Tự làm 12 món đồ uống thanh nhiệt, giải khát mùa hè vô cùng đơn giản

(lamchame.vn) - Mùa hè đến mang theo những cơn nóng khó chịu cho chúng ta. Để hạ nhiệt ngoài việc làm mát cơ thể từ bên ngoài thì việc giải nhiệt từ bên trong bằng đồ uống là vô cùng cần thiết.

Mùa hè nóng nực khiến cơ thể dễ mệt mỏi, uể oải do bị mất nước nhưng bạn không hào hứng với việc bổ sung nước cho cơ thể bằng nước lọc bình thường. Vậy thì các loại trà, nước trái cây chính là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Vừa thơm ngọt, dễ uống vừa hạ nhiệt cho cơ thể nhanh chóng. Sau đây là 12 loại đồ uống giải nhiệt cơ thể rất dễ làm để bạn đánh bay cái nóng trong hè này.

1. Nước chanh dứa

Nước chanh dứa là một sự kết hợp độc đáo dựa trên hương vị nước chanh truyền thống với sự kết hợp hoàn hảo của nước dứa ngọt ngào và mang tính chất miền nhiệt đới. Chỉ cần 5 phút là bạn đã thức uống thơm ngon mát lạnh.
 

 

Cho nước lọc và đường vào nồi, đun nhỏ lửa sau đó để nguội hoàn toàn. Tiếp tục đổ nước cốt chanh và nước dứa ép vào khuấy đều là xong. Khi uống thêm đá hoặc bảo quản trong tủ lạnh trước khi thưởng thức.

2. Trà gạo lứt

Bạn đã bao giờ nghe tới trà gạo lứt chưa? Bạn sẽ khá bất ngờ về tác dụng của trà gạo lứt mát gan giải nhiệt vô cùng hiệu quả này. Gạo lứt bao gồm hàm lượng dinh dưỡng vô cùng đa dạng, dồi dào như tinh bột, chất đạm, chất xơ, các loại vitamin và các nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Đây thật sự là một thực đơn không thể bỏ qua.[​IMG][​IMG]
 

 

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng khoảng 100g gạo lứt rang làm trà giải nhiệt mùa hè để uống hàng ngày có thể giúp thanh lọc máu, đẹp da và giảm cân rất tốt.

3. Nước ép bí đao

Trà bí đao là thức uống giải nhiệt không thể thiếu trong danh sách top thức uống giải nhiệt mùa nóng khuyên dùng nhất. Đây là thức uống giải khát thanh mát, rất dễ uống, có tác dụng lợi tiểu, giảm béo, điều trị táo bón và giúp thanh lọc cơ thể. Bạn nên sử dụng trà bí đao thường xuyên để có một cơ thể khoẻ mạnh và một làn da sáng khoẻ, sạch mụn nhé.[​IMG][​IMG]
 

 

Bí đao xanh sau khi mua về, gọt vỏ, rửa sạch, thái thành miếng vuông và cho vào máy ép. Bạn lấy phần nước ép cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, có thể cho thêm đường nếu bạn thích ngọt.

4. Nước bông cúc nhãn nhục

Bông cúc nhãn nhục không những giải khát, thanh nhiệt, mà còn giúp an thần, trị mụn hiệu quả.
 

 

Bạn cần ngâm 200 gr nhãn nhục và 200 gr hoa cúc khô vào 2 tô nước. Sau 20 phút, vớt bông cúc ra cho vào nồi nước đun sôi cùng 1,5 lít nước lọc. Khi nước sôi, vớt phần xác bông cúc ra, tiếp tục cho 200 gr nhãn nhục (bao gồm phần nước đã ngâm) và 200 gr đường phèn vào, đợi cho đến khi đường tan và sôi lên là được.

5. Nước nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn là thức uống giải nhiệt, giải độc cơ thể, còn giúp làn da tươi sáng. Ngoài ra, nha đam còn rất tốt cho sức khỏe, chữa bệnh huyết áp, xơ gan, béo phì,...
 

 

Bạn cần 2 lá nha đam, gọt vỏ xanh bên ngoài, lấy phần thịt cắt thành hạt lựu, sau đó ngâm nước muối khoảng 15 - 20 phút để sạch nhớt và giảm vị hăng.

Trong khi ngâm nha đam, bạn bắc một nồi nước và cho đường phèn vào. Khi sôi thả phần nha đam trên vào và nấu sôi lại lần nữa. Vậy là bạn đã có món nước nha đa đường phèn, nếu để ở ngăn mát tủ lạnh uống sẽ rất ngon.

6. Nước bột sắn dây

 

 

Thuộc top đồ uống mùa hè, nước bột sắn dây vẫn là một trong những lại nước uống giải nhiệt được rất nhiều người ưa chuộng. Theo Đông y, bột sắn dây có tính bình, vị ngọt, ngoài công dụng giải khát, thanh nhiệt nó còn giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể cực tốt, giải rượu và trị đau đầu khá hiệu quả.

7. Nước rau má

Theo Đông y, rau má có tính hàn, vị ngọt. Đây được xem là bài thuốc quý trong y học với nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc tố cho cơ thể nói chung và cho gan nói riêng, trị rôm sảy, mụn nhọt, táo bón, chống lão hoá da,…
 

 

Nguyên liệu cần 200 gr rau má, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố cùng 200 ml nước. Sau khi xay xong, lấy ray lọc bỏ phần xác rau má, có thể cho thêm đường và đá tùy vào sở thích của bạn.

8. Chanh leo (Chanh dây)

 

Chanh leo là loại quả phổ biến ở nước ta và được rất nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, ngọt ngọt và mùi thơm vô cùng đặc biệt. Đây là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, A rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt cho phụ nữ mang thai đầu thai kỳ. Chỉ cần 1 ly nước chanh dây mát lạnh sẽ xoá tan ngày hè nóng nực, giúp bạn sảng khoái tinh thần cả ngày dài.[​IMG][​IMG]

9. Nước đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính lạnh, giúp thanh nhiệt, giải độc. Lấy 200 gr đậu xanh ngâm và rửa sạch, sau đó cho vào nồi khoảng 1 lít nước, đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp. Khi nấu có thể cho thêm một ít lá dứa để tăng thêm mùi thơm hấp dẫn.
 

 

Để nguội khoảng 10 phút, chắc phần nước đậu xanh ra và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm đường nếu muốn vị ngọt được thanh hơn.

10. Nước ép thanh long đỏ

Thanh long là loại qủa nhiều nước, giàu vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, photpho rất thích hợp làm đồ uống trong mùa nóng để thanh nhiệt, giải khát.
 

 

Nguyên liệu cần là 1 trái thanh long ruột đỏ, đường, đá viên. Thanh long gọt vỏ, thái miếng, cho vào máy ép lấy nước. Sau đó rót ra ly, cho thêm đường và đá viên vào, bạn có thể trang trí ly nước ép bằng 1 lát thanh long cho đẹp mắt.

11Sữa ngô

Sau mỗi lần ra ngoài, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi với cái nắng gay gắt và khói bụi của đường phố. Một ly sữa ngô ngọt ngào, mát lạnh sẽ là “vị cứu tinh” của bạn trong mùa hè này. Sữa ngô có vị thơm mát, ngọt dịu, uống nóng hay lạnh đều rất ngon – tuy nhiên khi uống sữa lạnh thì bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự sánh đặc của sữa.
 

 

Đầu tiên, bạn tách hạt ngô ngọt, cho vào máy xay và xay nhuyễn, sau đó lọc bã ngô rồi cho phần nước cốt vào đun sôi với sữa. Vậy là bạn đã có một ly đồ uống giải nhiệt mùa hè rồi! Cùng bắt tay vào làm và thưởng thức thôi!

12. Sữa đậu nành lá dứa

Thời tiết mùa hè khiến cơ thể bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và nóng nực. Giải pháp hữu hiệu dành cho bạn chính là một ly sữa đậu nành lá dứa thơm ngon, bổ dưỡng, giúp cung cấp nước cùng các khoáng chất có lợi cho cơ thể, đồng thời giúp bạn giảm cân, giữ gìn vóc dáng, làm đẹp da và chống lão hóa. Lá dứa thơm thơm cũng làm cho món sữa thêm ngon và lạ miệng hơn rất nhiều.
 

 

Thật tuyệt vời phải không nào! Hãy bắt tay vào làm ngay thôi. Có một lưu ý nho nhỏ, khi bạn nấu sữa đậu nành, nhớ khuấy đều tay và đun nhỏ lửa để sữa không bị khê nhé.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang