Tử vong do Covid-19 tăng 7 lần, Indonesia kéo dài thời gian phong tỏa

Số ca tử vong hàng ngày trong tuần qua ở Indonesia đã tăng gấp 7 lần so với thời điểm xuất hiện biến thể Delta ở quốc gia này. Chính phủ Indonesia đã quyết định kéo dài thời gian phong tỏa tới ngày 2/8.

Lệnh phong tỏa một phần sẽ được mở rộng ở Indonesia khi nước này đang có kế hoạch hoàn tất việc tăng cường theo dõi tiếp xúc và các cơ sở cách ly nhằm đối phó với biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao. Biến thể này đã biến Indonesia trở thành tâm dịch của châu Á.

Từ thứ Hai (26/7), hệ thống theo dõi tiếp xúc số sẽ được áp dụng và được triển khai để hợp tác với các bệnh viện cộng đồng, cơ sở y tế địa phương trên khắp các tỉnh thành ở Indonesia. 7.000 người tốt nghiệp từ các trường đào tạo y tế sẽ được đào tạo để trở thành những người theo dõi tiếp xúc dựa trên các chương trình học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngoài ra, hàng nghìn người khác từ lực lượng quân đội và cảnh sát cũng sẽ tham gia vào chương trình này.

 

Tử vong do Covid-19 tăng 7 lần, Indonesia kéo dài thời gian phong tỏa - Ảnh 1.

Những người đào mộ khiêng quan tài của một người tử vong vì Covid-19 trên đường tới một nghĩa địa ở Bandung ngày 25/7/2021 (Ảnh: AP)

 

Tất cả các lực lượng trên đều là "xương sống" của chiến dịch nhằm truy vết tiếp xúc để đưa những người đã tiếp xúc gần với các ca mắc Covid-19 đi cách ly tập trung hoặc yêu cầu cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cộng đồng.

 

"Chúng tôi sẽ thực hiện điều này để kiềm chế sự lây lan của biến thể Delta. Chúng tôi sẽ giảm đáng kể sự lây lan của nó", Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Panjaitan khẳng định.

 

Ông Luhut được Tổng thống Indonesia Joko Widodo giao nhiệm vụ điều phối những nỗ lực nhằm kiểm soát sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 ở Java và Bali cùng với 15 khu vực, trong đó có Sumatra và Kalimantan. Java và Bali chiếm hơn 60% số ca mắc Covid-19 ở quốc gia đông dân thứ tư thế giới này với hơn 3,16 triệu ca mắc và hơn 83.000 ca tử vong.

 

Số ca tử vong hàng ngày trong tuần qua ở Indonesia đã tăng gấp 7 lần so với tuần thứ hai của tháng trước, thời điểm mà chính phủ lần đầu tiên xác nhận rằng biến thể Delta đã được phát hiện ở Indonesia. Indonesia gần đây đã vượt Ấn Độ và Brazil về số ca mắc trong ngày để trở thành điểm nóng Covid-19 toàn cầu.

 

Đêm 25/7, Tổng thống Widodo thông báo sẽ mở rộng lệnh phong tỏa một phần ở một số khu vực, theo đó tạm dừng hầu hết các hoạt động và đóng cửa những địa điểm công cộng không thiết yếu, bao gồm trung tâm thương mại, nơi thờ phụng và công viên. Lệnh phong tỏa, dự kiến kết thúc vào ngày 25/7, đã được mở rộng tới 2/8.

 

 

 

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/tu-vong-do-covid-19-tang-7-lan-indonesia-keo-dai-thoi-gian-phong-toa-877014.vov

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang