Tự kiểm tra đường huyết: Nếu không có 4 biểu hiện sau thì xin chúc mừng vì bạn chẳng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đang ngày càng trẻ hóa và nếu bạn có đủ cả 4 triệu chứng dưới đây thì nên chủ động đi khám ngay.

1. Hay khát nước

Khi lượng đường trong máu của cơ thể quá cao thì một trong những triệu chứng phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải chính là khát nước. Nếu trước đây bạn không thích uống nước nhưng lại đột nhiên thèm uống nước nhiều hơn, kể cả khi vừa uống nước xong đã cảm thấy khô miệng thì hãy chú ý.

Tự kiểm tra đường huyết: nếu không có 4 biểu hiện sau thì xin chúc mừng vì bạn chẳng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 1.

2. Mắt nhìn mờ hơn

Nhiều người bị tăng đường huyết sẽ gặp triệu chứng mờ mắt và nguyên nhân chủ yếu là do hàm lượng đường trong máu tăng cao bất thường. Khi lượng đường huyết tăng cao sẽ làm cho nhãn cầu bị nghiêng, từ đó dẫn đến tình trạng suy giảm thị lực và mờ mắt.

Do đó, khi bị mờ mắt, bạn đừng chỉ nghĩ đó là vấn đề về mắt của mình mà hãy quan tâm đến việc có phải do lượng đường trong máu tăng lên hay không.

Tự kiểm tra đường huyết: nếu không có 4 biểu hiện sau thì xin chúc mừng vì bạn chẳng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 2.

3. Giảm cân không rõ lý do

Với những người đang giảm cân thì đây là một tín hiệu khá tốt nhưng về góc độ sức khỏe thì nó lại là một hiện tượng đáng lo. Khi bạn ăn uống theo chế độ bình thường mà cân nặng cứ ngày càng giảm xuống thì có thể là do hàm lượng insulin trong cơ thể thấp. Điều này khiến lượng protein đi vào cơ thể không sử dụng được nên càng dễ khiến bạn tụt cân nhanh.

Tự kiểm tra đường huyết: nếu không có 4 biểu hiện sau thì xin chúc mừng vì bạn chẳng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 3.

4. Cơ thể mệt mỏi, uể oải

Khi lượng đường trong máu tăng đột ngột cũng sẽ làm lượng insulin và glucose tích tụ nhiều. Thêm nữa, tuyến tụy cũng sẽ phải hoạt động mạnh hơn để sản xuất ra nhiều insulin. Chính điều này sẽ làm các cơ quan trong cơ thể hoạt động quá tải và không thể nghỉ ngơi nên dẫn đến cảm giác mệt mỏi, uể oải.

Tự kiểm tra đường huyết: nếu không có 4 biểu hiện sau thì xin chúc mừng vì bạn chẳng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang