc bạn có thể cho nửa quả chanh vào đó và sau đó lau sạch bằng nước mát.

Nước lau sàn bằng giấm trắng

 Tương tự như chanh, giấm trắng cũng có tác dụng trong việc tẩy ố, và khử mùi hiệu quả. Đặc biệt là trên gương hay gạch men. Tuy nhiên mùi của loại nước lau sàn này hơi khó chịu vì thế bạn nên lau sạch lại bằng nước mát để những thành viên trong gia đình không cảm thấy quá khó chịu.

 

 

Nguyên liệu : 2 cốc giấm trắng + 2 cốc nước

Thực hiện : Đổ nước và giấm vào một bình xịt, đậy kín và lắc đều. Sử dụng dung dịch trên để lau chùi gương, gạch men và các vết vàng ố.

Nước lau sàn hương cam

 Nếu không thể chịu được mùi dấm bạn có thể chuyển qua loại có mùi hương cam vô cùng dịu nhẹ và dễ chịu này. Tuy nhiên loại nước này có nhiều nguyên liệu cần chuẩn bị nên đòi hỏi sự kỳ công hơn. Tuy nhiên bạn sẽ có được một loại nước lau sàn tự chế nhưng mùi hương thì thiên nhiên vô cùng.

 

Nguyên liệu :  1 cốc rượu trắng+ 1 chén giấm trắng chưng cất + tinh dầu cam + xà phòng rửa bát

Cách làm :  Cho tất cả các thành phần đã chuẩn bị và trong một chiếc thùng lớn và khuấy đều và sử dụng.

Nước lau sàn bằng bột baking soda

Banking soda là loại bột quá quen thuộc với các bà nội trợ. Chỉ với 20 nghìn đồng bạn có thể mua được loại bột này và tự chế ra một loại nước lau sàn hiệu quả.

 

Nguyên liệu : Chanh + Baking soda

Cách làm : Rắc một chút bột baking soda lên bề mặt nửa quả chanh hoặc hòa chanh, và bột baking soda vào nước và sử dụng

Bạn nên lưu ý với những loại nước lau sàn tự chế này sẽ không có tác dụng tẩy rửa tuyệt đối như nước hóa học, tuy nhiên bạn có thể yên tâm là nó an toàn cho sức khỏe của bạn. Thêm vào đó những  loại này không có chất bảo quản nên bạn chỉ nên làm với số lượng vừa phải cho 1-2 lần dùng để tránh lãng phí.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang