Tự ý bước từ phòng cách ly ra hành lang trong 8 giây, người đàn ông bị phạt 80 triệu đồng

Chính quyền Đài Loan đã phạt 100.000 Đài tệ (khoảng 80 triệu đồng) đối với một người đàn ông vi phạm quy định kiểm dịch chỉ trong 8 giây.

Ngày 8/12, trang CNN đưa tin, một người đàn ông là công nhân nhập cư từ Philippines đang cách ly trong một khách sạn ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan đã bị phạt tiền khi bước nhanh từ phòng mình ra hành lang.

Theo hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA), người đàn ông bị nhân viên khách sạn bắt gặp trên CCTV. Điều đáng nói, quá trình đó chỉ diễn ra trong vòng 8 giây. Sau đó, nhân viên này đã liên hệ với Bộ Y tế và người đàn ông này đã bị phạt 100.000 Đài tệ (khoảng 80 triệu đồng).

Theo quy định cách ly của Đài Loan, người đang trong thời gian cách ly không được phép rời khỏi phòng của họ, bất kể là trong thời gian bao lâu. Theo CNA, những người trong diện kiểm dịch không nghĩ rằng họ sẽ bị phạt khi rời khỏi nơi cách ly. 

Tự ý bước từ phòng cách ly ra hành lang trong 8 giây, người đàn ông bị phạt 80 triệu đồng - Ảnh 1.

Theo dữ liệu của ĐH Johns Hopkin, Đài Loan với 23 triệu dân chỉ ghi nhận 716 ca mắc COVID-19 và 7 ca tử vong.

Hiện tại, tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan có 56 khách sạn đăng ký làm trung tâm cách ly với tổng số 3.000 phòng. Cho đến nay, Đài Loan được ca ngợi vì xử lý tốt đại dịch Covid-19. Ngoài ra, Đài loan chưa phải áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt cũng như không ban hành các quy định hạn chế về việc đi lại. 

Thay vào đó, phản ứng chống dịch Covid-19 của Đài Loan tập trung vào tốc độ. Các nhà chức trách Đài Loan bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của các hành khách trên các chuyến bay từ Vũ Hán, nơi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên. 

Theo dữ liệu của ĐH Johns Hopkin, Đài Loan với 23 triệu dân chỉ ghi nhận 716 ca mắc COVID-19 và 7 ca tử vong.

(Nguồn: CNN)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-y-buoc-tu-phong-cach-ly-ra-hanh-lang-trong-8-giay-nguoi-dan-ong-bi-phat-80-trieu-dong-162200812115655429.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang