UBND quận 7 lên tiếng vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng: Nữ giáo viên đã nhiều lần gửi đơn tố cáo lãnh đạo nhà trường

Theo UBND quận 7, nữ giáo viên đã nhiều lần có đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo đối với nhiều lãnh đạo, viên chức nhà trường gửi đến UBND quận, Thành phố. Hiện cơ quan chức năng đang giải quyết theo quy định.

Buổi họp kiểm điểm chứ không phải buổi họp kỷ luật

Chiều ngày 4/12, UBND quận 7, TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc "cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng sau cuộc họp kiểm điểm".

Theo UBND quận 7, buổi họp tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt diễn ra vào lúc 14 giờ 00 ngày 2/12 là buổi họp kiểm điểm viên chức đối với bà Võ Thị Như Hoa theo quy định trong trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP, không phải buổi họp kỷ luật.

Về thông tin "hồi tháng 11 vừa rồi bỗng nhiên cô bị áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV", UBND quận 7 cho biết, trường THCS Hoàng Quốc Việt đã thực hiện trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật theo quy định đồng thời đã ban hành Quyết định số 102/QĐ-HQV ngày 11/11/2021 về kỷ luật đối với viên chức là bà Võ Thị Như Hoa - giáo viên môn Ngữ văn của trường do có hành vi sai phạm là không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 cho đến ngày 29/10 với hình thức kỷ luật Cảnh cáo.

UBND quận 7 lên tiếng vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng: Nữ giáo viên đã nhiều lần gửi đơn tố cáo lãnh đạo nhà trường - Ảnh 1.

Trường Hoàng Quốc Việt - nơi xảy ra vụ việc

Đối với thông tin "lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức cá nhân cô với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định", theo UBND quận 7, thông tin này chưa đúng với nội dung buổi họp vì tại buổi họp, lãnh đạo nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật đối với bà Hoa mà đã tiến hành họp theo quy trình họp kiểm điểm viên chức được quy định tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức đối với bà Hoa với các hành vi liên quan việc vi phạm của bà Hoa như:

Tiếp tục vắng mặt tại trường không phép từ ngày 1/11 cho đến thời điểm họp kiểm điểm; Xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan; Gây mất trật tự tại trường THCS Hoàng Quốc Việt theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ.

Thông tin về buổi họp của nhà trường, UBND quận 7 cho biết buổi họp kiểm điểm vào chiều ngày 2/12 có sự tham dự của 71/73 viên chức, trong đó có bà Hoa tham dự theo giấy triệu tập số 323/GTT-HQV ngày 25/11 về việc tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với bà Hoa.

UBND quận 7 lên tiếng vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng: Nữ giáo viên đã nhiều lần gửi đơn tố cáo lãnh đạo nhà trường - Ảnh 2.

Bà Hoa lúc còn đang điều trị tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử

Về nội dung liên quan đến việc uống thuốc tự tử của bà Võ Thị Như Hoa, UBND quận 7 thông tin, tại buổi họp chiều ngày 2/12 sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, bà Hoa đã lấy thuốc uống với ý định tự tử, các giáo viên đang có mặt đã can ngăn và hỗ trợ bà Hoa nôn thuốc đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Quận 7 ngay sau đó và thông tin thân nhân của bà Hoa.

Theo báo cáo của Bệnh viện Quận 7, vào lúc 17 giờ 45' ngày 2/12 bệnh viện tiếp nhận bà Hoa trong tình trạng "Toàn thân: tỉnh táo, tiếp xúc được, than buồn ngủ".

Căn cứ lời khai của người nhà, bà Hoa uống thuốc ngủ và theo mẫu vỏ thuốc đưa vào là dạng vỉ 10 viên thuốc Stilux 60mg (thuốc an thần có nguồn gốc thảo dược).

Đến 20 giờ 30' cùng ngày thân nhân bệnh nhân xin xuất viện, tình trạng khi xuất viện: toàn thân tỉnh, tiếp xúc tốt.

Nhiều lần gửi đơn tố giác hiệu trưởng

UBND quận 7 cũng cho biết thêm, trong quá trình công tác tại đơn vị những năm qua, bà Hoa nhiều lần có đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo đối với nhiều lãnh đạo, viên chức nhà trường gửi đến UBND quận, Thành phố. UBND quận đã chỉ đạo các phòng chuyên môn của quận phối hợp giải quyết kịp thời theo quy định.

Mặt khác, nhà trường, ngành Giáo dục quận và Thành phố cũng tiếp nhận đơn phản ánh liên quan đến bà Hoa về năng lực chuyên môn, về ngôn từ, ứng xử trên mạng xã hội, về thực hiện nội quy, nhiệm vụ được phân công, đạo đức nhà giáo... từ giáo viên, Ban đại diện Cha mẹ học sinh trường.

Ngoài ra bà Hoa cũng bị giáo viên trong nhà trường tố giác đến cơ quan Công an Quận 7 về hành vi "cố ý gây thương tích, làm nhục người khác".

Theo đó, hiện nay Trường THCS Hoàng Quốc Việt đang tiến hành thực hiện trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật theo quy định đối với bà Võ Thị Như Hoa với các hành vi liên quan. Tuy nhiên bà Hoa thiếu hợp tác, nhà trường rất khó khăn trong việc liên lạc, gửi giấy mời.

Mặc dù vậy nhà trường đã cố gắng bằng nhiều cách để liên lạc, gửi giấy mời nhiều lần đến các địa chỉ theo hồ sơ quản lý viên chức của nhà trường cũng như qua hộp thư điện tử, Zalo theo số điện thoại cá nhân của bà Hoa.

"UBND quận tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các phòng ban chuyên môn quận hướng dẫn, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức xử lý kỷ luật cũng như giải quyết những vấn đề có liên quan đối với bà Hoa đúng quy định pháp luật, tránh để xảy ra những vấn đề sai phạm, gây bức xúc cho đội ngũ cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các cá nhân, tập thể có liên quan", UBND quận 7 thông tin.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ubnd-quan-7-len-tieng-vu-co-giao-uong-thuoc-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-nu-giao-vien-da-nhieu-lan-gui-don-to-cao-lanh-dao-nha-truong-161210412215500186.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang