Tuyệt đối đừng làm những việc này khi rửa mặt mùa thu, nếu không muốn 'giết chết' làn da

(lamchame.vn) - Thời tiết khô hanh của mùa thu ảnh hưởng nghiêm trong tới da, dễ dàng gây dị ứng, xỉn màu, nứt nẻ. Rửa mặt là một bước cần thiết để chăm sóc da nhưng nếu mắc những sai lầm dưới đây lại khiến da tổn thương.

Sai lầm tai hại nhất mà các bạn gái thường mắc phải khi rửa mặt chính là không làm vệ sinh tay trước mà cho luôn sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi thực hiện thao tác rửa mặt. Lúc này vi khuẩn ở bàn tay và móng tay sẽ khiến cho việc rửa mặt trở thành “công cốc”, thậm chí còn đưa vi khuẩn vào mặt nhiều hơn, gây ra hiện tượng viêm nhiễm và nổi mụn.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nếu như mùa hè mọi người khi chăm sóc da thường mắc sai lầm rửa mặt quá nhiều lần với sữa rửa mặt thì mùa đông, rửa mặt bằng nước nóng lại là kẻ thù khiến làn da bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và rát. Để làm đẹp da mùa đông khi rửa mặt, các bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng, mà chỉ nên rửa bằng nước lạnh hoặc cùng lắm là hơi ấm ấm thì sẽ tốt hơn.

“Kỳ cọ” quá kỹ

Rất nhiều cô nàng cho rằng để làm sạch sâu cho da mặt, thì cần phải rửa mặt thật kỹ và thực hiện thao tác “kỳ cọ” một cách cẩn thận. Hơn thế nữa, không ít phái đẹp còn dùng cả khăn rửa mặt thấm ướt lau mạnh lên da. Đây là một thói quen xấu và sẽ khiến da bị kích thích, ửng đỏ lên, dễ bị kích ứng hoặc tổn thương nặng nề hơn sau khi rửa mặt.

Thông thường, da mặt là vùng da nhạy cảm và “mỏng manh” nhất trên cơ thể chúng ta, vì thế khi rửa mặt, các nàng lưu ý phải nhẹ nhàng, nâng niu và không nên thực hiện quá lâu để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thời gian rửa mặt tốt nhất là dưới 2 phút.

Dùng sữa rửa mặt nhiều xà phòng

Làn da khô ráp mùa đông rất kỵ với sữa rửa mặt nhiều chất kiềm, xà phòng. Dòng sản phẩm này tuy làm sạch da vượt trội nhưng phá hỏng tuyến chất nhờn, kích thích tuyến chất nhờn tạo ra nhiều dầu, khiến cho da nhờn xảy ra vấn đề trong nhờn ngoài khô. Trong khi đó, da khô thì bóc vảy và khô hơn nữa, thậm chí còn xuất hiện nhạy cảm cơ da, ửng đỏ, căng rát. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, giàu dưỡng chất, vitamin và tính dưỡng ẩm cao.

Da nhờn không cần kem dưỡng

Mùa thu đông, da đễ bị khô thiếu nước, dưỡng da chủ yếu là giữ ẩm bổ sung nước. Nhưng có một số phụ nữ da dầu sẽ tự cảm thấy phân tiết chất nhờn trên mặt mình rất nhiều, sau khi rửa mặt không dưỡng da cũng không sao. Tuy nhiên sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, cộng thêm gió mùa se lạnh, da dễ bị thiếu nước, kết quả là làm cho da có hiện tượng ngày càng nhiều chất nhờn.

Thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt

Kem dưỡng da là một sản phẩm không thể thiếu cho da mặt, nhưng việc thoa kem ngay sau khi rửa mặt là một thao tác chăm sóc da hoàn toàn sai lầm. Bởi làn da cần một thời gian ngắn để có thể phục hồi và ổn định độ cân bằng tự nhiên. Vì thế, sau rửa mặt khoảng 10 phút, bạn hãy tiếp tục bôi kem dưỡng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng kem dưỡng ẩm. Khi bạn dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ phản tác dụng khiến lỗ chân lông bị bít, ngăn cản quá trình hô hấp của da vì thế mà dễ bị lên mụn, thậm chí có thể làm suy giảm tế bào, dẫn đến lão hóa nhanh. 

Lười giặt khăn lau mặt

Đây là một việc làm vô tình “hủy hoại” làn da của bạn, bởi khăn mặt không được làm sạch là nguyên nhân khiến vi khuẩn, các tế bào chết tích tụ, bụi bẩn, thâm nhập vào làn da, khiến da bị xỉn màu và nổi mụn xấu xí.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Nhiều người nghĩ rằng, tẩy tế bào chết liên tục sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng hồng. Thế nhưng bạn chỉ nên làm điều này tối đa 2–3 lần một tuần, nếu không rấ dễ làm da kích ứng, nhanh xuống cấp. Nếu như bạn thuộc da khô thì càng nên hạn chế, đặc biệt là trong mùa đông, chỉ nên thực hiện một lần một tuần.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang