Từ chuyện antifan Việt 'tấn công' Facebook Mbappe: 'Anh hùng bàn phím' xấu xí từ trong nước ra nước ngoài - Hiện thực đáng báo động

(lamchame.vn) - Bêu riếu, mắng chửi các ngôi sao bóng đá tầm cỡ quốc tế, hot girl Thái Lan hay "ông trùm" Bill Gates cũng "sa lưới" cư dân mạng Việt khiến dư luận càng sợ hãi "anh hùng bàn phím". Đây cũng là hiện tượng đáng báo động của một nhóm người dùng Facebook cũng như các mạng xã hội khác.

Trong trận bán kết World Cup giữa đội tuyển Pháp-Bỉ diễn ra vào rạng sáng 11/7 (theo giờ Việt Nam), nhiều cổ động viên (CĐV) cho rằng Kylian Mbappe ngôi sao của đội tuyển Pháp đã có nhiều hành động ăn vạ sau khi đội mình dẫn trước 1-0.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên mạng xã hội facebook và các diễn đàn xuất hiện tràn lan những lời chỉ trích cầu thủ này. Đỉnh điểm, khi nhiều người dùng Việt Nam đã tìm đến trang Facebook cá nhân của Mbappe để thóa mạ anh.

Những lời bình luận tục tĩu, phản cảm hầu hết của người dùng Việt Nam gửi đến Kylian Mbappe.

Rất nhiều dân mạng Việt thả trạng thái phẫn nộ trên bức ảnh của Andrey Sidorov cùng bạn gái đăng trên facebook.

Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ nước ngoài bị cư dân mạng Việt "ném đá" nhiều đến vậy. Trước đó hồi tháng 1/2018, trên trang cá nhân của Andrey Sidorov, cầu thủ U23 Uzbekistan ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết U23 châu Á, bị nhiều người Việt vào "quấy phá" sau trận đấu.

Phần lớn các bình luận này đều mang tâm trạng trút giận, mắng chửi, thóa mạ bằng cả tiếng Anh, tiếng Việt và cả tiếng Uzbek (ngôn ngữ chính của Uzbekistan). Tất cả đều cho rằng cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến đội tuyển U23 Việt Nam thua trận và mất đi chức vô địch quý giá. 

Không chỉ Facebook cá nhân của Sidorov, một số dân mạng Việt còn tìm kiếm trang cá nhân của các cầu thủ Uzbekistan khác, cũng như trọng tài bắt chính của trận đấu để "bày tỏ ý kiến".

Không chỉ với các cầu thủ, nhiều lần cư dân mạng Việt có hành động xấu xí với hot girl, ngôi sao giải trí... nước ngoài. Ví dụ như hot girl Peaw Sumaporn Wandee, sinh năm 1991, MC của kênh truyền hình dành cho nam giới Maxxi TV ở Thái Lan. Sau khi nhận được sự chú ý của cư dân mạng, Facebook cá nhân của cô... tràn ngập bình luận của người Việt.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận nghiêm túc là không ít những câu chữ thể hiện sự đùa cợt một cách thái quá, thậm chí là xúc phạm tới Wadee như “bao nhiêu đô một đêm vậy em?”, “còn trinh hãy nói chuyện với bố!”, “có phải pê đê không?”...

Hot girl Thái Lan từng hoảng hồn vì thái độ của cư dân mạng Việt.

Hành động này đã khiến Wadee bức xúc tới mức cô đã đăng tải riêng một status trên Facebook cá nhân của mình, chỉ trích những bình luận thô tục của một số bạn trẻ Việt Nam: "Gửi các bạn VN. Tôi rất không ưa khi các bạn lấy hình chụp của tôi đăng tải lên những trang web không phù hợp và có những lời lẽ bình luận thô tục. Các bạn bình luận gì tôi không hiểu, nhưng xin phép được xóa hết những bình luận của người VN”.

“Tôi biết là có người hiểu và không hiểu nên xin lỗi những bạn nào có ý tốt thật sự. Còn với những bạn không tôn trọng tôi thì tôi cũng không cần phải giao lưu làm gì cả!".

Thậm chí, Wadee còn "rất không thích và bực bội" khi người Việt Nam bình luận trên Facebook của cô bằng tiếng Việt: "Nếu muốn trò chuyện với tôi thì hãy viết tiếng Anh, hiểu không?".

Năm 2013, trang Facebook chính thức của Bill Gates - người từng là tỷ phú giàu nhất thế giới, cựu CEO tập đoàn Microsoft, đăng tải hình ảnh dây điện chằng chịt ở Việt Nam kèm theo lời bình luận “Energy demand in Vietnam is growing by up to 14% a year. This is putting its old power grid under considerable strain. How will countries like Vietnam tackle the growing demand?”.

Tạm dịch là: Nhu cầu năng lượng ở Việt Nam đang tăng lên đến 14% một năm. Sự tăng trưởng này khiến mạng lưới điện cũ chịu áp lực đáng kể. Làm thế nào các quốc gia như Việt Nam giải quyết nhu cầu năng lượng ngày càng tăng?

Thậm chí, người như Bill Gates cũng không nằm ngài "tầm ngắm" của các anh hùng bàn phím Việt.

Có tới gần 40.000 người like và 6.000 bình luận, chia sẻ về bức ảnh. Sau khi thông tin này đến tai cư dân mạng Việt Nam, một bộ phận bạn trẻ đã vào Facebook Bill Gates, buông những lời lẽ không mấy tích cực, văng tục khá nhiều. Một số bình luận như: “Việt Nam vào điểm danh”, “Ông nghĩ mình là ai mà chê đất nước tôi?”… xuất hiện với tần suất đáng ngại. Tuy nhiên, một số bạn trẻ có ý thức hơn đã “cứu vãn” hình ảnh giới trẻ Việt Nam trong mắt Bill Gates cũng như 4 triệu người theo dõi Facebook của ông.

Trước đó, từng có nhiều sự việc đáng tiếc về chuyện cư dân mạng "điểm danh", chửi tục trên trang Facebook của những người nổi tiếng ở nước ngoài, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh Việt Nam thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế. Đây là thực trạng đáng báo động của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang