"Tự sướng" có lợi cho sức khoẻ không? Câu trả lời của chuyên gia tình dục có thể khiến bạn bất ngờ!

Nhìn chung, 'tự sướng' rất tốt cho sức khỏe, một bác sĩ tâm lý người Mỹ nhận định.

Đời sống tình dục lành mạnh có lợi cho cả thể chất và tinh thần. Thực tế, tình dục có thể giúp giảm căng thẳng, giảm huyết áp và cải thiện giấc ngủ.

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về lợi ích của tình dục lành mạnh, nhưng không có nhiều nghiên cứu đặt ra câu hỏi thủ dâm liệu có lợi ích tương tự.

Tuy nhiên, thủ dâm là cách an toàn nhất để đạt được khoái cảm tình dục, và một số nghiên cứu chỉ ra rằng thủ dâm cũng có lợi cho sức khỏe, theo Insider.

Cực khoái có thể có lợi cho hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cực khoái có liên quan đến cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Năm 2004, một nghiên cứu trên 11 đàn ông cho thấy sự kích thích tình dục và cực khoái đã kích hoạt nhiều thành phần của hệ thống miễn dịch.

Cụ thể, các nhà khoa học phát hiện ra thủ dâm làm tăng số lượng bạch cầu và tế bào tiêu diệt tự nhiên. Cả hai đều chống lại nhiễm trùng trong quá trình phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Bác sĩ Jennifer Berman, một chuyên gia sức khỏe tình dục ở Mỹ, nói với Insider rằng nghiên cứu trên chỉ tập trung vào nam giới và tình dục có thể ảnh hưởng khác tới phụ nữ. Nhưng nhìn chung, cực khoái – cho dù cùng đối tác hay không - có những lợi ích sức khỏe khác đã được chứng minh.

Tự sướng có lợi cho sức khoẻ không? Câu trả lời của chuyên gia tình dục có thể khiến bạn bất ngờ! - Ảnh 2.

Nhìn chung, cực khoái – cho dù cùng đối tác hay không - có nhiều lợi ích sức khỏe

Thủ dâm có tác dụng tương tự quan hệ tình dục?

Theo bác sĩ tâm lý người Mỹ Britney Blair, quan hệ tình dục giúp làm giàm căng thẳng. Và Blair nhấn mạnh tình dục ở đây bao gồm cả thủ dâm và quan hệ tình dục với đối tác. Blair là người sáng lập The Clinic - phòng khám trị liệu tình dục ở Bắc California (Mỹ).

Cô nói: "Tình dục có thể giống như tập thể dục, rất tốt cho tim, phổi và hệ miễn dịch của bạn. Tình dục cũng giúp cải thiện giấc ngủ và cho phép bạn chìm vào giấc ngủ sâu nhanh hơn, vì vậy nhìn chung, thủ dâm rất tốt cho sức khỏe".

Theo Blair, quan hệ tình dục có thể có thêm lợi ích là tăng cường oxytocin - còn được gọi là hormone hạnh phúc - và cải thiện mối quan hệ với bạn tình.

Tự sướng có lợi cho sức khoẻ không? Câu trả lời của chuyên gia tình dục có thể khiến bạn bất ngờ! - Ảnh 3.

Tình dục có thể giống như tập thể dục, rất tốt cho tim, phổi và hệ miễn dịch.

Nhưng thủ dâm cũng được phát hiện là có khả năng kích thích sản sinh endocannabinoid, theo Tạp chí Y học Tình dục. Các chất dẫn truyền thần kinh này là một phần của hệ thống endocannabinoid, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa cơ thể. Kích thích hệ thống endocannabinoid - thông qua cực khoái - có thể tác động tích cực đến hệ miễn dịch, chứng viêm và phản ứng với căng thẳng.

Cực khoái thường xuyên cũng có thể mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe, cho dù thông qua thủ dâm hay quan hệ tình dục cùng đối tác. Những người đàn ông xuất tinh từ 4 đến 7 lần một tuần trong độ tuổi từ 20 đến 29 có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt ít hơn, theo tạp chí Harvard Health Publishing. Nghiên cứu này bao gồm cả xuất tinh qua thủ dâm, quan hệ tình dục và mộng tinh.

Mặc dù không có nghiên cứu tương tự cho phụ nữ, Blair khuyến khích phụ nữ nên thủ dâm hoặc đạt cực khoái hằng ngày.

Đời sống tình dục lành mạnh, với đối tác hoặc với chính mình, chắc chắn có lợi cho bạn - nhưng dường như không có tần suất tiêu chuẩn cho mọi người. Thay vào đó, bác sĩ Berman khuyên bạn nên chọn tần suất thoải mái nhất cho cá nhân mình.

Bác sĩ Berman nói: "Tình dục được định nghĩa riêng cho mỗi người và mỗi cặp đôi. Không có số lần bạn nên quan hệ tình dục. Đó chỉ là số lần bạn thấy phù hợp mà thôi".

(Nguồn: Insider)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang