Tuyệt chiêu đơn giản để quần áo của bạn luôn sạch sẽ

Chỉ với 2 chai nước, bạn hoàn toàn có thể xử lý tình trạng quần áo dễ bị nhăn và sờn rách 1 cách dễ dàng.

Giặt quần áo bằng máy giặt đúng là rất tiện lợi, nhưng sau đó chúng ta luôn phải đối diện với tình trạng quần áo bị quấn chặt vào nhau, rất khó gỡ. Nhiều người cũng dễ nhận thấy tình trạng quần áo giặt trong máy giặt rất nhanh sờn, thậm chí bị rách. Mọi thứ sẽ càng phiền phức hơn nếu sử dụng máy giặt kèm sấy.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử cách đặt vào máy giặt 2 chai nước. Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó!

Mẹo để quần áo không bị nhăn, sờn rách bằng 2 chai nước

- Cách thực hiện: Cho 2 chai nhựa vào máy giặt và cùng chạy với máy, chai nhựa quay theo quần áo sẽ tạo ra ma sát nên ma sát giữa quần áo giảm đi, quần áo sẽ không bị sờn rách nghiêm trọng.

- Lưu ý: Khi sử dụng cách này, bạn hãy nhớ vặn chặt nắp chai nước lại nhé. Nếu không sẽ không đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, trong trường hợp không muốn sử dụng chai, bạn có thể sử dụng túi giặt. Tuy nhiên chỉ cần nhớ là sử dụng túi giặt chất lượng tốt là được, nếu không sẽ rất dễ bị hỏng.

Tuyệt chiêu đơn giản để quần áo của bạn luôn sạch sẽ - Ảnh 1.

Tuyệt chiêu đơn giản để quần áo của bạn luôn sạch sẽ - Ảnh 2.

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, hãy nhớ phân loại quần áo. (Ảnh minh hoạ)

Lý giải cho điều này là, khi bỏ chai nhựa vào máy giặt. Lúc này, chai nhựa sẽ quay theo quần áo và tạo ra ma sát. Do đó, lực ma sát giữa quần áo sẽ giảm đi rất nhiều, quần áo không bị quấn vào nhau nữa, tránh tình trạng bị kéo.

Mẹo giặt quần áo trong máy giặt

1. Phân loại quần áo theo màu sắc và chất liệu trước khi giặt

Việc kiểm tra kỹ và phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc là việc rất nên làm. Tuy nhiên nhiều người lại thường vì lười biếng mà bỏ qua nó. Song, thói quen này rất dễ gây ra tình trạng quần áo sáng màu bị loang lổ do giặt chung với quần áo sẫm màu hay được nhuộm bởi loại thuốc kém chất lượng.

- Cách tiến hành:

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn kiểm tra kỹ và phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem có vật gì còn sót lại trong túi quần, áo hay không để tránh tình trạng quần áo bị sờn khi giặt, cũng như giúp tăng độ bền của máy giặt.

Tuyệt chiêu đơn giản để quần áo của bạn luôn sạch sẽ - Ảnh 3.

Các bạn cũng có thể sử dụng túi giặt để làm tăng độ bền và giúp quần áo không bị sờn rách, loang màu. (Ảnh minh hoạ)

2. Ngâm quần áo trước khi giặt

Có một số loại vải khi đã bám bẩn rất khó giặt sạch như cotton, kate,… Hay các loại quần áo dày, áo sơ mi khi giặt chung với các đồ khác cũng rất khó giặt sạch hoàn toàn.

Theo đó, đây là cách bạn cần làm cho quần áo vào máy giặt rồi đổ đầy nước. Sau đó hòa tan bột giặt, nước giặt rồi ngâm quần áo trong đó khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng, hãy nhớ bấm nút khởi động. Cách này sẽ giúp vết bẩn bong ra, dễ dàng loại bỏ khi giặt.

3. Thêm giấm gạo vào máy giặt

Thêm giấm gạo vào máy giặt không chỉ tẩy được nhiều vết bẩn cứng đầu như nước hoa quả, dầu nhớt… mà còn giúp khử mùi hôi khó chịu bám trên vải 1 cách hiệu quả.

- Cách tiến hành: Cho quần áo vào lồng giặt rồi đổ đầy nước. Sau đó cho bột giặt và 200ml giấm gạo vào. Khởi động máy để bột giặt và giấm gạo được hòa tan, thấm đều vào quần áo rồi tắt máy. Ngâm quần áo trong 20 phút rồi tiếp tục bấm nút để giặt như bình thường.

4. Chọn đúng loại bột giặt, nước giặt

Trên thực tế, các hãng sản xuất đã cho loại bột giặt, nước giặt riêng cho từng mục đích như: giặt tay, máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trước. Song, mọi người lại thường không mấy để ý mà chỉ tập trung vào mùi hương/nhãn hiệu mà mình yêu thích. Hãy lưu ý thật kĩ điều này!

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên cho lượng bột giặt vừa đủ. Quá nhiều bột giặt có thể khiến bọt bị tràn ra ngoài gây hư hỏng máy.

5. Chọn nhiệt độ nước

Nếu quần áo không quá bẩn, bạn có thể chọn nước lạnh. Nhưng đối với những loại quần áo cần được làm sạch kỹ thì nước ấm hoặc nước nóng sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý khi giặt quần áo trong máy giặt để không bị sờn rách:

- Không cho quá nhiều quần áo, vượt quá mức tiêu chuẩn của máy giặt.

Bởi, nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt thì trong quá trình hoạt động, quần áo sẽ ép chặt lại với nhau. Và khi lồng giặt quay, quần áo tiếp tục giãn ra, khiến quần áo quấn chặt dễ bị rách do lực kéo.

- Sắp xếp quần áo trong máy giặt cẩn thận, gọn gàng.

Việc nhồi nhét quần áo lung tung cũng là tác nhân khiến quần áo dễ bị rách. Bởi vì, lúc này thiết bị không thể xử lý gọn gàng khiến quần áo dễ xoắn vào nhau khiến khả năng quần áo bị sờn là rất cao.

 

Linkn gốc: https://phunuvietnam.vn/tuyet-chieu-don-gian-de-quan-ao-cua-ban-luon-sach-se-222022118115421863.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang