Từ chuyện Dương Mịch – Lưu Khải Uy: Phụ nữ có con vẫn mê sự nghiệp là sai?

(lamchame.vn) - Những ngày qua, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối cho cặp đôi đẹp làng giải trí Trung Hoa là Dương Mịch, Lưu Khải Uy vì cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Tuy chuyện hai người bất hòa, lạnh nhạt như người dưng 3 năm trở lại đây kèm theo nhiều tin đồn li hôn đã không còn mới mẻ với khán giả, nhưng nhiều người vẫn luôn thắc mắc về nguyên nhân khiến cặp đôi “trai tài, gái sắc” chia tay.

Không yên phận làm nội trợ

Ngày 23-12, một nguồn tin bí mật tiết lộ Dương Mịch, Lưu Khải Uy đã bất hòa từ năm 2015, sau thời gian Dương Mịch sinh bé gái đầu lòng. Theo đó, quan điểm khác biệt về người vợ, người mẹ đã khiến tình cảm hai người rạn nứt, xa nhau dần dẫn đến lừa dối nhau.

 

Nguồn tin tiết lộ trong khi mẹ chồng đòi hỏi một người con dâu giỏi nội trợ, dành toàn thời gian cho con cái, thì Dương Mịch lại không làm theo điều đó. Vốn nổi tiếng độc lập, sự nghiệp thời điểm đó lại đang có nhiều cơ hội, nên cô đã tái xuất màn ảnh ngay sau sinh vài tháng, gửi con cho bố mẹ chồng chăm sóc. Và điều này đã làm bố mẹ chồng Dương Mịch không hề hài lòng, ảnh hưởng đến mối quan hệ với Khải Uy.

Khi tình cảm cả hai lạnh nhạt, tòa lâu đài tình yêu đã lung lay, một chuyện động trời khác đã khiến ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn, đó là scandal Lưu Khải Uy “đọc kịch bản” với bạn diễn Vương Âu trong khách sạn lúc 3 giờ đêm. Các nguồn tin thận cận Dương Mịch cho biết điều này đã khiến cô thẳng tay ký đơn ly hôn sau 4 năm kết hôn.

Đừng đóng cánh cửa sự nghiệp

Sau câu chuyện đổ vỡ vì những bất hòa trong quan điểm sống của Dương Mịch – Khải Uy, nhiều người hâm mộ đổ lỗi lên đầu nữ diễn viên. Tuy nhiên, sau bao lần hô hào khẩu hiệu bình đẳng, xã hội phương Đông vẫn còn quá khắt khe với phụ nữ.

Họ đã từng là những cô gái tự do, phóng khoáng, chỉ có việc kiếm tiền rồi mua sắm hoặc về nhà nằm vắt chân coi vi ti, tận hưởng thời gian thư giãn tại nhà, cho đến khi kết hôn. Ai cũng từng mơ mộng, chờ đợi chàng “bạch mã hoàng tử” của đời mình, rồi bật khóc trong lễ cưới như Dương Mịch và tưởng rằng hạnh phúc đó kéo dài mãi mãi về sau.

 

Tuy nhiên, khi về làm dâu, họ vấp phải bức tường trách nhiệm, từ làm vợ, làm dâu, đến sau này là làm mẹ. Cư xử sao cho xứng với thanh danh nhà chồng, biết điều với cha mẹ, đảm đang việc trong nhà, dành tất cả thời gian hy sinh cho chồng con… là những cụm từ nhà chồng đòi hỏi từ con dâu. Có ai biết điều đó đồng nghĩa với việc phụ nữ phải dừng lại hoặc chấm dứt sự nghiệp thì mới chu toàn được những điều nói trên?

Phụ nữ chúng tôi, khi ở nhà chăm con, thì được coi là ăn bám, vô dụng, khi quyết định bươn chải đi làm kiếm tiền để đóng góp cùng chồng, sống độc lập không dựa dẫm như Dương Mịch… thì được gọi là vô trách nhiệm, gây đổ vỡ gia đình. Vậy phải làm gì mới có thể hạnh phúc? Nếu Dương Mịch giải nghệ, trở thành mẹ bỉm sữa ở nhà bế con cả ngày, ai dám khẳng định rằng Khải Uy không chán chường người vợ ru rú ở nhà mà đi đọc kịch bản đêm khuya với bạn diễn?

Do đó, các cô gái hãy cứ sống theo những gì chính bạn thấy đúng đắn, đừng vì người khác mà đưa ra những quyết định khiến bản thân hối hận về sau. Chúng ta tin rằng, Dương Mịch cũng không hối hận vì quyết định của mình.

Sau câu chuyện của Dương Mịch, chị em không cần quá lo sợ ảnh hưởng gia đình mà phải hạn chế khả năng phát triển bản thân. Đừng bao giờ đóng cửa sự nghiệp sau kết hôn, bởi điều đó đồng nghĩa với việc tự đóng cánh cửa giam bản thân với thế giới bên ngoài.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang