Tự lên ý tưởng, cô dâu tạo ra bữa tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới đậm nét vintage

Tự mình lên ý tưởng, cô dâu đã khiến chồng choáng váng về lễ kỷ niệm đậm nét vintage.

Nguyễn Quý Trân (SN 1989, quản lý nhà hàng) và Hồ Lâm Nam Hanh (SN 1985, chủ hiệu thuốc Tây) cùng sinh sống và lớn lên tại TP Phan Rang, Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Cặp vợ chồng bén duyên nhờ những lần Nam Hanh ghé thăm nhà hàng của Quý Trân hồi cô mới 18, 19 tuổi và tổ chức hôn lễ lần đầu đơn giản, không hoa mỹ. Để chuẩn bị cho hôn lễ lần hai, vợ chồng Quý Trân đã mất một năm. 'Ban đầu tôi không có ý định tổ chức hôn lễ lần hai nhân kỷ niệm 10 năm kết hôn. Tôi chỉ muốn dành thời gian đi du lịch cùng gia đình và bạn thân để thư giãn sau những ngày bận rộn. Thế nhưng, một ngày nọ, nhóm bạn gợi ý tại sao tôi không tổ chức hôn lễ cho vui. Vậy là tôi chợt thấy ý tưởng này hay ho và bắt tay vào việc lên kế hoạch cưới', Quý Trân cho hay.

Đám cưới lần hai của cặp vợ chồng mang tên 'My Happy Journey: Hành trình hạnh phúc' được tổ chức ở một resort tại Ninh Thuận. Cô dâu chú rể muốn hôn lễ truyền tải được sự sang trọng, ấm áp pha một chút cổ điển của phương Tây và có sự trưởng thành phù hợp với lứa tuổi của hai người. Do đó, uyên ương đã chọn tổ chức tiệc ngoài trời mang phong cách mộc mạc, đơn giản, hơi hướng vintage.

Quý Trân chọn trang phục phù dâu mang màu vàng sặc sỡ, bắt mắt để gửi gắm ước muốn về hôn nhân, tình bạn luôn tươi sáng và trường tồn. Cô đã dành rất nhiều thời gian tham khảo mẫu váy đẹp trên Pinterest để lên ý tưởng trang phục. 'Quá trình chuẩn bị váy áo thực sự khổ. Buổi tối, sau khi kết thúc công việc, tôi phải suy nghĩ ngay xem kiểu váy nào sẽ phù hợp với tôi và 6 phù dâu. Sau đó, phải nghĩ tiếp nên chọn tông màu vàng nào để không bị sến. Sau khi có ý tưởng váy, sáng tôi quản lý công việc ở nhà hàng, trưa đến tiệm may xem những người thợ thực hiện công việc ra sao. Đến khi họ hoàn thiện váy áo theo ý tưởng của tôi, tôi đem trang phục cho những người bạn thử và tiếp tục chỉnh sửa tới khi vừa vặn', cô dâu cho biết.

'Phù dâu đều là những người bạn đã ở bên tôi hơn 10 năm. Họ luôn đồng hành trong những khoảnh khắc cuộc sống của vợ chồng tôi. Những ngày diễn ra hôn lễ, họ đã tạm gác mọi công việc để chia sẻ niềm vui ngày hôm đó với chúng tôi. Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng để có được hôn nhân hạnh phúc, uyên ương luôn cần những người bạn ở bên', Quý Trân bày tỏ.

Trong tiệc cưới, uyên ương đã chuẩn bị thực đơn món Âu đãi khách gồm: Súp hải sản, súp nấm, bò bít tết, rau trộn kiểu Nga, hàu nướng phô mai trứng cút, gà nướng muối ớt, chả giò hải sản cuốn cải xanh, gà nướng muối ớt, cơm chiên nấm ớt xanh, măng cụt và cherry.

10 năm kết hôn, Quý Trân và Nam Hanh đã vượt qua nhiều thử thách và các cung bậc cảm xúc. 'Thực tế, cuộc sống gia đình không tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn. Những lúc ấy hai chúng tôi đều cố gắng giữ bình tĩnh và để mọi chuyện qua đi êm thấm. Nếu anh ấy giận thì tôi im lặng, không lời qua tiếng lại. Khi tôi giận mà im lặng thì anh cũng biết là tôi đang bực và anh sẽ không phàn nàn hoặc nói lời to tiếng nào. Bản thân anh ấy không phải là người biết nói ngon, nói ngọt, biết dỗ dành nhưng lại biết quan tâm tôi từng li từng tí. Anh ấy sẽ nhắc tôi ăn, uống, nghỉ ngơi để giữ sức khỏe', cô dâu trải lòng.

Cô cho rằng bản thân may mắn bởi cô luôn được gia đình chồng yêu thương vô điều kiện và chỉ dạy nhẹ nhàng. Lúc Quý Trân sinh hai nhóc tỳ, gia đình chồng cô không bao giờ phân biệt giữa con dâu với con đẻ, luôn bao dung, không tạo áp lực gì.

'Tôi cũng không biết phải dành lời khuyên gì để các cặp giữ được hôn nhân lâu bền bởi cuộc sống phía trước còn quá dài, nhiều điều bất ngờ có thể xảy đến. Nhưng theo tôi nhìn nhận, hôn nhân hạnh phúc, bền lâu được hay không là do cả hai cùng cố gắng, không tạo áp lực cho đối phương, cùng yêu thương, tôn trọng gia đình của nhau và có lối sống đẹp', cô cho hay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang