Từng bị nói ích kỷ vì không từ bỏ thai nhi dị tật, người mẹ khoe hình ảnh đáng yêu của con gái hiện giờ khiến dân mạng cảm động

Sau mọi lời chỉ trích, tôi chưa bao giờ từ bỏ Riley. Con bé đã đem đến niềm hy vọng đẹp đẽ cho các gia đình có con gặp khiếm khuyết - trong đó có người chưa từng biết tới hy vọng là gì" - bà mẹ trẻ người Mỹ khẳng định.

Crystal (27 tuổi) ở New Jersey, Mỹ biết tin có em bé vào năm 2017 khi đã mang thai được 20 tuần. Tuy nhiên tại phòng khám, sau khi nhìn ảnh chụp siêu âm, bác sĩ đã thông báo 1 tin tốt và 1 tin xấu cùng lúc. 

Hai vợ chồng Crystal và Bryan Ortiz có em bé đầu lòng nhưng thai nhi bị tật nứt đốt sống (spina bifida). Điều này gây ra do gai xương bị hở hay cột sống có phần không kín hoàn toàn. Dị tật có thể khiến đứa trẻ sinh ra bị suy yếu cơ, bại liệt, thậm chí mất khả năng kiểm soát bàng quang và đại tràng.

Từng bị nói ích kỷ vì không từ bỏ thai nhi dị tật, người mẹ khoe hình ảnh đáng yêu của con gái hiện giờ khiến dân mạng cảm động - Ảnh 1.

Gia đình nhỏ hiện giờ

Crystal vẫn còn nhớ những lời đau nhói mà bác sĩ thốt ra khi đó. "Xin chúc mừng anh chị có một bé gái, nhưng thai nhi mắc dị tật và có thể liệt từ hông trở xuống. Anh chị còn trẻ, còn có nhiều cơ hội nên tôi đề nghị hãy từ bỏ. Nếu hai người vẫn muốn giữ thai thì xin kiểm tra ngay lập tức để xác định các khiếm khuyết khác mà trẻ có thể mắc phải như...". 

Crystal kể khi nghe đến hàng loạt khiếm khuyết mà bác sĩ liệt kê, cô đã không chịu nổi mà lao ra khỏi phòng khám. Vài giây sau đó, cô bắt gặp ánh mắt của chồng mình, cả hai đều khóc vì những kế hoạch tươi đẹp đã không thể thành hiện thực.

Từng bị nói ích kỷ vì không từ bỏ thai nhi dị tật, người mẹ khoe hình ảnh đáng yêu của con gái hiện giờ khiến dân mạng cảm động - Ảnh 2.

Đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh ở đốt sống khiến em bị liệt một phần ở chân

Là một bà nội trợ, Crystal đếm từng ngày để được lên chức mẹ. Vậy nên cả hai vợ chồng đều không muốn bỏ thai, thế nhưng cô vẫn quyết định... tham khảo ý kiến của cộng đồng mạng! Để rồi cô nhận về đủ mọi bình luận, trong đó có nhiều lời chỉ trích. 

"Một người nói rằng tôi thật ích kỉ khi vẫn muốn giữ lại con gái, để nó phải sống một cuộc đời khổ sở" - Crystal kể. "Trong lòng đã muốn sinh con nên khi nghe những lời đó, tôi đau đớn nhưng lại càng quyết tâm hơn. Điều chúng tôi sợ chỉ là mình không đủ tốt cho con bé. Chúng tôi sợ rằng mình sẽ thất bại với tư cách người làm bố mẹ".

Dù vậy, sau nhiều cuộc thảo luận với gia đình, cặp đôi vẫn quyết định sinh bé gái - đặt tên là Riley. Em bé chào đời vào tháng 7/2017, bị nhược cơ từ phần hông trở xuống và liệt hoàn toàn từ mắt cá chân. Điều này khiến Riley phải sử dụng thiết bị hỗ trợ mới đi được. Ngoài ra em cũng trải qua nhiều ca phẫu thuật, bao gồm 3 ca mổ não và 1 ca mổ chân.

     
 
 
 
 
   
     

Thế nhưng cô Crystal kể rằng lần đầu tiên nhìn thấy ánh mắt của con, mọi nỗi lo lắng đã tan biến đi mất. Crystal chia sẻ, việc sinh em bé Riley đã cho cô biết thế nào là hạnh phúc thật sự. Bản tính của Riley vừa ngọt ngào vừa mạnh mẽ, càng tiếp thêm động lực cho chính bố mẹ của mình.

"Vậy là sau mọi lời chỉ trích, tôi không hề hối hận vì chưa bao giờ từ bỏ Riley. Mỗi ngày khi chia sẻ câu chuyện và hình ảnh của con lên mạng, tôi biết Riley đã truyền cảm hứng cho nhiều gia đình khác trên thế giới. Chúng tôi nhận được lời nhắn đồng cảm từ Nam Phi, Philippines, Iran... Bé Riley thật sự đã đem đến niềm hy vọng đẹp đẽ cho các gia đình có con cái gặp khiếm khuyết - trong đó có những người chưa từng biết tới hy vọng là gì" - người mẹ trẻ khẳng định.

 
 
 
 
     

Cặp đôi dự định sẽ sinh thêm con dù đứa trẻ này vẫn có 50% khả năng mắc phải dị tật nứt đốt sống. Họ cho rằng dù đứa bé không lành lặn, điều đó không thể ngăn em được sống cuộc đời của mình.

Những quyết định này vẫn gây tranh cãi không hồi kết đối với người dùng mạng. Một số ý kiến như:

- Không phải bố mẹ nào cũng có thể đương đầu với thách thức to lớn để nuôi dạy trẻ khiếm khuyết. Đối với cặp đôi này, người mẹ làm công việc nội trợ nên có đủ thời gian, và họ dường như đủ kiên nhẫn cũng như nguồn lực tài chính để lo cho con mình. Điều này thật tuyệt nhưng không dành cho tất cả mọi người.

- Nếu là tôi thì sẽ nghe theo khuyến nghị của bác sĩ, nhưng rõ ràng là Crystal cùng chồng cô ấy đã làm điều mà họ nghĩ là đúng nhất . Những đứa trẻ đặc biệt sẽ cần tình yêu thương đặc biệt, mong là họ hạnh phúc nhé.

- Riley trông thật vui vẻ, lúc nào cũng cười rạng rỡ. Nếu tình trạng của cô bé không làm phiền bản thân em thì cớ gì mọi người phải chỉ trích?

- Em họ tôi gặp tình trạng tương tự và cô bé vẫn sống bình thường. Xin dành lời cảm ơn cho các bà mẹ dũng cảm.

(Theo Daily Mail)

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang