Từ ngày 5/8, TP.HCM chính thức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Quyết định này được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM thông báo vào chiều 3/8.

Cụ thể tại họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM cho biết, đến hiện tại có tổng cộng 69 ca nhiễm phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh và 1 ca chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu (bệnh nhân 278); 62 bệnh nhân (BN) đã được điều trị khỏi bệnh.

Hiện đang cách ly điều trị 8 BN tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tất cả các BN đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Số trường hợp nghi ngờ: Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 03/8/2020 có 234 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện.

Không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 152 trường hợp đã có kết quả âm tính, 82 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày: 1.479 trường hợp.

Trong đó: Khu cách ly tập trung của thành phố: 691 người; Cơ sở cách ly tập trung quận, huyện: 367 người;

Từ ngày 5/8, TP.HCM tiến hành xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng - Ảnh 1.

TP.HCM trong thời gian giãn cách của đợt dịch đầu tiên.

Cách ly tại khách sạn cho các chuyên gia nước ngoài: 359 người; Cách ly tại 6 bệnh viện: 62 người. Số trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong ngày: 8.994 người.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh việc phải xác định thành phố hiện nay thuộc nhóm nguy cơ nào.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần thống nhất một số nhận thức về đánh giá và dự báo tình hình, từ đó mới có thể đưa ra các biện pháp hiệu quả.

"Đỉnh dịch trong làn sóng thứ nhất là 42 người điều trị, sau đó giảm dần đến 0 người, và bây giờ lại tăng lên 8 người. Như vậy, bình quận 1 triệu dân chưa đến 1 người nhiễm Covid-19 và TP.HCM vẫn đang ở ngưỡng an toàn". – Bí thư nhận định.

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, thành phố đang đối mặt với các nguy cơ là số lượng người mắc Covid-19 ở TP. Đà Nẵng đang tăng nhanh; người nước ngoài nhập cảnh vào Thành phố với số lượng lớn.

Vì vậy, cần tập trung kiểm soát chặt nguồn lây từ người nhập cảnh vào và ngăn chặn quyết liệt người nhập cảnh trái phép.

Từ ngày 5/8, TP.HCM tiến hành xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng - Ảnh 2.

Từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Sau chỉ đạo của Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu các Sở - ngành, quận - huyện chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Bí thư Thành ủy;

Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Triển khai thực hiện nhiệm vụ kép trong tình trạng bình thường mới, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi kinh tế.

Yêu cầu các quận - huyện cần nắm sát tình hình để có các chỉ đạo kịp thời; tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; thông qua sự giám sát của nhân dân, xử lý nghiêm các đối tượng cư trú trái phép trên địa bàn; thành lập các đội phản ứng nhanh; lãnh đạo quận – huyện chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Thành phố nếu để các trường hợp cách ly rời khỏi địa bàn cách ly.

Bắt đầu từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tổ chức công khai các điểm cung ứng khẩu trang, nước sát khuẩn bình ổn giá.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tu-ngay-58-tphcm-chinh-thuc-xu-phat-nguoi-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-214315

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang