Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng!

Được cho là ứng cử viên số 1, đối thủ trực diện của Lương Mỹ Kỳ ở Đại Sứ Hoàn Mỹ, người đẹp Tường Vi đã kể tuốt tuồn tuột về quá trình chuyển giới đầy sóng gió của mình.

Nếu nhìn Tường Vi - cô nàng sinh năm 1997 ở bên ngoài, bạn sẽ không bao giờ tin đây là một Transgender (Người Chuyển Giới). Ngay cả khi cô nàng nói chuyện, người đối diện cũng chỉ nghĩ trong đầu rằng cô nàng này có chất giọng hơi trầm, khàn chút thôi chứ đây là một cô gái. Và tất nhiên, không chỉ riêng tôi, những anh chàng bạn trai cũ của Tường Vi cũng mặc định như vậy. Mẫu số chung của các anh khi nghe Tường Vi công khai mình là người chuyển giới đó là... chạy xa 8km.

Xuyên suốt buổi trò chuyện, Tường Vi đưa cả ekip đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cách cô nàng đối diện với những cú twist cuộc đời, dù là bi quan đến mấy cũng loé lên sự lạc quan. Kể cả quyết định bỏ nhà đi năm 17 tuổi hay sửa ngực bị "to quá lố" thì Tường Vi đều đối diện thẳng với vấn đề. Không hề có tí né tránh!

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 2.

Thấy tình yêu của Hương Giang và Matt Liu nên có động lực công khai mình là người chuyển giới

Từ đâu bạn có quyết định đi thi Đại Sứ Hoàn Mỹ?

Em nói thẳng là em không thoải mái khi cứ phải che giấu bản thân mình nữa. Một lời nói dối thốt ra phải cần 1000 lời nói dối khác để lấp liếm, chuyện phải đi giải thích, phải bao biện cho người này người kia nó rất mệt mỏi.

Vậy nên em đi thi là để cho cả nước biết Tường Vi là người chuyển giới.

Tôi không tin là chỉ vì muốn "comeout" mà bạn quyết định đi thi đâu?

Nói thật là còn một động lực nữa, nó chính là khi em thấy chị Hương Giang có tình yêu với anh Matt Liu, em trộm nghĩ: Ồ, sao mình không comeout ra biết đâu lại có kết quả bất ngờ như chị?

Đi thi xong rồi mới thấy tiếc, lẽ ra mình nên công khai là người chuyển giới sớm hơn thì 3 năm qua em không phải "gồng" như mình là một cô gái thẳng rồi.

 

Tôi đã gặp không ít những người chuyển giới không muốn công khai vì họ mặc định mình đã là "con gái thật", vì sao bạn không chọn cách giấu nó đi như họ?

Thì em cũng từng như thế và ngậm trái đắng đó thôi. Em nhận ra là con gái và người chuyển giới, ngoại trừ tâm hồn thì vốn dĩ trời sinh đã khác nhau. Bây giờ em có đi chuyển giới ở Thái, ở Hàn hay đâu đâu ngoài vũ trụ, có đẹp cỡ nào thì em vẫn là người chuyển giới. Có chăng tụi em phải biết sống sao cho ra được hình hài mà bản thân đang mong muốn, chứ thật sự làm con gái cũng... khó lắm!

Câu hỏi "tôi là ai" chính những người thuộc LGBT họ còn không trả lời được, bạn thì sao?

Hồi xưa ở quê thì motif bọn em là con trai, lớn lên cưới vợ, con gái lấy chồng chứ làm gì có khái niệm chuyển giới. Lên Sài Gòn ta nói, mở mang tầm mắt luôn đó anh! Nào là con trai có thể yêu con trai, con trai yêu con trai mà không thích làm trai thì mình đi... chuyển giới, ở đây người ta chấp nhận hết.

Nên em mới ấp ủ ước mơ, trời hồi đó mà thấy mấy món đồ xíu xíu như kẹp tóc, nơ, dây chuyền, áo ngực đồ của con gái em mê lắm. Sau đó mới "làm lộ" từ từ, đội tóc giả, dùng thuốc hormone... rồi đủ tiền thì mới đi chuyển giới. May mắn ca xử lý của em thuộc dạng may mắn và thành công đấy.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 4.

Tường Vi nghĩ khó khăn lớn nhất khi làm con trai là gì?

Phải giữ xe, làm việc nặng của đàn ông trong khi em lúc đó chưa chuyển giới thì sức cũng như con gái thôi. Đó là phần nổi, còn phần chìm đó là việc em và ba mình bất đồng quan điểm. Tận thời điểm này mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết, chỉ gác lại đó thôi chứ âu lo thì vẫn còn.

Lý do lớn nhất để đến giờ này bạn và ba chưa cởi được nút thắt đó?

Em nghĩ đã không có tiếng nói hay quan điểm chung thì giao tiếp kiểu gì cũng có cự cãi. Từ nhỏ hai người đã không hợp nhau, lớn lên thì vụ chuyển giới này lại càng đẩy em và ba xa cách nhau nữa. Em mong nếu ba có đọc được những lời tâm sự này, mong ba sẽ hiểu. Tết tới em có về nhà thì hai ba con có thể vui vẻ cười nói với nhau.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 5.

Mối tình với con gái để chứng tỏ bản lĩnh bàn ông và quyết định "bỏ nhà theo trai" năm 17 tuổi

Câu chuyện bỏ nhà đi năm 17 tuổi nhiều người vẫn muốn biết thêm lắm!

Kể nghe, lúc bỏ nhà từ Đắk Nông đi lên Sài Gòn em cầm theo cái balo thôi. Sau đó chuyện êm xuôi mới dám gọi về cho mẹ, xin mỗi tháng khoảng chừng 800 - 1 triệu để trang trải cuộc sống. Nhà em là ba giữ tiền, mẹ chỉ lén gửi cho em một tí vậy thôi.

Còn lí do nào khác nữa để bạn bỏ nhà ra đi?

Trước đó em đã muốn đi Sài Gòn rồi, nhưng may mắn có quen một anh chàng qua mạng, anh bảo: Lên đây, có gì tôi lo hết cho em!

Thế là em khăn gói... "theo trai" thôi. Anh cũng là người tử tế, có dẫn em tới chỗ để học bổ túc, hoàn thành xong chương trình phổ thông.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 6.

Hơi liều khi bỏ nhà để đi theo một người chỉ quen qua mạng thì phải?

Em nghĩ liều thật, nhưng liều ăn nhiều mà anh! Nếu không bây giờ sao có được những thành quả như ngày hôm nay? Nhiều lúc em nghĩ, nếu ngày xưa em cứ rụt rè hay sợ sệt, không dám lên Sài Gòn thì hẳn là bây giờ em vẫn là một người con trai.

Nhìn bên ngoài trông em không giống một người có thể bỏ nhà ra đi, mẹ em có sốc không?

Em phải nói chuyện với mẹ trước chứ. Em thuyết phục là không sao đâu mẹ ơi, con có người lo cho trên đó rồi. Em cũng nói là khi đi sẽ không mang tiếng xấu gì về cho gia đình cả. Ba năm sau, em đã thực hiện được lời nói của mình.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 7.

Người đàn ông ấy có sức hút mãnh liệt thế nào để em bỏ nhà ra đi thế?

Em quen anh ấy trên Facebook. Lúc ấy đúng là tình yêu sét đánh, đánh một cái rồi cỡ nào cũng đi. Anh bảo đi đâu em cũng đi, làm gì em cũng làm. Cũng may nhờ anh mà thời gian đầu em cũng an toàn khi ở Sài Gòn.

Em từng yêu ai là... con gái chưa?

*Cười lớn*

Ngại quá, để em kể. Hồi xưa ở quê có cái trò là con trai, muốn thể hiện bản lĩnh là phải biết tán gái, phải có bồ! Em hay bị ghẹo là "bóng bóng bang bang" nên cũng muốn thể hiện bản lĩnh đi cua bạn đó bằng cách viết thư tay. Mọi người thấy hồi xưa em cũng "ngon lành" lắm nên dính luôn. Yêu được hai tuần mà cảm xúc nó bình thường lắm. Nghĩ lại thấy ngượng ghê.

Vậy bạn thể hiện tình cảm bằng cách nào?

Em học từ phim ảnh. Trời ơi ở quê em buổi sáng lạnh lắm, mà em phải bày đặt ga lăng đồ cởi áo khoác ra đưa cho bả mặc, xong rồi còn nhịn ăn sáng để đãi bả ăn, qua nhà rước đi học. Nói chung là làm theo sách vở chứ bản năng em đâu có như thế đâu.

   
  

Mọi chuyện kết thúc ra sao?

Lúc đó em cũng đang nói chuyện "tò te" với anh sét đánh. Em nhận ra đây mới là người đàn ông chân ái của cuộc đời mình nè. Vậy nên bao nhiêu cái "gồng" cho bạn nữ, em gạt hết qua một bên. Được anh kia khuyên, em nhắn tin luôn: Em ơi, anh là bê đê, mình chia tay đi em!

Nhà tụi em cách nhau 5 cây số, vừa nhắn xong 30 phút sau bạn nữ đó đứng trước nhà em luôn. Trời ơi sợ quá mà cũng phải xuống để xin lỗi. Bạn khóc quá trời nói anh là trai thẳng mà, em không tin thế này thế kia. May là mọi chuyện cũng ổn thoả.

Từ tận đáy lòng, em rất chân thành xin lỗi bạn nữ năm ấy.

Còn chàng trai "sét đánh" kia, bạn và anh ấy mối tình có bền lâu?

Quen nhau được 6 tháng thì chia tay, lý do là vì ngoài em anh ấy có quen một bạn nữa ở nước ngoài. Em không chấp nhận được nên chia tay. Ngoài ra, anh chàng đó là gay, còn em sau này lại muốn trở thành một người chuyển giới nên cũng khó để bền lâu.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 9.

Xưa cứ nghĩ làm ngực một lần làm cho đáng, giờ mới thấy... nó to quá đáng!

Thời gian bạn chuyển giới mất bao lâu?

Khoảng một năm rưỡi, em vừa sử dụng hormone, vừa đi làm và vay mượn tiền chị gái. Hồi chuyển giới thì em làm từng "khúc", có tiền tới đâu thì làm nấy chứ cũng không đủ để "chơi lớn" làm luôn một lần cho người ta trầm trồ.

Vậy phần nào bạn làm mà cảm thấy nó đáng nhớ nhất?

Chắc chắn là lúc làm ngực rồi. Kể nghe lúc đó em nôn kinh khủng, nhớ là phải vay mượn cả mấy chục triệu để đi làm cho bằng được chứ nôn dữ lắm rồi. Sức khoẻ lúc đó yếu cũng kệ, làm luôn!

Nhưng như anh và mọi người cũng thấy, tâm lý chung của những người chuyển giới như Vi là làm một lần làm cho đáng, ai ngờ giờ nhìn lại... nó thành ra to quá đáng. Tương lai nếu có tiền em sẽ đi sửa ngực lại.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 10.

Con đường tình duyên của bạn có thuận lợi hơn không sau khi làm con gái?

Em nghĩ là cũng có thuận lợi mà cũng có trắc trở. Nhiều anh ban đầu thấy em mê lắm, bảo anh sẽ take care, anh sẽ bao bọc nói chung 7749 lời hứa. Tới đoạn em bảo ngày xưa em là con trai cái chạy xa 8 cây số không buồn ngoảnh mặt nhìn lại.

Bây giờ có rất nhiều người chuyển giới cố tình gây sốc để kiếm được nhiều tiền hơn, bạn có từng nghĩ mình nên có "phốt" để nhanh giàu hơn không?

Nói thật nhiều lúc thấy mọi người kiếm tiền em cũng ham. Nhưng tính em vậy rồi, không biết nói gì cho mọi người vui, thích an phận. Vậy nên nói gì lố là em làm không được.

Tường Vi - Người đẹp chuyển giới bỏ nhà đi năm 17 tuổi: Xưa ham to sửa ngực một lần cho đáng, giờ nhìn lại thấy nó... quá đáng! - Ảnh 11.

Có người cho bạn một trăm tỉ em chuyển giới lại thì bạn có đồng ý không?

Bây giờ của em... có chuyển giới lại thì cũng có thành con trai được đâu. Chưa kể hình ảnh em đang đẹp, nên thôi vậy. Hơn nữa lỡ đâu tương lai tự em kiếm được số tiền như thế thì sao? Trước 4 giờ chiều đâu ai biết số phận sẽ định đoạt thế nào phải không anh?

*Cười lớn*

Cám ơn Tường Vi vì buổi trò chuyện!

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang