Từ cô gái "hai lưng" chẳng có vòng nào đến Gymer có body "vạn người mê": Bí quyết nằm ở 2 từ

Thể hình đã biến cô gái "hai lưng" trở thành gymer có thân hình tuyệt đẹp. Bí quyết của cô nằm ở 2 từ "kiên trì" - nghe thật đơn giản nhưng nhiều người không làm được.

Giải Vô địch thể hình các CLB lần thứ 27 và giải Vô địch thể hình Nam trẻ, Nam cổ điển, Nữ Fitness, Nữ Body Fitness Quốc gia năm 2020 đang được tổ chức tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Thành phố Hải Phòng với sự tham gia của nhiều vận động viên thể hình trên toàn quốc với nhiều nội dung và hạng cân nặng từ ngày 16-23/9/2010.

Trong khuôn khổ cuộc khi, PV chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh ngay trong hậu trường với VĐV Lê Thị Cẩm Hướng (sinh năm 2003) vừa giành được Huy chương Đồng hạng 1m65 nội dung body fitness Quốc gia, Huy chương Bạc nội dung nữ Fitness trẻ. Hãy cùng xem cô gái trẻ xinh đẹp này đã rèn luyện bản thân để có sức khỏe tốt và thành tích đáng nể như thế nào.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 2.

Cẩm Hướng nhận giải Huy chương Đồng

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 3.

Cẩm Hướng nhận giải Huy chương Bạc

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 4.

Chào Cẩm Hướng, xin được chúc mừng bạn vừa giành giải Huy chương Đồng trong cuộc thi thể hình, có rất nhiều khán giả đã trầm trồ về vóc dáng của cô gái mới chỉ 17 tuổi. Cơ duyên bạn đến với thể hình thế nào?

Cẩm Hướng: Em là một học sinh lớp 9 bình thường ở một vùng quê thuộc một tỉnh miền Tây. Trước đây, em là một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, bé xíu, không có nhiều sức khoẻ và cũng chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi thể thao nào của trường.

Mùa hè năm 2017, em được Ban Huấn luyện của Trung Tâm thể dục thể thao An Giang để ý đến với vóc dáng có thể phù hợp với bộ môn thể hình và dễ đào tạo nên Ban Huấn luyện đã xin phép gia đình để em sớm rời xa quê hương, lên đường đi học và tập luyện tại Trung tâm Thể thao TP. Long Xuyên thuộc tỉnh An Giang.

Em đã chọn một con đường đi mới khác với bạn bè cùng trang lứa. Thời điểm em bắt đầu theo học và tập luyện từ đầu năm 2018.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 5.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 6.

Từ khi nào em ý thức được rằng, vóc dáng đẹp đối với một cô gái là điều quan trọng?

Cẩm Hướng: Từ những năm còn bé em hay bệnh ho, cảm, sốt… ảnh hưởng đến phổi rất nhiều. Sức khoẻ cực kỳ kém, cơ thể gầy gò yếu ớt, đó cũng là lý do em được bố mẹ đồng ý cho theo thể thao từ khi còn bé.

Một cô gái nhỏ nhắn với thân hình gầy gò đi cùng bạn bè cùng trang lứa nhưng lại chẳng có vòng nào ra vòng nào khiến em có cảm giác như cơ thể mình cũng có chút khuyết điểm. Điều này càng khiến em không mấy tự tin.

Từ khi bước vào con đường thể thao, từ những năm đầu sức khoẻ em cải thiện hẳn. Khoảng một năm sau khi tham gia tập luyện đều đặn thì em không bị mắc các bệnh lặt vặt giống như thời em còn ở quê, cơ thể em cũng thay đổi hẳn. Việc tập luyện đã giúp em từ một cô gái đầy tự ti trở nên tự tin và quyến rũ hơn hẳn với 3 vòng phát triển hài hòa như số đo của các thiếu nữ đẹp.

Khi có cơ thể cân đối cũng đã khiến nhiều người khen ngợi trầm trồ và ngưỡng mộ. Qua đó, em cũng có động lực tập luyện đều đặn, chăm chỉ hơn và trở nên tự tin hơn.

Nhờ trải qua thời gian tập gym mà em đã biến mình thành một cô gái biết chăm chóc cho cơ thể và sức khoẻ của mình nhiều hơn để luôn giữ được vóc dáng thon gọn và cơ thể khoẻ mạnh, hài hòa.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 7.

Mỗi ngày, em dành thời gian để tập luyện như thế nào?

Cẩm Hướng: Em năm nay chỉ vừa 17 tuổi vẫn còn đang là học sinh tại Trung tâm đào tạo huấn luyện và thi đấu thể thao An Giang.

Em dành thời gian ban ngày để đi tập luyện và ban đêm để đi học văn hoá. Mỗi ngày em dành ra ít nhất cho mình là 4 tiếng (2 buổi tập) để đi tập gym cùng thầy cô và đồng đội.

Mỗi bài tập em tập trung vào 1 đến 2 nhóm cơ chủ yếu. Để phù hợp với cơ thể, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, em tập ngày càng nặng và số lượng set tập nhiều hơn để giúp cơ có độ mỏi và phồng cơ hơn.

Song song với chế độ tập là chế độ ăn uống phải thật phù hợp và cung cấp nhiều protein hơn so với một người bình thường. Ăn nhiều cữ/bữa trong ngày và chế độ ăn cực kỳ khắc nghiệt đặc biệt vào những lần chuẩn bị tham gia các giải đấu.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 8.

Trước đây, em có phải là một cô bé khỏe mạnh không?

Cẩm Hướng: Trước đây em là một cô gái ốm bé được bạn bè hay trêu chọc là cô gái 2 lưng chẳng có vòng nào để nhìn ra một cô gái nữ tính, gợi cảm.

Thời điểm khi mới bước chân vào làng gym, em chỉ vỏn vẹn 40 kg với vòng eo 55cm, vòng 3 chỉ được mỗi 83cm, tay chân bé xíu. Cho đến tận bây giờ, sau thời gian dài nỗ lực thì em cũng đã được nhiều người ngưỡng mộ và khen rằng dáng đẹp hơn. Điều này cũng khiến em có động lực hơn, tự tin hơn.

Với 3 năm tập luyện đều đặn, nhiều người đánh giá em đã ra dáng hẳn là một cô gái trẻ với 3 vòng được nhiều người ngước nhìn (cười).

Sự thay đổi sau khi kiên trì tập Gym là rất đáng kể. Em thay đổi hơn hẳn so với trước. Hiện tại, chỉ số cơ thể là 50kg, cơ bụng ra hẳn 6 múi và vòng 3 là 90cm.

Nhờ gym em không chỉ thay đổi về cơ thể, vóc dáng, sức khoẻ mà còn là sự tự tin nhiều hơn khi gặp gỡ và tham gia các cuộc thi về thể hình.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 9.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 10.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 11.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 12.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 13.

Việc tập luyện hàng ngày của em dựa vào cảm hứng và mong muốn của bản thân hay do ba mẹ ép buộc?

Cẩm Hướng: Có thể nói, em đến với gym là nhờ vào cái duyên. Bố mẹ em cũng đã từng phản đối vì lời ra tiếng vào của người ngoài. Nhưng song song đó bố mẹ luôn tôn trọng và muốn em tự chọn và quyết định con đường đi của mình.

Vì không muốn phụ lòng bố mẹ, ban huấn luyện, nhà trường đã tạo điều kiện cho em học tập và tập luyện nên em luôn ý thức được việc tập luyện của mình, luôn cố gắng thể hiện hết mình và cháy hết mình cả trên phòng tập lẫn trên sàn đấu.

Em có lời khuyên như thế nào dành cho những cô bé cùng trang lứa có thể tự tạo cảm hứng tập luyện chăm chỉ như em? Cách vượt lười để đến phòng tập?

Cẩm Hướng: Gym là một môn thể thao cực kỳ tốt và có thể giúp cải thiện vóc dáng. Việc chăm chỉ tập luyện thường xuyên cũng giúp mọi người trở nên sống khoẻ sống đẹp hơn.

Là con gái, vóc dáng lại là thứ quan trọng nhất để thu hút người nhìn cũng như là sự tự tin khi bước ra đường. Thay vì 30' để chơi game điện thoại thì bạn hãy dành 30' để đến phòng tập khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn quyến rũ và tự tin hơn với da thịt săn chắc thay vì thân hình tròn trĩnh hoặc như em ngày bé, nếu không tập luyện thì mãi mãi chỉ là cô bé "2 lưng" yếu đuối.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 14.

Việc tập thể hình trông có vẻ rất mạnh mẽ và hơi "cơ bắp". Em có cảm giác thế nào khi theo đuổi môn tập mà vốn dĩ nam giới có nhiều lợi thế hơn?

Cẩm Hướng: Lúc đầu em có chút mặc cảm bởi mấy lời nói của người ngoài kiểu như "tập môn này như con đàn ông ấy" hay là "Tập thể hình nhiều thì mấy nữa ai dám lấy mày, tướng mày vậy về chắc đánh chồng chết" (cười). Nhưng em thì không nghĩ như vậy. Bởi em ý thức được nó không hề thô kệch như người ngoài nói với em cơ thể như thế là có thể đẹp với những thớ thịt săn chắc khoẻ khoắn không chảy sệ, mập mỡ.

Em cũng chưa từng để ý đến những lời chê bai vì với em, cơ thể mình trở nên đẹp hơn là có thể được tự tin trên sân khấu và tự tin khi đi ra ngoài là được.

Em có thể hướng dẫn một bài tập nào đó mà em yêu thích nhất, dành cho các bạn tuổi teen có thể tập luyện hàng ngày để khỏe mạnh và tăng chiều cao?

Cẩm Hướng: Em thường xuyên tập bài tập hít đất để giúp cho cơ tay khoẻ hơn, giảm mỡ tay giúp tay săn chắc và loại bỏ lượng mỡ chạy sệ. Bài tập chạy bộ giúp đùi gọn hơn trông sẽ săn chắc hơn, rắn rỏi hơn.

Squat rất có lợi giúp vòng 3 cong to tròn hơn.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 15.

Nếu bận rộn mà phải chọn lựa việc đi chơi shopping, ăn uống tụ tập với bạn bè và việc vào phòng Gym tập luyện. Em đấu tranh tư tưởng thế nào để đi tập mà vẫn vui vẻ?

Cẩm Hướng: Với em thì vẫn chưa từng phải đấu tranh vì việc đó vì em luôn phân chia rõ ràng thời gian tập luyện, đi học, và nghỉ ngơi.

Em có thể bỏ lỡ 1 buổi hẹn cùng bạn bè nhưng chưa từng bỏ lỡ 1 buổi tập vào phòng gym vì em luôn muốn cơ thể mình thay đổi tốt hơn.

Em luôn đặt ra cho mình 1 vấn đề là đối thủ của mình đang đi tập sao mình có thể đi ăn đi vui chơi được. Đó chỉ là vấn đề đặt ra để làm động lực cho em cố gắng nhiều hơn. Vì với bất kỳ ai đi nữa, trước khi chiến thắng đối thủ trên sàn đấu phải chiến thắng tư tưởng chính bản thân mình.

Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 16.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 17.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 18.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 19.
Từ cô gái hai lưng chẳng có vòng nào đến Gymer có body vạn người mê: Bí quyết nằm ở 2 từ - Ảnh 20.

Xin cảm ơn bạn.

Cẩm Hướng: Em cảm ơn chị, cảm ơn Soha.vn đã phóng vấn.

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang